แวะพักกินอาหารฮาลาลที่ อาลีญา บาย ชมขวัญ จุดพักรถทางด่วนประชาชื่น

อ่าน 3,483

ร้านอาหารฮาลาลดีๆ ที่ถูกปากทั้งชาวไทยและชาวมุสลิม มีไม่มากนัก วันนี้เรามีร้านอาหารฮาลาลดีๆ มาแนะนำ รับรองว่าถูกปากทุกคนอย่างแน่นอน กับร้าน อาลีญา บาย ชมขวัญ ทีจุดพักรถทางด่วนประชาชื่น (ขาออก)

แวะพักกินอาหารฮาลาลที่ อาลีญา บาย ชมขวัญ จุดพักรถทางด่วนประชาชื่น

ใครจะคิดว่าจุดพักรถแบบนี้จะมีร้านอาหารฮาลาลดีๆ หลบมุมอยู่ กับ ร้าน อาลีญา บาย ชมขวัญ กับสีสันของร้านที่ตกแต่งสะดุดตากในสไตล์ Modern Moroccan โดยสถาปนิกชาวไทยมุสลิสโดยตรง ร้านจึงมีเอกลักษณ์อย่างชัดเจน และโดดเด่นแบบนี้ ทั้ง เฟอร์นิเจอร์ที่ โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ ที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ร้านและอาหาร

อาลีญา บาย ชมขวัญ โดยเจ้าของร้านที่เป็นชาวไทย-มุสลิม ที่เป็นเจ้าของแบรนด์เบอเกอรี่ฮาลาลที่ชื่อว่า ชมขวัญ แล้วขยายมาเปิดเป็นร้านอาหารที่มีชื่อว่า อาลีญา ที่แปลว่าของขวัญจากพระเจ้า เปรียบกับเมนูอาหารที่เจ้าของร้านคัดเลือกแต่วัตถุดิบชั้นดี และเครื่องปรุงที่คำนึงถึงสุขภาพของคนทาน ดั่งอาหารที่เป็นของขวัญจากพระเจ้ามาโปรด

ข้าวหมกไก่ (120 บาท)เมนูอาหารที่เป็น Signature ของที่นี่คือเมนูข้าวหมก ข้าวจะไม่เหมือนข้าวหมกทั่วๆ ไป ที่เป็นสีเหลืองเคลือบ เมื่อใครได้ลองกินจะรู้ถึงความแตกต่ง ข้าวหมกร้านนี้ใส่ ใบกระวาน กานพลู อบเชย จะเห็นส่วนผสมได้ชัด ส่วนผสมจะติดอยู่ที่เม็ดข้าว และจะส่งกลิ่นหอมเป็นพิเศษ

ข้าวหมกกุ้งเมนูใหม่ ที่ยังไม่อยู่ในเมนู ใครที่อยากลอง สั่งได้เลยค่ะ

แกงกะหรี่เอ็นแก้ว (120 บาท)ด้วยรสแกงที่จัดจ้านเข้มข้น ใครทานรสเผ็ดได้ ต้องสั่งมาลอง หากทานคู่กับข้าวหมกเปล่าๆ ที่อร่อย ความหอมของเครื่องแกงบวกกับเอ็นแก้วนุ่มๆ ไม่เหนียว เชื่อได้เลยว่าต้องมีสั่งกลับบ้านแน่นอน

แกงแพะ (320 บาท)เป็นแกงแพะเมนูสุขภาพ เห็นเครื่องแกงเข็มข้นแบบนี้ ทางร้านไม่ใช้กะทิสักหยดเดียว โดยต้มเนื้อแพะให้เปื่อย ความมันจึงออกมาผสมกับเครื่องแกง และที่สำคัญ เนื้อแพะไม่มีกลิ่นเลยค่ะ

สตูว์ลิ้นวัว มันบดผักโขม (220 บาท)เมนูเด็ดของทางร้านที่อยากจะแนะนำ สตูว์ลิ้นวัว ที่ทำจากลิ้นวัวชั้นดี กับซอสสูตรเข้มข้น หากให้อร่อยยิ่งขึ้นให้กินคู่กับมันบด ให้รสชาติตัดกัน

ข้าวเหนียวเหลืองหน้าไก่ (60 บาท)เป็นเมนูที่หาทานไม่ได้จากที่ไหนเลยในประเทศไทย มีขายเฉพาะฮินดู แต่ที่อาลีญาที่นี่ มีขายค่ะ ใครอยากชิมว่ารสชาติเป็นยังไง ต้องลองสั่งดู ขนาดจานไม่ใหญ่มาก ไม่ต้องกลัวว่าจะกินไม่หมด

สเต็กปลาแซลมอลร้านอาลีญาเป็นร้านอาหารฮาลาลก็จริง แต่เมนูก็มีรองรับได้ทุกเมนู มีเมนูแยกเป็นตะวันออกและตะวันตก เมนูด้านบนเป็นเมนูตะวันออกทั้งหมด ส่วนตะวันตกที่เราสั่งมาในวันนี้คื่อสเต็กปลาแซลมอน สำหรับคนที่ไม่ทานอาหารรสชาติจัดจ้านและเครื่องเทศเยอะ จะชาวไทยชาวต่างชาติก็สั่งทานได้ค่ะ



บทความแนะนำ


ดูดวงความรักคาร์เนชั่นความหมายรักความห่างไกลความเหงาอบอุ่นการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก