ที่เที่ยวกรุงเทพฯ บรรยากาศดี เหมาะกับการไปเดินเล่นรับอากาศเย็น ๆ ในช่วงปลายปี

อ่าน 11,404

เที่ยวกรุงเทพฯ กับที่เที่ยวกรุงเทพฯ บรรยากาศดี เหมาะกับการไปเดินเล่นรับอากาศเย็น ๆ ในช่วงปลายปี ใครกำลังมองหาที่เที่ยววันหยุด มาดูทางนี้เลย

พอถึงช่วงปลายปีที่อากาศเย็นสบายแบบนี้ ก็อยากหาที่เที่ยวเดินเล่นสบาย ๆ รับลมเย็น ๆ กันสักหน่อย ซึ่งในกรุงเทพฯ เองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดีรอให้เราไปเยือนมากมาย และถ้าใครนึกไม่ออกว่าหนาวนี้จะไปเที่ยวที่ไหนในกรุงเทพฯ วันนี้เรามีที่เที่ยวกรุงเทพฯ และปริมณฑลมาแนะนำกันค่ะ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างไปดูเลย

ภาพจาก pttreforestation.com

1. โครงการป่าในกรุง

ถ้าอยากสัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ต้องไม่พลาดไปเดินเล่นชิล ๆ ที่โครงการป่าในกรุงแห่งนี้ค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ นี่เอง ที่นี่เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. จำนวน 12 ไร่ 1 งาน 2 ตารางวา โดยออกแบบให้มีพื้นที่ป่า 75% พื้นที่น้ำ 10% พื้นที่ใช้งาน 15% ซึ่งนั่นหมายความว่าในพื้นที่แห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ที่พร้อมรอต้อนรับให้ความสดชื่นแก่ผู้มาเยือน นอกจากนี้ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์, หอชมวิว, สกายวอร์ค ฯลฯ ให้ได้เดินเที่ยวชมอีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำสำเพ็ง2

2. ตลาดน้ำสำเพ็ง2

ถึงแม้ว่าภาพของกรุงเทพฯ จะเป็นเมืองที่วุ่นวาย เต็มไปด้วยรถราและผู้คนมากมาย แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ยังคงมีพื้นที่ชุมชนเก่าแก่ดั้งเดิมหลงเหลืออยู่ ย่านฝั่งธนบุรี เป็นอีกหนึ่งย่านที่เราจะได้เดินเที่ยวชมวัฒนธรรมดั้งเดิม และยิ่งไปกว่านั้นได้มีการรื้อฟื้นบรรยากาศเก่า ๆ แห่งอดีตกลับคืนมาในรูปแบบของตลาดน้ำ โดยใช้ชื่อว่า ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 นอกจากการเนรมิตให้พื้นที่แห่งนี้มีบรรยากาศย้อนยุคแล้ว ก็ยังมีอาหารพื้นบ้านอร่อย ๆ รวมทั้งขนมไทยหายากมาให้เลือกซื้อเลือกทานอีกมากมาย โดยนักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-22.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-22.00 น.

3. ทะเลบางขุนเทียน

ทะเลบางขุนเทียน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ทำให้คนกรุงเทพฯ ได้สัมผัสกับบรรยากาศท้องทะเลได้อย่างง่ายดาย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือหางยาวผ่านบ้านเรือนของชาวบ้าน รับลมเย็น ๆ จากท้องทะเลที่พัดเข้ามาเป็นระยะ พร้อมกับชมวิวของธรรมชาติที่สวยงาม เรือหางยาวที่นำเที่ยวจะพาคุณไปยังหลักเขตกรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน ซึ่งตั้งอยู่กลางทะเลอย่างโดดเด่น แล้วพากลับมาเดินเที่ยวยังเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน โดยจะเริ่มจากคลองประมง ไปจนถึงท้องทะเลบางขุนเทียน นอกจากจะได้รับลมเย็น ๆ แล้วก็ยังจะได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์อีกด้วย

ภาพจาก TZIDO SUN / shutterstock.com

4. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

สัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ พร้อมทั้งชิมลิ้มลองอาหารอร่อย ๆ กันที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ซึ่งคลองลัดมะยมนี้ตั้งอยู่ในเขตตลิ่งชัน ทั้งสองฝั่งฝากคลองชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย มีต้นไม้มากมายร่มรื่น โดยในทุก ๆ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. จะมีชาวบ้านนำอาหารพื้นเมือง และสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ในราคาย่อมเยา ซึ่งจะมีทั้งโซนร้านค้าบนบกและโซนเรือของชาวบ้านที่พายเรือมาขายกันอย่างใกล้ชิด สร้างบรรยากาศสบาย ๆ และเป็นกันเอง ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปเดินเที่ยวเล่นพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (Klong Lat Mayom floating market)

5. บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบกันมาทั้งปี ลองหลีกหนีความวุ่นวายเหล่านั้น จากแม่น้ำเจ้าพระสู่คลองเล็ก ๆ นามว่าคลองบางขุนเทียน บรรยากาศสองฟากฝั่งคลองสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองมานานนับร้อยปี ยังคงมีร้านค้าเก่าแก่ที่ขายขนมพื้นบ้านที่หาซื้อไม่ได้ที่ไหนในกรุงเทพฯ วัดวาอารามเก่าแก่อย่างวัดไทร และวัดราชโอรสาราม ราชวรวิหาร แล้วเลี้ยวเข้าสู่คลองบางหลวง ไปสัมผัสบรรยากาศชิล ๆ

พร้อมชมการแสดงเชิดหุ่นละครเล็กกันที่บ้านศิลปิน ซึ่งเป็นเรียนรู้เกี่ยวกับการเชิดหุ่นละครเล็ก ที่หาดูได้ยากมากในเมืองไทย และบริเวณโดยรอบยังเป็นชุมชนเก่าแก่ มีร้านค้าร้านอาหารพื้นบ้านเปิดบริการมากมาย โดยเฉพาะผัดไทคุณยาย ที่มีรสชาติแบบต้นตำรับ ใครโอกาสไปเที่ยวก็อย่าได้พลาดเลยเชียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก บ้านศิลปิน คลองบางหลวงartisthousebkk

6. สวนรถไฟ

สวนรถไฟ หรือชื่อทางการว่า สวนวชิรเบญจทัศ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกหนึ่งแห่งของคนกรุง บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ร่มรื่น เงียบสงบ และเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด จากพื้นที่สนามกอล์ฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย กลายมาเป็นสวนสาธารณะเพื่อชาวกรุงเทพฯ ประกอบไปด้วยสวนสีเขียว ลานสนามกอล์ฟสำหรับเด็ก สวนพฤกษศาสตร์ สวนสมุนไพรนานาชนิด ลานกีฬา สวนพุทธศาสนา สวนพิพิธภัณฑ์รถไฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการมาชะล้างปอด ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน หรือแม้กระทั่งการมานั่งปิกนิกกับครอบครัว ยิ่งในช่วงหน้าหนาวภายในสวนรถไฟจะมีอากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับการมาเดินเล่นพักผ่อน หรือนอนอ่านหนังสือเล่มโปรดบนลานหญ้ากว้าง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้คุณชิลได้กับกรุงเทพมหานคร

7. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้เราได้ผ่อนคลายกับอากาศเย็น ๆ ยามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศผ่อนคลายอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีร้านอาหารให้ได้เลือกรับประทานมากมาย บริเวณท่าน้ำจะเปิดโล่ง มีม้านั่งจัดวางไว้ให้นักท่องเที่ยว ซึ่งทำให้เราสามารถนั่งชมแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสบาย ๆ หรือจะเลือกนั่งชิงช้าสวรรค์ เพื่อมองกรุงเทพในมุมสูง และสัมผัสกับอากาศเย็นสบายก็ได้เช่นกัน ใครที่อยากจะช้อปปิ้ง ที่นี่ก็มีร้านค้ามากมายให้ได้เลือกเดินซื้อของกัน เรียกได้ว่ามาที่เดียวคุ้ม!

8. ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค

จากตลาดเก่าแก่ได้พลิกโฉมกลายมาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคบนคุ้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นศูนย์รวมของไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ทั้งร้านค้าแฟชั่น ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ศูนย์สุขภาพและความงาม ที่ชาวกรุงเพสามารถมาเดินเล่น นั่งพักผ่อนริมแม่น้ำ ชมวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยารอบ ๆ พร้อมทั้งยังสามารถเดินไปชมความงดงามของดอกไม้นานาชนิดที่ตลาดดอกไม้ปากคลองตลาดได้อีกด้วย

9. บางกระเจ้า

แม้ว่าบางกระเจ้าจะไม่ได้อยู่ในเขตกรุงเทพฯ แต่ที่นี่ก็อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียวเอง และยังเป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ จนได้ฉายาว่าเป็นปอดของคนกรุงเทพฯ ภายใน 6 ตำบลของเขตบางกระเจ้า เต็มไปด้วยป่าไม้ ล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้พื้นที่แห่งนี้มีอากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่จะมีอากาศเย็นกว่าพื้นที่อื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้บางกระเจ้ายังมีเส้นทางปั่นจักรยาน ซึ่งลัดเลาะไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวภายในชุมชน อาทิ บ้านธูปหอมสมุนไพร, ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง, สวนป่าเกดน้อมเกล้า, บ้านผลิตภัณฑ์ลูกประคบธัญพืช เป็นต้น ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทย

10. สถานตากอากาศบางปู

ขอขยับออกมาจากกรุงเทพฯ สักนิด มุ่งหน้าไปยังสถานตากอากาศบางปู ซึ่งเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินในช่วงหน้าหนาวที่สวยที่สุด และใกล้กรุงเทพมาก ๆ ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ชมทิวทัศน์ของทะเลอันกว้างไกล และป่าชายเลนสีเขียวขจี พร้อมทั้งดูนกน้ำหลากหลายพันธุ์ อาทิ นกตีนเทียน นกตะขาบทุ่ง นกแว่นตาขาว แต่ที่โดดเด่นสุด ๆ ก็คือนกนางนวล ซึ่งจะชอบบินมาลอยตัวบนผิวน้ำทะเลบริเวณจุดชมวิว พอตกช่วงบ่ายแก่ ๆ ในช่วงที่ดวงอาทิตย์เป็นสีเหลืองทอง เตรียมพร้อมจะตกลงสู่ผืนทะเล นกนางนวลมากมายก็จะบินมาโฉบเฉี่ยวตรงจุดชมวิว สร้างบรรยากาศที่สวยงามและผ่อนนคลาย และที่นี่จึงกลายเป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกดินในช่วงหน้าหนาวยอดนิยมของชาวกรุงไปแล้ว

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวส่วนหนึ่งของที่เที่ยวบรรยากาศสบาย ๆ รับลมเย็น ๆ ในเขตกรุงเทพฯ เท่านั้น ซึ่งคุณก็สามารถตามไปเที่ยวท่องเที่ยวกันได้ง่าย ๆ ด้วยรถโดยสารสาธารณะ ใช้เวลาไม่นาน ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ มีแต่คุ้มกับคุ้ม

ขอขอบคุณข้อมูลจากoffice.bangkok.go.th, tat8.com, เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (Klong Lat Mayom floating market)

, bangkokgoguide.com, thaiasiatique.com, yodpimanriverwalk.com, ตลาดน้ำสำเพ็ง2



บทความแนะนำ


ปาล์มมี่เปิดผังช่อง3ดาราช่องเปิดวิกบิ๊ก3ความสวยความงามใบหน้าผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก