แจกฟรี ! สูตร ข้าวต้มผักกาดดองเจ ไม่เกิน 15 นาทีค่ะ สูตรอร่อย จากโฮมออฟฟิศ ด้วยไมโครเวฟ

อ่าน 1,441

ช่วงกินเจถ้างานยุ่งมาก ๆ ไม่มีเวลาหาอะไรใส่ท้องก็อาศัยไมโครเวฟนี่แหละเป็นเชฟทำอาหารจานด่วนตลอด รอดตายไปได้หลายมื้อ เรามีเมนูง่าย ๆ ที่ทำกินบ่อยมากๆ เพราะอร่อยและทำง่ายมากมาบอกต่อ

ส่วนผสม- ข้าวสวย-ผักกาดดองกระป๋อง-น้ำผักกาดดอง-เห็ดหอมหรือเห็ดอื่นตามชอบหั่นบางเพื่อให้สุกไว-แครอทขูดเป็นเส้นบาง-ซีอิ๊วขาวสูตรเจ-พริกไทยขาวป่น-พริกชี้ฟ้า

วิธีปรุง1.ขั้นตอนทำข้าวต้มด้วยไมโครเวฟนั้นง่ายสุดแสนจะง่ายจริง ๆ ค่ะ2.ผสมซีอิ๊วขาวเจ พริกไทยขาวป่น และที่ขาดไม่ได้คือ น้ำผักกาดดองเจ คนให้เข้ากัน เติมน้ำเปล่าเล็กน้อย3.ใส่ผักที่สุกยากอย่างแครอท และเห็ดต่างๆ คนให้เข้ากัน แล้วเอาไปเข้าไมโครเวฟประมาณ 5 นาที4.เอาออกมาเช็คดูว่าส่วนผสมต่าง ๆ นิ่มสุกทั่วหรือยัง ถ้ายังก็คนให้ทั่วแล้วเข้าไมโครเวฟต่ออีกสัก 1 นาที5.จากนั้นเอาออกมาเทใส่ชามข้าวสวย ถ้าชอบรสออกเปรี้ยวก็เติมพริกน้ำส้มเพื่อความแซ่บได้เลยค่า หน้าตาข้าวต้มไมโครเวฟก็ออกมาประมาณนี้น้า อร่อยแบบง่าย ๆ ใช้เวลาไม่นานเลยค่าสำหรับใครที่ชอบข้าวนิ่ม เอาข้าวใส่ลงไปในน้ำซุปและเข้าไมโครเวฟอีกสัก 1-2 นาที ข้าวก็จะนิ่มอย่างนี้ค่าลองทำกันดูนะคะ อร่อยเจแบบง่ายๆ ไม่เกิน 15 นาทีค่ะ



บทความแนะนำ


Uberเรือนกระจกอังกฤษเทคโนโลยีโลกร้อนคำพูดหยาบคายคลั่งไคล้แฟนเก่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก