อยากรู้ไหม? ทำไมผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกแว็กซ์ขนมากกว่าการโกน ที่นี่มีคำตอบ!!

อ่าน 1,150

เคยสงสัยไหมว่าทำไมผู้หญิงส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะแว็กซ์ขนมากกว่าการโกนขน ไม่ว่าจะเป็นขนรักแร้หรือขนบริเวณแขนขาก็ตาม ทั้งที่ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน ก็ช่วยกำจัดขนได้ดีทั้งสิ้น วันนี้เราจึงรวบรวมเหตุผลที่สาวๆ ชอบการแว็กซ์ขนมากกว่าการโกนมาฝากกัน ไปดูกันดีกว่าว่าเป็นเพราะอะไร

ปลอดภัยจากการโดนบาด

เพราะการแว็กซ์ มั่นใจได้ว่าไม่โดนบาดแน่นอน ต่างจากการโกนที่หากพลาดนิดเดียวก็อาจโดนบาดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็จะทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้เจ็บปวดใจได้ง่าย แถมยังอาจเกิดการติดเชื้อหากมีดโกนไม่สะอาดอีกด้วย สาวๆ ส่วนใหญ่ จึงเลือกที่จะแว็กซ์ขนมากกว่า อาจจะเจ็บสักนิด แต่ก็ไม่บาดแน่นอน

กำจัดขนได้เร็วกว่า

การแว็กซ์ขน สามารถกำจัดขนได้เร็วกว่าการโกนเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องมาคอยระวังว่ามีดโกนจะบาด และไม่ต้องคอยเก็บรายละเอียดหลังจากโกนไปแล้วรอบนึงอีกด้วย ดังนั้นการแว็กซ์ จึงเป็นวิธีที่สาวๆ นิยมใช้เป็นที่สุด

ผิวดูเรียบเนียนกว่า

ลองเปรียบเทียบระหว่างคนที่ใช้วิธีการแว็กซ์กับคนที่ใช้วิธีการโกนดู จะพบว่าผิวดูเรียบเนียนยิ่งกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งเวลาคลำดูก็ไม่เป็นตอๆ เหมือนกับการโกนอีกด้วย ซึ่งก็เป็นผลลัพธ์ของความแตกต่างที่น่าพอใจมากทีเดียว

ขนที่ขึ้นใหม่ที่ความอ่อนนุ่มกว่า

เป็นที่รู้กันดีว่า การโกนขนจะทำให้เส้นขนที่ขึ้นมาใหม่นั้น มีความแข็งและดกดำกว่าเดิม ซึ่งก็เป็นผลลัพธ์ที่แย่มาก แต่การแว็กซ์นั้น จะทำให้เส้นผมที่ขึ้นใหม่มีความอ่อนนุ่ม เบาบางและมีสีที่จางลงไป จึงทำให้ผิวยังคงดูเรียบเนียนแม้ว่าขนจะยาวขึ้นมาแล้วก็ตาม

ช่วยขจัดสารพิษไปในตัว

การแว็กซ์ เป็นวิธีที่จะทำให้รูขุมขนเปิด และทำความสะอาดอย่างล้ำลึกถึงในรูขุมขน จึงช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสารพิษต่างๆ ที่อยู่ภายในให้หลุดออกมาด้วย ทีนี้นอกจากจะกำจัดขนได้ดีแล้ว ก็ทำให้ผิวสวยโดยไม่ต้องใช้ครีมบำรุงกันเลยทีเดียว

และนี่ก็คือ เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกที่จะแว็กซ์ขนมากกว่าโกนขน และนอกจากเหตุผลข้างต้นแล้ว การแว็กซ์ก็ยังช่วยลดโอกาสเกิดขนคุดอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังต้องการโกนขน แต่อยากถนอมผิวให้มากที่สุดล่ะก็ เลือกใช้วิธีแว็กซ์ขนสิคะ โดยเลือกครีมแว็กซ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวที่สุด แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน



บทความแนะนำ


ห้ามขับมอเตอร์ไซค์ปั่นจักรยานม.นเรศวรข่าวข่มขืนข่มขืนสาวลูกครึ่งบ้านครูน้อยปิดตัวพิษณุโลกทิมกุลนวลน้อยข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก