It's "Bingsu" time อร่อยเย็นฉ่ำท้าลมหนาว

อ่าน 3,424

เหมือนว่าปีนี้อากาศในบ้านเราจะหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา เราก็เลยนึกสนุกอยากพาไปกินของเย็นๆ เพิ่มดีกรีความหนาวให้มากขึ้นอีกนิดกับ ?บิงซู? หรือนํ้าแข็งไสเกล็ดหิมะนุ่มๆ ของเกาหลี ที่ยังครองเทรนด์เหนียวแน่น จนมีบิงซูคาเฟ่เกิดขึ้นมากมาย แต่ครั้งนี้เราขอพักร้านใหญ่ไว้ก่อน แล้วเดินยํ่าต๊อกไปเสาะหาบิงซูเย็นฉํ่าจากร้านเล็กๆ กันบ้าง

Gangnam Bingsu

ความอร่อยของบิงซูวัดกันที่เกล็ดนํ้าแข็ง ซึ่งที่ร้านใช้เครื่องทำบิงซูนำเข้านํ้าแข็ง จึงละเอียด เบา ซุย ส่วนนมใช้นมธัญพืช หมดปัญหากลิ่นคาวนมมากวนใจ เสิร์ฟ 3 ไซส์ ตามความจุของกระเพาะ ขวัญใจลูกค้าสาวๆ หนีไม่พ้น Strawberry Bingsu Double รสเปรี้ยวหวานของสตรอว์เบอร์รีสด เข้ากับความหอมนุ่มของเกล็ดนํ้าแข็ง มีวิปครีมตีเองอยู่บนหน้า ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีกวนเองเช่นกัน อีกหนึ่งเมนูขายดี Injeolmi Bingsu ใครๆ ต่างก็เลิฟความหอมและเนื้อสัมผัสของผงถั่วที่โรยคลุมบนเกล็ดนํ้าแข็งจนมิด แถมถ้วยนี้ยังมี ?อินจอลมี? หรือแป‡งโมจิแบบเกาหลีที่ทั้งนุ่มหนืดและยืดซ่อนอยู่ด้านใน บนหน้าขนมมีถั่วแดงกวน รสเข้ากันมาก (ตอนตักระวังผงถั่วหกดŒวยนะ) กลืนไปแล้วยังได้กลิ่นหอมหลงเหลืออยู‹ในปาก

พิกัด : ชั้น 4 ศูนย์การค้า The Street ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

Brown Sugar Dessert Cafe & Bistro

จุดเด่นของร้านนี้ต้องยกให้เรื่องการใช้วัตถุดิบอย่างดี โดยเฉพาะผลไม้สดซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของบิงซู ใครยังสับสนเลือกไม่ถูก เราแนะนำ Melon Bingsu ถ้วยนี้รับประกันว่าคุ้มแสนคุ้ม บิงซูรสเมลอนหอมหวานและนุ่มมาก ด้านในมีเม็ดมะม่วงหิมพานต์ไว้ให้เคี้ยวกรุบๆ ส่วนด้านนอกโปะเนื้อเมลอนแบบไม‹อั้น แล้วท็อปด้วยไอศกรีมซึ่งเลือกรสชาติได้ ทันใด อีก 1 เมนูชวนกรี๊ดไม่แพ้กัน Super Matcha Bingsu บิงซูชาเขียวมัตฉะชงสดถ้วยต่อถ้วย ตักเข้าปากไปแล้วจึงได้ทั้งกลิ่นหอมและความเข้มข้น ตามด้วยรสฝาดนิดๆ เก๋ตรงที่ทางร้านทำเกล็ดนํ้าแข็งให้เป็นเส้นๆ เรียงตัวกัน เพิ่มความน่ากินได้อีกหลายระดับ

พิกัด : 99/127 สนามบินนํ้ามาร์เก็ตพาร์ค อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

Hello Korea Dessert Cafe

บิงซูที่นี่นอกจากเกล็ดนํ้าแข็งนุ่มเนียนละเอียดแล้ว เมื่อตักเข้าปากก็ละลายอย่างละมุนลิ้น ความหวานที่ได้ยังมาจากเกสรดอกไม้ ไม่ทำให้อ้วน แต่ที่ถูกใจกว่าคือการใช้ถ้วยหินแช่เย็นเก็บอุณหภูมิได้ดี นํ้าแข็งจึงละลายช้า ทำให้มีเวลาซึมซับกับรสชาติบิงซูที่อยู่ตรงหน้าได้นานขึ้น ไม่หกไหลเยิ้ม มาถึงแล้วไม่อยากให้พลาดบิงซูผลไม้รวม 5 อย่าง เมนูดั้งเดิมจากแดนโสม ในถ้วยมีกล้วย กีวี สตรอว์เบอร์รี แป้งโมจิสดนุ่มเหนียวสอดไสŒถั่วแดงกวนหวานหอม เพิ่มรสหวานอมเปรี้ยวอีกนิดด้วยฟรุตสลัด

พิกัด : ตลาดนัดรถไฟรัชดา

Bbao Bbao

ปิดท้ายกันที่ร้านแสนเก๋ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ว่า ?เสิร์ฟบิงซูในหม้อชาบู? เมนูที่นี่น่าสนใจมากๆ เพราะนอกจากความครีเอตในการจัดเสิร์ฟแล้ว ยังนำเสนอรสชาติแบบไทยๆ อย่างรสผลไม้ตามฤดูกาล ชาไทย ฯลฯ ซึ่งหากินที่อื่นได้ไม่ง่ายนัก อย่าง Bbao Bbao Healthy Soya Shabu นํ้าแข็งไสนํ้าเต้าหู้รสเบา เสิร์ฟพร้อมกับแปะก๊วย รากบัว สาคู ถั่วแดงกวน และแพนนาคอตตานุ่มหอม ส่วน Bbao Bbao Strawberry Cheese Cake ก็อร่อยและขายดี นํ้าแข็งไสรสนมฮอกไกโด เสิร์ฟมาพร้อมสตรอว์เบอร์รีสด ชีสเค้ก แพนนาคอตตา และซอสสตรอว์เบอร์รีรสเปรี้ยวหวาน เททุกอย่างแล้วคนรวมกันตามสูตรของที่ร้านก็กลมกล่อม หรือจะลองกินแยกก็ได้รสชาติแตกต่างแต่ลงตัวเหมือนกัน

พิกัด : 267/15 (ACMEN Ekamai Complex) ระหว่างซอยเอกมัย 13-15 ซอยสุขุมวิท 63 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เครดิตจาก นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com



บทความแนะนำ


สวนผึ้งภูเขาราชบุรีลูกครึ่งตามหาพ่อพะแพงเอเอฟข่าวล่าสุดการศึกษาป่าไม้เด็กกตัญญูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก