ที่เที่ยวญี่ปุ่นจากโลเคชั่นในภาพยนตร์ Your Name หนังแอนิเมชั่นสุดโด่งดังในญี่ปุ่น

อ่าน 1,170

ที่เที่ยวญี่ปุ่นจากโลเคชั่นในภาพยนตร์ Your Name หนังแอนิเมชั่นสุดโด่งดังในญี่ปุ่น ที่สะท้อนหลากหลายมุมสวย ๆ ของญี่ปุ่นมาให้ได้ชมกัน จะมีที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่ไหนที่งดงามน่าตามไปเที่ยวบ้าง ไปดูกัน

ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์สร้างชื่ออีกหนึ่งเรื่องของญี่ปุ่น สำหรับ Your Name ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากมาโคโตะ ชินไค (Makoto Shinkai) ผู้สร้าง The Garden of Words หรือ ยามสายฝนโปรยปราย ดูความสำเร็จได้จากการครองอันดับ 1 บนตาราง Box Office ติดต่อกัน 9 สัปดาห์ และยังเป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดของญี่ปุ่นในรอบปี 2016 ซึ่งนอกจากเรื่องราวที่ทำให้คนดูประทับใจแล้ว ก็ยังมีเรื่องของโลเคชั่นในหนังที่สวยงามตรึงตราตรึงใจ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากไปเห็นสถานที่จริงกันสักครั้ง วันนี้เราจึงจะขอพาสำรวจที่เที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยโลเคชั่นในหนังเรื่องนี้กันค่ะ

1. เกาะภูเขาไฟโอกะชิมะ (Aogashima Island)

ภาพจาก kiminona.com

เกาะภูเขาไฟโอกะชิมะ ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองโตเกียวออกไปทางทะเลฟิลิปปินส์ประมาณ 358 กิโลเมตร เป็นเกาะภูเขาไฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยจะโผล่พ้นทะเลขึ้นมาเฉพาะบริเวณปากปล่องภูเขาไฟ มีพื้นที่ราบบางส่วน และมีแนวสันเขาล้อมรอบปากปล่องภูเขาเดิม เกาะแห่งนี้กว้างประมาณ 2.5 กิโลเมตร และยาวประมาณ 3.5 กิโลเมตร บนเกาะมีประชากรอาศัยอยู่เพียงแค่ประมาณ 150-200 คน การเดินทางไปเยือนยังเกาะแห่งนี้มีให้เลือก 2 วิธี คือ ทางเรือและเฮลิคอปเตอร์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ gotokyo.org

2. ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จินจา (Hida-sannogu Hie-jinja Shrine)

ภาพจาก kiminona.com

ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จินจา เป็นแรงบันดาลใจของศาลเจ้าที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ โดยศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Takayama จังหวัดกิฟุ (Gifu Prefecture) สร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1141 ที่นี่เป็นสถานที่จัดงานสำคัญของญี่ปุ่น นั่นก็คือ งาน Sanno Matsuri ซึ่งจะจัดกันราวเดือนเมษายนของทุกปี

3. ทะเลสาบซูวะ (Lake Suwa)

ภาพจาก kiminona.com

ทะเลสาบซูวะ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนาโกย่า เป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยตัวทะเลสาบมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15.9 กิโลเมตร ซึ่งที่นี่จะเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสถานที่จัดงานพลุและดอกไม้ไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน บริเวณรอบ ๆ ทะเลสาบจะมีบ้านเรือนของชาวญี่ปุ่นตั้งอยู่ และเบื้องหลังเป็นแนวเทือกเขาสูงใหญ่ที่สวยงาม พร้อมทั้งมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนที่นี่ก็งดงามน่าท่องเที่ยว

4. สี่แยกไฟแดงย่าน Nishi-Shinjuku เขตชินจูกุ

ภาพจาก kiminona.com

ภาพสี่แแยกที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ตั้งอยู่บริเวณย่าน Nishi-Shinjuku ในเขตชินจูกุ โดยในย่านนี้จะเต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของโตเกียว ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก เพราะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และที่พัก

5. ตึก NTT Docomo Yoyogi

ตึก NTT Docomo Yoyogi เป็นตึกสูงเสียดฟ้า ตั้งอยู่ในเขตชิบุยะ กรุงโตเกียว มีความสูงประมาณ 240 เมตร มีทั้งหมด 787 ชั้น โดยจุดเด่นของตึกนี้ก็คือ มีนาฬิกาอยู่ด้านบนตึก พื้นที่ส่วนใหญ่ของอาคารเป็นสำนักงานต่าง ๆ ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชม

แต่ละสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Your Name ล้วนแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตัวท็อปของญี่ปุ่นทั้งนั้น เห็นความสวยงามแบบนี้แล้ว บอกเลยว่าทริปญี่ปุ่นคราวหน้าต้องไม่พลาด :)

ขอขอบคุณข้อมูลvariety.com, en.rocketnews24.com, gotokyo.org, onegai-kaeru.jp, goldenjipangu.com, japanhoppers.com, jnto.go.jp, tokyoarchitecture.info



บทความแนะนำ


แฟชั่นโอเว่อร์ไซส์ความสวยความงามแฟชั่นมหาวิทยาลัยผู้หญิงการศึกษาoversizeทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก