เทคนิคในการเลือกชุดไปงานแต่งให้เหมาะสมกับรูปร่าง รู้ไว้จะได้ไม่พลาด #เพราะเนื้อคู่มีอยู่ทุกที่นะจ๊ะ

อ่าน 5,111

งานแต่งที่ใด เป็นได้แค่แขกรับเชิญญญญ ใครได้การ์ดงานแต่งงานช่วงนี้ และกำลังเลือกยากในการหาชุดใส่ไปงานแต่งงานอยู่ เรามีเทคนิคในการเลือกชุดที่เหมาะสมกับรูปร่าง มาช่วยให้สาวๆ ตัดสินใจง่ายขึ้น และไม่พังในวันงานกันด้วยนะคะ รู้ไว้จะได้ไม่พลาด #เพราะเนื้อคู่มีอยู่ทุกที่นะจ๊ะ อิอิอิ

1. มีพุง

ไม่ว่าจะเป็นสาวอวบ หรือสาวผอมซ่อนรูป ถ้ามีพุงขึ้นมาล่ะก็ลำบากในการใส่ชุดเดรสมากๆ เลยเนอะ เทคนิคก็คือลองเลือกเดรสที่จับจีบช่วงเอว ให้พองๆ ออกมาเล็กน้อย เพื่อช่วยพรางพุงของเราให้ซ่อนไว้แบบเนียนๆ แล้วใส่บอดี้สูทไว้ข้างในอีกที เพื่อเก็บหุ่นให้เป๊ะที่สุด แต่ถ้าพุงใหญ่จนจีบก็เอาไม่อยู่ แนะนำให้ใส่เดรสแบบที่มีระบายตรงช่วงเอว จะช่วยบังได้อีกทางนึงค่ะ

2. สะโพกใหญ่

ส่วนสาวๆ ที่สะโพกใหญ่ก็เป็นปัญหาพอๆ กับมีพุงเลยเนอะ แต่มันไม่ได้ป่องหน้า ดันไปป่องหลังแทนเนี่ยสิ เคล็ดลับก็คือการใส่บอดี้สูท หรือกางเกงเก็บสะโพกนั่นแหละค่ะ จากนั้นก็เลือกเดรสที่พอดีตัว จะเป็นทรงบานก็ได้ แต่ต้องไม่พองด้านหลังมากเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้ก้นดูใหญ่กว่าเดิม หรืออาจจะใส่เดรสสั้นตัวหลวมหน่อยก็พรางได้เหมือนกันค่ะ

3. แขนใหญ่

แน่นอนว่าเวลาแขนใหญ่เรามักจะไม่มั่นใจในการใส่ชุดเดรสอยู่แล้ว เทคนิคคือควรเลือกเดรสแบบเปิดไหล่ลงมาปิดแขน หรือเลือกใส่เดรสแบบมีแขนไปเลยก็ได้ค่ะ แต่บางคนที่รู้สึกว่าเดรสมีแขนดูเรียบร้อยเกินไป อาจจะติดผ้าคลุมไหล่ไปสักผืนนึงที่สีเข้ากับชุด แล้วก็ปิดเอาไว้แบบเนียนๆ แค่นี้ก็ไม่เห็นต้นแขนใหญ่ๆ ของง่ายๆ แล้วล่ะ

4. ขาไม่สวย

จะขาลาย มีขนหน้าแข้ง ขาใหญ่ หรืออะไรก็ตาม ถ้ารู้สึกว่าตัวเองขาไม่สวย และไม่มั่นใจในการใส่เดรสสั้นออกงานเลย ง่ายๆ ก็แค่เลือกใส่เดรสยาว หรือเดรสแบบ Midi Dress ที่ยาวเลยเข่าลงมา เพื่อช่วยปิดในส่วนที่เราไม่มั่นใจ แต่เทคนิคในการเลือกเดรสยาวก็คือ ควรเลือกที่ไม่ปิดทึบไปหมดทั้งตัว เพราะจะทำให้ดูตันๆ ควรเลือกที่เป็นแบบเกาะอก หรือสายเดี่ยว หรือมีผ่าบ้าง ให้ดูไม่ตัวตันจนเกินไปนะจ๊ะ

5. หน้าอกเล็ก

ปัญหานี้แก้ไม่ยากเลย เพราะโลกนี้มีฟองน้ำค่ะสาวๆ 555 ใครกลัวว่าใส่เดรสแล้วจะไม่สวยเพราะหน้าอกเล็ก ก็แนะนำให้ใส่เดรสแบบสายเดี่ยวแล้วเสริมฟองน้ำด้านในดีกว่า เพราะถ้าใส่เดรสเกาะอกเพื่อดันให้ดูมีหน้าอก โอกาสที่เดรสจะหลุด ฟองน้ำจะโผล่ จะมีง่ายกว่า ถ้าพลาดขึ้นมาล่ะหน้าแตกแน่ๆ เดรสสายเดี่ยวปลอดภัยและดูมีหน้าอกได้แบบเนียนๆ กว่านะคะ แนะนำ!



บทความแนะนำ


GoodbeerSurfSeafoodเจ้าแม่คฒิมาอีเข้าซองบูชายัญเจ้าแม่คฒิมาอีลานจอดรถที่กินเนปาลร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก