ถูกใจคอสุกี้แน่นอน!! Mong Kok บุฟเฟ่ต์สุกี้สไตล์ฮ่องกง ที่รสชาติไม่เป็นรองใคร

อ่าน 9,964

ถูกใจคอสุกี้แน่นอน กับสุกี้แนวใหม่สไตล์ฮ่องกง ที่รสชาติไม่เป็นรองใคร กับอาหารสดหลากหลายกว่า 100 ชนิด และลงตัวที่น้ำจิ้ม น้ำซุป และเมนูของหวานอีกนับไม่ถ้วน

ชาวกรุงเทพฯ อาจคุ้นเคยกับร้านสุกี้แบบญี่ปุ่นที่ทุกวันนี้หาทานได้ไม่ยาก แต่นอกจากสุกี้แบบเดิม ๆ ที่หลาย ๆ คนรู้จักแล้ว มีอีกหนึ่งร้านสุกี้ที่อยากให้ทุกคนได้ไปลองเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ๆ ดู คือที่ มงก๊ก สุกี้สไตล์ฮ่องกง ย่านเอกมัย เพราะเต็มไปด้วยของให้เลือกทานมากมายทั้งของคาว ขนมหวาน น้ำซุป น้ำจิ้ม ลงตัวสำหรับใครที่ชอบทานบุฟเฟ่ต์เป็นแน่

ร้าน มงก๊ก อยู่ชั้นสองของอาคารในซอยเอกมัย ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง ภายใต้บรรยากาศเท่ ๆ แบบวัยรุ่นชาวจีนด้วยลวดลายกราฟิตี้บนผนัง ที่มากสีสัน ตัดกับผนังโทนสีเทา ดำเรียบ ๆ ของร้าน และบริเวณโซนตักอาหารยังมีการตกแต่งกล่องไฟไว้บนเพดานเหนือหัว ซึ่งจำลองมากจากค่ำคืนที่ย่านมงก๊กที่ประดับประดาไปด้วยป้ายไฟของร้านอาหารต่าง ๆ

แล้วก็มาถึงหัวใจของร้านอย่าง สุกี้สไตล์ฮ่องกง มีรสชาติเผ็ดร้อน และชาที่ลิ้น ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรียกของสุกี้สไตล์ฮ่องกงว่า หม่าล่า นั่นเอง โดยสุกี้ของที่นี่นั้นโดดเด่นที่ความหลากหลายของอาหารสด ที่มีมากถึง 100 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น ผัก และอาหารสด อย่าง เนื้อวัว เนื้อหมูส่วนต่าง ๆ เครื่องใน และซีฟู้ดอย่าง ปลา หอย และปูม้า อีกทั้งลูกชิ้นอีกหลายชนิดที่ให้เลือกทานกับน้ำจิ้ม 5 ชนิด อย่าง น้ำจิ้มสุกี้ยากี้ น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มไต้หวัน น้ำจิ้มหม่าล่า

น้ำซุป 5 ชนิด มีทั้งน้ำซุปหม่าล่า ตำรับเสฉวน มีรสเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศ และให้ความเผ็ดชาที่ปลายลิ้น น้ำซุปเยื่อไผ่ รสชาติเบา ๆ สำหรับซดให้คล่องคอ ซุปมะพร้าว แปลกแต่อร่อย น้ำซุปปลาทะเลน้ำลึก รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม และน้ำซุปสำหรับชาวไทยอย่าง น้ำซุปต้มยำน้ำข้น

ใครมองหาอาหารทานเล่น ที่นี่ยังมีโซนของทอด และติ่มซำ โดยมีจานเด่น ๆ ประจำร้านอย่าง ซาลาเปาทอดลาวา

เมื่อทานสุกี้กันจนอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องเดินแวะมาที่โซนของหวาน ที่ไม่ว่าใครที่ว่าอิ่มแล้วจะต้องหิวอีกครั้งแน่นอน กับมุมเค้ก และขนมหวาน ที่วางเรียงรายอยู่บนชั้นวาง ทั้งเครปเค้ก บัตเตอร์เค้ก ชูครีม เค้กโรล บานอฟฟี มูสช็อกโกแล็ต ทีรามิสุ

ส่วนใครชอบทานไอศกรีมจะต้องเผื่อท้องมาเป็นพิเศษเพราะที่นี่มีทั้งไอศกรีม Haagen-Dazs แม็กนั่ม และไอศกรีมชนิดแท่งอีกหลายรสชาติ หรือจะสั่งของหวานพิเศษที่เสิร์ฟที่ต่อที่อย่าง วาฟเฟิลฮ่องกง บิงซู เครมบูเล่ และแมงโก้สมูทตี้ก็ได้

ส่วนเครื่องดื่มที่นี้ก็มีครบทุกความต้องการ ทั้งเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง ชานมไข่มุกสูตรฮ่องกง ชามงก๊ก ชาเอิร์ลเกรย์ ชาฟักเขียว หรือเครื่องดื่มสมุนไพรและผลไม้อย่าง น้ำลิ้นจี่ น้ำกระเจี๊ยบเบอร์รี่ น้ำจับเลี้ยง และน้ำอัดลม นมรสต่าง ๆ

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010846



บทความแนะนำ


ความรักผู้หญิงสลากกินแบ่งรัฐบาลโปรโมชั่นกองสลากผู้ชายลงนามปั๊มน้ำมันขายหวยในปั๊มSaleWarehouseSretsis2015ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก