อย่าละเลยกับสิ่งนี้! สัญญาณเตือนจากร่างกาย ก่อนเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง

อ่าน 8,916

อย่าละเลยกับสิ่งนี้! สัญญาณเตือนจากร่างกาย ก่อนเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง

โรคหลอดเลือดในสมองมีสองรูปแบบ คือ ภาวะการขาดเลือดในสมองและการขาดเลือด

ภาวการณ์ขาดเลือดในสมอง (hemorrhagic) เกิดจากมีเลือดไหลภายในสมองรวมถึงเลือดในสมองมีน้อยกว่าปกติ

ภาวการณ์ขาดเลือดที่เกิดจากการตีบตันของหลอดเลือดแดงในสมองก่อให้เกิดการไหลเวียนของเลือดที่ลดลง เมื่อหลอดเลือดที่มีหน้าที่ส่งสารอาหารหรือออกซิเจน ไปยังสมองถูกบล็อกจะส่งผลให้เกิดโรคหลอดเลือดสมอง เนื่องจากสมองส่วนหนึ่งไม่สามารถรับเลือดได้จะทำให้เซลล์สมองตาย

ตามที่เราได้กล่าวมาแล้วข้างต้น เมื่อการไหลเวียนของเลือดไม่สามารถส่งไปถึงสมองจะก่อให้เกิดโรคหลอดเลือดในสมอง จึงมีผลต่อการทำงานต่างๆของร่างกายที่ถูก ควบคุมโดยสมอง ทำให้การทำงานต่างๆในร่างกายไม่เป็นไปอย่างที่ควร

คุณต้องสังเกตุสัญญาณเตือนของอาการโรคหลอดเลือดในสมองเพื่อรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดความเสียหายร้ายแรงต่อสมองของคุณ นี่ เป็นสิ่งสำคัญมากมันจะช่วยเพิ่มโอกาสในการกู้คืนและลดความเสี่ยงของความพิการและความตายให้กับคุณ

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ได้ระบุไว้ว่า คนแต่ละคนจะมีอาการที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสมองที่ได้รับผลกระทบ ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรใส่ใจกับการทาน อาหารเพื่อสุขภาพ ป้องกันอาการท้องอืด รวมไปถึงการควบคุมน้ำหนักและการออกกำลังกาย และให้ปฎิบัติอย่างเคร่งครัดหากคิดว่าคุณมีความเสี่ยง!

อาการที่พบบ่อยมากที่สุดของโรคหลอดเลือดสมอง

-ป่วย-เกิดการเปลี่ยนแปลงในบุคลิกภาพ-เป็นโรคลมชัก-เกิดภาพหลอน-การหายใจมีปัญหา-มีอาการเจ็บปวด-อ่อนเพลียหรือวิงเวียน-ขาดสติ, ไม่รู้สึกตัว-อาการสะอึก



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดโปรโมชั่นน้องฟิวส์บิ๊กซีอุดรธานีอีจีวีขายขนมใส่ไส้แอปเปิลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก