7 วิธี แก้นอนกรนแสนง่าย ต่อให้หนักหนาหนักแค่ไหน..ก็หายแน่นอน

อ่าน 10,733

7 วิธี แก้นอนกรนแสนง่าย ต่อให้หนักหนาหนักแค่ไหน..ก็หายแน่นอน

ปัญหาของการนอนกรน สามารถเป็นได้ทั้งปัญหาปกติธรรมดาไปจนถึงอันตรายจากการหยุดหายใจก่อนนอน แต่การนอนกรนก็มีที่มา ไม่ใช่ว่าอยากจะกรนก็เรื่องของฉัน

โดยเฉพาะคนที่กรนเป็นประจำนี่ต้องแก้ไขแล้วหละ ถ้าหนักหนามาก ๆ จำเป็นต้องพบแพทย์เฉพาะที่รักษาอาการนอนกรน

แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นประเภท กรนบ่อยมาก จนไม่สามารถไปนอนค้างคืนกับเพื่อน ๆ ได้ และอาจเผลอกรนบนรถสาธารณะเป็นบางครั้ง แบบนี้ควรแก้ไขแบบเบสิกกันก่อนเลย!

Advertisementsวิธีที่ 1 เปลี่ยนท่านอนท่านอนหงายเป็นท่าที่ส่งเสริมการกรนให้หนักหนามาก ดังนั้นควรเปลี่ยนมาเป็นนอนตะแคงจะช่วยได้บ้าง อันนี้คือต้องฝึก

วิธีที่ 2 เปลี่ยนหมอนหมอนที่นอนไม่สบาย สั้นเกินไป ไม่ยาวพอ และอาจแข็งเกิน นุ่มเละเกิน ควรเปลี่ยนดูหาความนุ่มที่เหมาะกับสรีระ แต่จะมีหมอนที่เหมาะสำหรับปัญหาการนอนกรนคือ ต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะยกหนุนบำตัวช่วงบนขึ้นด้วย

วิธีที่ 3 ฝึกนอนให้เป็นเวลาและอย่าให้เหนื่อยเกินการนอนให้ตรงเวลาเป็นประจำ จะช่วยลดอาการนอนกรนได้เช่นกัน เพราะร่างกายจะไม่อ่อนเพลียเกินไปเพราะนอนดึก

วิธีที่ 4 รับประทานมื้อเย็นที่ย่อยง่าย ห้ามกินแล้วเข้านอนเลยการรับประทานอาหารย่อยยากแล้วรีบเข้านอน จะทำให้กระบังลมถูกกดทับและการไหลเวียนของอากาศที่เราต้องหายใจเข้าออกไม่ราบรื่น จะให้ดีรีบรับประทานอาหาร เย็นไม่เกิน 19.00 น. แล้วรอประมาณ 21.00 น. ค่อยเข้านอนก็จะดีกว่า

วิธีที่ 5 ลดน้ำหนักคนอ้วนจะนอนกรน อันนี้เรื่องจริง ดังนั้นเมื่อไหร่ที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ก็จะพบกับปัญหานี้ได้ พยายามลดน้ำหนักดีที่สุด

วิธีที่ 6 ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันมีคำแนะนำว่า การที่ร่างกายขาดน้ำก็ทำให้เกิดปัญหาการหายใจ และนอนกรนได้ มาดื่มน้ำให้เพียงพอต่อน้ำหนักตัวกันดีกว่าเนอะ

วิธีที่ 7 พบแพทย์การนอนกรนในระดับที่อาจเกิดอันตราย จะทำให้หยุดหายใจระหว่างหลับได้ เราควรพบแพทย์เพื่อวินิจฉัย เดี๋ยวนี้มีคลีนิคนอนกรนทั่วไปแม้แต่ รพ.รัฐ พบหมอด่วนค่ะ

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องกลัวการนอนร่วมกับคนอื่นๆ เพราะนอนกรน จึงมาแนะนำว่า หาวิธีรักษาโดยด่วน จะได้หลับได้อย่างมั่นใจ ไม่อายเพื่อนนะคะ



บทความแนะนำ


พระสุเทพปภากโรความเชื่อหนังสือคำให้การข่าวด่วนชะชะช่าโหน่งดูดวงกายศักดิ์ชัยลูกดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก