แจกฟรี !! สูตร "หมูกระจก" พร้อม สูตรทำ น้ำจิ้มรสเด็ด

อ่าน 9,953

หมูกระจก ที่นำมาทานเล่นๆ หรือทานแบบจริงจังก็ได้ หมูกระจกจะคล้ายๆ กับแคบหมู แต่หมูกระจกจะทำมาจากหนังหมูที่ติดมัน ชิ้นจะเล็กกว่าแคบหมูที่ทำมาจากหนังหมูล้วนๆ มักจะชอบนำมากินแกล้มเบียร์หรือกินกับส้มตำ แม้กระทั่งกินเปล่าๆ ก็ยังได้ มีน้ำจิ้มสำหรับหมูกระจกด้วย วันนี้เรามาแนะนำสูตร หมูกระจก ทำกินกันเองง่ายๆ หรือจะทำขายด้วยก็ดี

ส่วนผสมปูนแดง 1/4 ช้อนชาหมูสามชั้น 1 กิโลกรัมเกลือป่น ครึ่งช้อนชาแป้งข้าวเจ้า 2 ช้อนโต๊ะแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะน้ำมันพืชสำหรับทอด 4 ถ้วยตวง หรือประมาณน้ำมันให้เต็มกระทะ

วิธีทำ1.ต้มหมูสามชั้นให้สุก แล้วยกขึ้นมาให้วางทิ้งไว้ให้หมูสามชั้นหายร้อนแล้วหั่นเนื้อหมูเป็นชิ้นบางๆ2.ผสมแป้งข้าวเจ้าโดยใส่น้ำพอให้แป้งไม่ข้นหรือเหลวจนเกินไป จากนั้นก็ตามด้วยแป้งสาลี ปูนแดง และเกลือครั้งช้อนชา ผสมให้ทุกอย่างเข้ากัน3.ตั้งกระทะใส่น้ำมันด้วยไฟปานกลาง พอน้ำมันร้อนก็ลดร้อนลงให้เป็นไฟอ่อน แต่ไม่ถึงกับอ่อนมาก นำหมุที่หั่นไว้แล้วลงไปคลุกกับแป้ง แล้วนำลงทอดทันที4.ทอดจนหมูเหลืองกรอบน่ารับประทาน นำขึ้นมาพักบนตระแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน จนหมูแห้งกรอบเป็นหูกระจก

วิธีทำน้ำจิ้มหมูกระจกเอาพริกชี้ฟ้าลงโขลกกับกระเทียม เกลือป่น ผสมกับน้ำส้มสายชู น้ำตาลทรายรวมกับน้ำซุปกระดูกหมูชิมให้กำลังดีตามชอบ



บทความแนะนำ


จั้มสูทของถูกและดีแผ่นลอกสิวเสี้ยนภาพยนตร์แฟชั่นjumpsuitPIXELSแต่งตัวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก