ชมภาพบรรยากาศ มงต์ แซงต์ มิเชล วิหารกลางทะเลแห่งประเทศฝรั่งเศส สถานที่ท่องเที่ยวสุดสวยงามน่าอัศจรรย์

อ่าน 2,778

พาชมภาพบรรยากาศ มงต์ แซงต์ มิเชล วิหารกลางทะเลแห่งประเทศฝรั่งเศส สถานที่ท่องเที่ยวสุดสวยงามน่าอัศจรรย์ งดงามราวหลุดจากเทพนิยายเลยทีเดียว

มงต์ แซงต์ มิเชล (Mont Saint Michel) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของประเทศฝรั่งเศส เป็นวิหารที่ตั้งอยู่บนเกาะโดดเดี่ยวกลางทะเล ฝั่งตะวันตก บริเวณจังหวัดม็องช์ แคว้นนอร์มังดีของประเทศฝรั่งเศส

วิหารมงต์ แซงต์ มิเชล เป็นสถาปัตยกรรมยุคกลางตั้งอยู่บนเกาะหินแกรนิตที่สูง 600 เมตรจากพื้น ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 708 โดยนักบุญโอแบรต์ (Saint Aubert) เพื่ออุทิศถวายให้กับอัครเทวทูตไมเคิลหรือมิคาเอล นักบุญผู้ปกป้องคุ้มครองชาวเรือในสมัยนั้น บริเวณรอบ ๆ วิหารมงต์ แซงต์ มิเชล ถูกสร้างให้เป็นเมืองเล็ก ๆ ในสมัยยุคกลางที่ถูกรักษาและป้องกันไว้ภายใต้รั้วกำแพงวิหาร ทั้งเกาะจะล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเล ซึ่งสามารถเดินทางไปด้วยเรือ หรือในช่วงเวลาที่น้ำลง สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินเท้าไปตามหาดทราย อีกทั้งตำแหน่งที่ตั้งของวิหารมงต์ แซงต์ มิเชล ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีตามธรรมชาติ ทำให้สถานที่แห่งนี้ไม่เคยถูกพิชิตไปได้ตลอดช่วงสงครามร้อยปี

ต่อมาหลังจากช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส ไม่มีนักบุญรายใดอาศัยอยู่ วิหารมงต์ แซงต์ มิเชล จึงถูกปิดตัวก่อนจะถูกเปลี่ยนเป็นเรือนจำที่คุมขังนักโทษทางการเมือง จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1836 ได้ถูกยกเลิกใช้เป็นเรือนจำ โดยวิกตอร์ อูโก นักเคลื่อนไหวทางวัฒนธรรมของฝรั่งเศส ได้รณรงค์ให้มีการปฏิสังขรณ์วิหารมงต์ แซงต์ มิเชล จนกลายเป็นสถาปัตยกรรมสมบัติของชาติ และถูกประกาศให้เป็นอนุสาวรีย์ทางประวัติศาสตร์ในปี ค.ศ. 1874 กระทั่งได้รับประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรมโลก เมื่อปี ค.ศ. 1979 (พ.ศ. 2522)

ปัจจุบันวิหารมงต์ แซงต์ มิเชล มีเส้นทางเข้าไปถึงได้สะดวก แต่ทั้งนี้ก็ต้องเช็กตารางน้ำขึ้น-น้ำลงด้วย เนื่องจากมีบางช่วงที่น้ำขึ้นสูงจนท่วมทางเดินเข้า วิหารมงต์ แซงต์ มิเชล นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศส โดยภายในมีทั้งร้านอาหารและโรงแรมที่พัก รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวไปเยือนเป็นจำนวนมากทุก ๆ ปี

ภาพจาก francetourisme.fr, en.normandie-tourisme.frข้อมูลจาก about-france.com, en.wikipedia.org



บทความแนะนำ


ข่าวดาราวันนี้Plussizeสาวดูดวงคริสหอวังข่าวแฟชั่นสาวอวบแก๊งนางฟ้าความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก