เอาใจคนรัก เค้กชีส ญี่ปุ่น กันแบบสุดๆ กับ 5 ร้าน เค้กชีสในญี่ปุ่น ถ้าไม่ได้ไปลองถือว่าพลาดอย่างแรง

อ่าน 3,213

เปิดมาก็น้ำลายไหลเลย เพราะวันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปรู้จักของอร่อยกันที่? ประเทศญี่ปุ่น กับเมนูเค้กชีส..ชีส..ชีส..ชีส เมนูนี้นี่เองงงง (ทีวีแชมป์เปี้ยนก็มา ฮ่าๆ) ก็ที่ประเทศญี่ปุ่นน่ะ นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่อง ราเมง ซูชิ ซาชิมิ ทาโกยากิ โอโคโนะมิยากิ ฯลฯ แล้ว เมนูขนมหวานก็ยังขึ้นชื่อเป็นอย่างมากอีกด้วย ทั้งขนมโบราณและขนมฝรั่งมากมายที่ชาวญี่ปุ่นรับวัฒนธรรมมาจากชาติตะวันตก แล้วนำมาพัฒนาสูตรและหน้าตาในแบบฉบับของตนเองจนเป็นเอกลักษณ์ อย่างเค้กต่างๆ โดยเฉพาะ เค้กชีสญี่ปุ่น (หรือที่เราเรียกติดปากกันว่าชีสเค้ก) เนื้อนุ่มเนียนยากที่จะเลียนแบบ

มัชรูมทราเวลเลยขอเอาใจคนรัก เค้กชีส ญี่ปุ่น กันแบบสุดๆ กับ 5 ร้าน เค้กชีสในญี่ปุ่น ถ้าไม่ได้ไปลองถือว่าพลาดอย่างแรงค่ะซิส!

1.ร้าน Uncle Tetsu?s Cheesecake

ร้านเค้กชีสของคุณลุงเท็ตสึ ที่คนรัก เค้กชีสญี่ปุ่น จะต้องรู้จัก เพราะมาเปิดสาขาที่ไทยได้สักพักแล้วล่ะค่ะ แต่รู้หรือเปล่าว่าต้นตำรับของ เค้กชีส ญี่ปุ่น ร้านนี้น่ะอยู่ที่ เมืองคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ โดยเขายังใช้กรรมวิธีการผลิตเค้กชีสด้วยมือในแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม คือ ทำกันสดๆ แบบต้นตำรับมากว่า 20 ปีแล้วค่ะ โดยมีกิมมิกอยู่ที่รูปคุณลุงเท็ตสึใส่ชุดเชฟยืนถือเจ้าเค้กชีสอยู่บนหน้าเค้กเลย ส่วนเนื้อเค้กนี่จะฟูๆ เนียนนุ่มมาก หวานนิดๆ และมีกลิ่นหอมของเนย ซึ่งเค้กชีสที่ขายดีของร้านก็คือ Original Cheesecake นั่นเอง

เวลา เปิด-ปิด : 11.00 ? 21.00 น.

ราคาโดยประมาณ : 800 เยน

ระดับความอร่อย : ?????

วิธีการเดินทาง : จากสถานี Yakuin-odori เดินทะลุไปยังถนน Taisho Dori

2.ร้าน LeTAO

ร้านนี้มีต้นกำเนิดมาจากเมืองโอตารุ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคล็ดลับเด็ดของร้านนี้คือ การเก็บรักษาด้วยการแช่แข็ง และเมื่อนำออกมารับประทานก็ยังคงรสสัมผัสเดิมแบบไม่ผิดเพี้ยน เค้กชีสญี่ปุ่น ของร้านนี้มีให้เลือกเยอะมาก แต่เมนูสุดฮิตของที่นี่คือ Fromage Double เป็นเค้กชีสสดไม่อบ ที่มีความหลากหลายในชิ้นเดียว โดยเนื้อเค้กถูกแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นบนคือมาสคาโปนชีสนุ่มๆ โปะลงไปบนเค้กชีสอบนุ่มเนื้อฟู พร้อมโรยด้วยชีสขูดเหมือนเกล็ดหิมะ เพียงเท่านี้ก็จะได้รสสัมผัสทั้ง 3 แบบมาละลายวนเวียนอยู่ในปาก

เวลา เปิด-ปิด : 9.00 ? 19.00 น.

ราคาโดยประมาณ : 900-1,300 เยน

ระดับความอร่อย : ?????

วิธีการเดินทาง : อยู่บริเวณแยก Marchen Square จากสถานี Minami Otaru ข้ามถนนฝั่งขวามือเดินไป 1 บล็อก แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปอีกประมาณ 350 เมตร

3.ร้าน Snaffle?s

ร้านเค้กชื่อดังจากเมืองฮาโกดาเตะ บนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น นี่แหละ? เค้กชีส ญี่ปุ่น ของแท้ เพราะใช้วัตถุดิบคุณภาพจากฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็นครีมชีสสูตรเฉาะของทางร้าน นมยามากาว่าที่ได้จากวัวที่เลี้ยงแบบออร์แกนิก และไข่ไก่ที่เลี้ยงด้วยธัญพืช ลักษณะของเค้กจะเป็นชิ้นเล็กๆ เนื้อเนียน ชิ้นพอดีคำ เหมาะสำหรับพกพาไปทานที่ไหนก็ได้ เรียกได้ว่าสะดวกต่อการรับประทานมากๆ

เวลา เปิด-ปิด : 10.00 ? 20.00 น.

ระดับความอร่อย : ?????

วิธีการเดินทาง : จากสถานี Hakodate-Ekimae เดินไปยังถนน Takasogo Dori

4.ร้าน Pablo

ร้าน เค้กชีส ญี่ปุ่น ชื่อดังจากโอซาก้า ที่เพิ่งมาเปิดตัวในบ้านเราเมื่อไม่นานมานี้ เรียกว่าถูกใจคนรักชีสและชอบกินทาร์ตอยู่ไม่น้อย เอกลักษณ์เฉพาะตัวของชีสทาร์ตร้านนี้คือ สามารถเลือกได้ว่าจะให้อบเป็นแบบแรร์หรือแบบมีเดียม ซึ่งแบบแรร์ เนื้อภายในจะนุ่มเยิ้ม เมื่อผ่าเสร็จชีสจะละลายออกมาเหมือนลาวาเลยทีเดียว ส่วนแบบมีเดียม เนื้อด้านในจะเป็นแบบอยู่ตัวและมีความเด้งดึ๋ง วันไหนใครมาสายอาจต้องยืนรอต่อแถวเป็นชั่วโมง หรือบางคนมายืนรอต่อคิวก่อนเวลาร้านเปิดเสียด้วยซ้ำ

เวลา เปิด-ปิด : 09.00 ? 21.00 น.

ราคาโดยประมาณ : 800 เยน

ระดับความอร่อย : ?????

วิธีการเดินทาง : ภายในสถานี Dhin-Osaka

5.ร้าน Moriyama Napoli

กินกันให้เบาหวานขึ้นไปเลยยยย กับเมนู เค้กชีส ญี่ปุ่น คาราเมลที่ไม่เหมือนใคร โดนใจวัยรุ่นสุดๆ ซึ่งเค้กชีสตัวนี้เกิดจากการนำครีมชีส 2 ชนิดมารวมกัน เกิดเป็นรสชาติละมุนลิ้นอันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว พอผสานทั้งครีมชีสและซอสราดเข้าด้วยกันแล้ว บอกเลยว่าได้รสพอดีทานแล้ว อร่อยเว่อร์..เอ้อ..เอ้อ.เอ้อ.. ติดใจแน่นอน นอกจากชีสเค้กรสกลมกล่อมแล้วร้านนี้ยังมีพิซซ่าหลากหลายหน้า ที่ชวนให้คนรักชีสต้องน้ำลายสออีกด้วย

เวลา เปิด-ปิด : 11.00 ? 16.00 น.

ราคาโดยประมาณ : 800 เยน

ระดับความอร่อย : ?????

วิธีการเดินทาง : จังหวัด Kanazawa

จริงๆ ร้านเค้กชีสอร่อยๆ ในญี่ปุ่นยังมีอีกเยอะมาก แต่ 5 ร้าน เค้กชีส ญี่ปุ่น ที่เราแนะนำในวันนี้เป็นร้านเค้กชีสที่คัดมาแล้วว่าเด็ดจริงอะไรจริง นอกจากนี้ยังการันตีความอร่อยโดยมีสาขากระจายอยู่ทั่วทั้งใน และนอกประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว หากใครได้ไปเยือนก็อย่าพลาดไปชิมเค้กชีสขึ้นชื่อเหล่านี้กันนะคะ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงการศึกษาความสวยความงามChessYokoทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก