Over the Rainbow อร่อยสดใส ไม่ซ้ำแบบ กับ 6 เมนูสีรุ้ง

อ่าน 1,941

?เมนูสีรุ้ง? กำลังระบาดและมาแรงในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งในอเมริกาและยุโรป เพราะเพียงแค่เราลองแฮชแท็ก #rainbowfood ในอินสตาแกรม เราก็จะพบรูปภาพเกือบ 40,000 รูปเลยทีเดียว เราจึงอยากนำเสนอเมนูขนมหวานสีรุ้ง มาให้ทุกคนได้อร่อยไม่ซ้ำแบบ พร้อมกับติดแฮชแท็กแบบเก๋ๆ ว่า #rainbowfoodthailand ได้อีกด้วย

Rainbow Cupcake

ขึ้นชื่อว่าคัปเค้กก็ต้องยอมใจให้กับความน่ารักกันอยู่แล้ว ยิ่งเนื้อเค้กมาเป็นสีรุ้งก็เลยทวีความน่ารักคูณสอง จึงไม่ต้องแปลกใจที่คัปเค้กรสนี้จะกลายเป็นสินค้าขายดี ที่ต้องแอบแย่งชิงกันเล็กน้อย เพราะเนื้อเค้กเป็นชั้นสีรุ้งสวยงาม ความหวานอยู่ในระดับพอดี ทั้งยังมีครีมชีสสีขาวมาตัดรส ก็ทำให้รสชาติลงตัว กินหมดตลอดชิ้นแบบไม่รู้สึกผิด

จากร้าน Cupcake Love สาขา Silom Complex

โทร. 09-6603-4534

Rainbow Cake

ถ้าพูดถึงต้นตำรับของเรนโบว์เค้กที่เราเห็นกันเป็นที่แรกๆ คงต้องยกให้ที่นี่เขาล่ะ เพราะเรนโบว์เค้กของที่นี่ชิ้นใหญ่กว่าร้านอื่นๆ มาก ขณะที่ความนุ่มก็ทำให้เค้กพร้อมล้มได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับรสชาติที่เพิ่มเติมด้วยการใช้ครีมสด สลับกับความเปรี้ยวของแยมสตรอว์เบอร์รี ทำให้รสชาติมีมิติมากขึ้น แต่ด้วยชิ้นใหญ่ยักษ์ขนาดนี้ก็อย่าลืมชวนเพื่อนมาร่วมขบวนการกินด้วยล่ะ

จากร้าน Dean & Deluca สาขา Park Venture ถนนวิทยุ

โทร. 0-2108-2200

PIPO RAINBOW

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นนํ้าแข็งไสญี่ปุ่น แต่ทั้งสีสันและรสชาติกลับทำให้เราคิดถึงรสชาติของนํ้าแข็งไสที่กินสมัยเมื่อครั้งเป็นเด็กน้อย จะต่างกันก็แค่ความเข้มข้นที่มีมาอย่างเต็มพิกัด จากการผสานรสชาติของนํ้าเชื่อมเลมอน แตงโม และสตรอว์เบอร์รีโฮมเมดหลากสีราดบนภูเขานํ้าแข็ง โดยมีเจลลีหลากรสซ่อนอยู่ข้างในให้ค้นหา ก่อนราดด้วยซอสครีมชีสอีกระลอก ก็อร่อยเย็นเกินห้ามใจ ยิ่งชวนเพื่อนมาแย่งกินก็ยิ่งสนุกนะบอกเลย

จากร้าน Maygori สาขา Siam Square One

โทร. 0-2047-6979

RAINBOW CHEESE SANDWICH

แซนด์วิชสุดเก๋ นำเทรนด์ที่พกพาสีสันจี๊ดใจไม่แพ้เมืองนอก ส‹วนเรื่องรสชาติก็ดีงามไม่แพ้กัน ด้วยการปรุงชีส 7 สีให้เป็น 7 รสชาติ เริ่มด้วยชีสเกาด้า 5 รส (เพสโต ลาเวนเดอร์ โตเมโตชิลลี แครนเบอร์รี รอสโซ) ร‹วมกับชีสนมแกะและชีสเชดดาร์ เรียกว่าพอกินรวมกันนอกจากได้ประสบการณ์แห่งสีแล้ว รสชาตินัวๆ ของชีสยังไม่เหมือนที่ไหนอีก

จากร้าน All Six to Twelve Cafe & Social Bar สาขาหลังสวน

โทร. 0-2250-6799

RAINBOW CR?PE CAKE

ถ้าพูดถึงความมุ้งมิ้ง จะขาดความอร่อยของคุณคิตตี้คงไม่ได้Œ กับเครปเค้กเรนโบว์แป้งเหนียวบางสลับสีแดง เหลือง เขียว และฟ้า ชุ่มฉํ่าหอมหวานด้วยครีมสด ตัดรสด้วยซอสตรอว์เบอร์รี ยิ่งได้ชาร้อนก็ยิ่งเข้ากัน

จากร้าน Sanrio Hello Kitty House Bangkok ชั้น G Siam Square One

โทร. 0-2115-1335 ต่อ 15

STRAWBERRY IN THE CLOUDS

เมนูที่เรากล้าบอกว่าฮิตจริงฮิตจัง และฮิตไกลถึงเมืองนอก โดยเฉพาะชาวจีนที่น่าจะปักหมุดร้านนี้เวลามาไทยเลยทีเดียว แน่นอนว่าความพิเศษอยู่ที่ความน่ารักของสายไหมฟูฟ่องเนื้อแน่นสีหวาน ที่ให้เราฉีก (ทึ้ง) เข้าปาก ก่อนปล่อยให้ละลายอย่างช้าๆ ร่วมด้วยทีเด็ดที่อยู่ภายในแก้วก็คือ สตรอว์เบอร์รีสดรสเปรี้ยวๆ ผสานกับไอศกรีมวานิลลา ครัมเบิล และชอร์ตเค้กชิ้นเล็ก บอกได้คำเดียวว่า ?ฟิน?

จากร้าน Karmakamet Diner ซอยสุขุมวิท 24

โทร. 0-2262-0700

เครดิตจาก นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนตุลาคม 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com



บทความแนะนำ


Zenfoneเอฟบีไอพ่อค้ายาเสพติดเม็กซิโกมาร์คหน้าธรรมชาติหน้ากระชับsmartphoneสมาร์ทโฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก