5 ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง ดื่มทุกวันช่วยบำรุงสายตา ทำให้กระดูกแข็งแรง

อ่าน 9,359

5 ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง ดื่มทุกวันช่วยบำรุงสายตา ทำให้กระดูกแข็งแรง

ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง ถั่วเหลือง เป็นหนึ่งในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ช่วยทำให้กระดูกแข็งแรง บำรุงผิวพรรณ และช่วยบำรุงสายตา

ซึ่งปัจจุบันถั่วเหลืองถูกแปลงรูปให้อยู่ในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนมถั่วเหลือง ซึ่งนับว่าเป็นอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนสมบูรณ์ ประกอบด้วยสารอาหารทั้ง 5 หมู่ ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างยิ่ง

Advertisements5 ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง

1. โปรตีน นมถั่วเหลืองนั้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนสูง เมื่อเทียบกับอาหารโปรตีนชนิดอื่น มากด้วยโปรตีนโกลบูลิน (Globulin) ที่เป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสมบูรณ์เนื่องจากประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ครบทั้ง 10 ชนิด โดยที่ร่างกายสามารถย่อย และดูดซับโปรตีนเหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

2. ไขมัน ไขมันจากนมถั่วเหลืองเป็นไขมันชั้นดี อีกทั้งยังประกอบไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณสูง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยในการลดปริมาณโคเลสเตอรอลในเส้นเลือด และยังป้องกันการสะสมของไขมันในหลอดเลือดชั้นใน สาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง

3. คาร์โบไฮเดรต คาร์โบไฮเดรตในนมถั่วเหลืองประกอบไปด้วย อาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ซึ่งเป็นตัวที่ให้พลังงานแก่ร่างกายและสมองได้เป็นอย่างดี

4. วิตามิน นมถั่วเหลืองอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินบีรวม วิตามินอี ซึ่งวิตามินเหล่านี้ จะช่วยดูแลสุขภาพร่างกาย ทำให้มีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วยบ่อย ๆ และยังมีส่วนช่วยในเรื่องการดูแลผิวพรรณ ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ดูมีน้ำมีนวล และช่วยบำรุงสายตาได้อีกด้วย

5. เกลือแร่ ซึ่งแร่ธาตุส่วนใหญ่ที่พบคือ โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม โซเดียม เป็นต้น ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้จะช่วยทำให้มีสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือ ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง ที่มากด้วยคุณค่า อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ที่ช่วยบำรุงสุขภาพ บำรุงผิวพรรณ อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้มากมาย หากใครอยากมีผิวสวยสดใส สุขภาพร่างกายแข็งแรง นมถั่วเหลืองช่วยคุณได้แน่นอน

ที่มา...thaibodycare.com



บทความแนะนำ


เมืองอุบลราชธานีอุบลราชธานีร้านอาหารอุตสาหกรรมโคราชครัวมาเด้อที่กินข่าวล่าสุดอาหารอีสานโรงงานโคราชผาชะไดเมืองดอกบัวงามอุบลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก