เหตุที่คุณไม่ควรให้คนอื่นจุ๊บปากลูกน้อยของคุณ เพราะมันอันตรายมาก

อ่าน 1,703

การดูแลเด็กแรกเกิดเป็นหนึ่งในงานสำคัญที่สุดของคนเป็นแม่ นั้นหมายถึงทารกต้องการการดูแลเอาใจใส่ตลอดเวลา ดังนั้นปัญหาสุขภาพอะไรที่ควรหลีกเลี่ยง รวมถึงคุณต้องคอยดูแลความปลอดภัยอะไรจากอิทธิพลภายนอก ยิ่งคุณต้องการให้เพื่อนหรือญาติพี่น้องเจอลูกน้อยคุณมากเท่าไร พวกเขาอาจนำเชื้อหรือแบดทีเรียมาสู่ลูกน้อยของคุณได้

แบดทีเรียและการติดเชื้อนั้นพบได้ทุกที่จากบ้านจนถึงสนามเด็กเล่น คุณต้องระมัดระวังมากขึ้นและดูแลลูกน้อยคุณเป็นพิเศษในสภาพแวดล้อมต่างๆ คุณควรคอยสอดส่องหากมีใครเป็นหวัด ไอ จาม หรือมีปัญหาด้านโพรงจมูก อาการเหล่านี้สามารถทำให้ลูกน้อยของคุณอ่อนแอ ซึ่งหากตัวคุณเองที่มีอาการเหล่านี้ก็ควรอยู่หากจากลูกน้อยของคนอื่นเช่นกัน

ยืนยันความอันตรายเมื่อคุณสัมผัสทารกในขณะมีอาการ เรื่องเล่าจากคุณแม่ชาวอังกฤษ แคลร์ เฮนเดอสัน และลูกสาวตัวน้อย บรู๊ค หลังทารกน้อยของเธอถูกจูบที่ปาก เชิ้อไวรัสได้แพร่กระจายทำให้เกิดอาการผิวหนังพุพองไปทั่วปาก แก้มและคาง ทำให้แคลร์ต้องใช้เวลา 5 วัน เพื่อรักษาตัวในโรงพยาบาล โชคดีที่บรู๊คลูกสาวตัวน้อยของเธอรักษาอาการได้ดี เรื่องที่คุณไม่รู้เลยคือโรคผิวหนังพุพองสามารถฆ่าทารกที่อายุน้อยกว่า 3 เดือนได้ ตัวอย่างบทเรียนจากควีนส์แลนด์ ทารกน้อยเอลัวซ์ แลมป์ตัน ได้รับเชื้อจากการสัมผัสแต่โชคร้ายที่ไม่สามารถรอดชีวิตได้เนื่องจากเธออายุเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

หลักจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับลูกน้อย แคลร์ เฮนเดอซันได้เขียนบนสื่อออนไลน์ว่า "เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าให้ผู้อื่นจูบปากทารกแรกเกิด ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะไม่ได้มีอาการป่วยก็ตาม"

บรรดาลูกน้อยนั้นแสนบอบบางและอ่อนโยน สุขภาพของพวกเขาควรได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง และควรระวังภัยต่างๆที่อาจเกิดขึ้นรอบตัว อีกทั้งพวกเขายังไม่สามารถสร้างระบบภูมิต้านทานได้เป็นเวลา 6 สัปดาห์แรกเกิด แทบทุกอย่างสามารถทำร้ายพวกเขาได้ เพียงแค่อาการอย่างน้ำหมูกไหลหรือความหนาวยังสามารถทำให้พวกเขาตายได้เลย ดังนั้นควรดูแลพวกเขาอย่างดีไม่ต้องถึงขั้นคอยพะวงหรือคิดไปเอง เพียงแค่เป็นแค่พ่อแม่ที่คอยสังเกตเมื่อลูกมีความต้องการอะไรและดูแลสุขภาพที่มาก่อนเสมอก็เพียงพอ

ไม่ต้องรู้สึกผิดเมื่อได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกน้อย จนกว่าลูกน้อยจะสามารถปรับตัวต่อสิ่งรอบข้างได้ด้วยตัวเอง คุณมีหน้าที่คอยเปิดเผยสิ่งเหล่านั้นให้พวกเขา

ไม่มีอะไรที่มีค่าไปมากกว่าชีวิต และชีวิตได้เริ่มนับจากวันแรกเป็นต้นไป



บทความแนะนำ


ผิวกายโปรโมชั่นLafemaความสวยความงามผู้หญิงชีวิตรักปัญหาโลกแตกคนที่รักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก