ชวนเที่ยว "Flora Park"(ฟลอร่าพาร์ค) ชมดอกไม้สวย สูดโอโซนวังน้ำเขียว

อ่าน 10,370

ถ้าพูดถึงสวนดอกไม้ในเมืองไทยที่คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ Flora Park วังน้ำเขียวแห่งนี้ นอกจากเราจะได้สัมผัสธรรมชาติ ความความสวยงามของดอกไม้นานพันธุ์แล้ว ที่นี่ยังทำเป็นศูนย์เรียนรู้เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังจำหน่ายสินค้า OTOP ประจำจังหวัดด้วย ซึ่งช่วงหน้าหนาวนี้ได้เปิดให้เข้าชมแล้ว

Flora Park (ฟลอร่าพาร์ค) สวนแสดงไม้ดอกไม้ประดับยอดฮิต ณ วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในปี 2559 นี้ ได้เปิดให้เข้าชมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นมา และได้จัดพื้นที่แต่ละส่วนเป็นสวนดอกไม้ แบ่งตามประเภท เช่น

- โซนไม้มงคล เช่น กัลปพฤกษ์, กาฬพฤกษ์, ราชพฤกษ์- สวนดอกไม้เมืองหนาว เช่น เทียนฝรั่งซัลเวีย, บานชื่นพิทูเนียบีโกเนีย- TOWER สามารถชมภูมิทัศน์โดยรอบของ Flora Park และพื้นที่โดยทั่วไปของอำเภอวังน้ำเขียวแบบ 360 องศา- อุโมงค์ไม้ไผ่ยาว 90 เมตรปลูกพืชผักไม้เลื้อย- สวนในแนวตั้ง (Vertical Garden)- ROSE PARK สวนกุหลาบ หลายร้อยสายพันธุ์- โซนทุ่งดอกไม้เมืองหนาว- โรงเรือนเพาะพันธุ์กล้าไม้ดอก- ศูนย์เรียนรู้ "ฟลอร่าพาร์ค" เพื่อพัฒนาการเพาะพันธุ์และผลิตไม้ดอกไม้ประดับอย่างยั่งยืนประกอบด้วยไม้มงคลมากกว่า 400 ต้น

นอกจากนี้ยังมีสินค้า OTOP และผลิตผลการเกษตรที่เพาะปลูกในอำเภอวังน้ำเขียวทั้งที่แปรรูปและเป็นผลิตผลสด จำหน่าย และบนเนิน Cupid ก็มีรากาแฟน่ารักๆ เปิดใหม่ตั้งอยู่ ชื่อว่า "It?s a matter of rose tea house" เดินชมดอกไม้เสร็จก็มานั่งจิบชา ดื่มกาแฟ กันได้

และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมของทุกปี ดอกซากุระ สีชมพู จะบานสะพรั่งไปทั่งบริเวณสวน Flora Park หากใครแวะผ่าน ก็อย่าลืมแวะเข้ามาชมความงามกันได้เลย

หากใครยังเที่ยวไม่จุใจ ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวชม โครงการฟ้าประทาน กันต่อ มาเที่ยวและเรียนรู้การพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงไก่ไข่ ปลูกผักออแกนิค ไร่องุ่น ไร่เมล่อน ช้อปปิ้งผัก, ผลไม้สดๆจากฟาร์ม

ที่ตั้ง : 119 หมุ่ 5 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 30370

เปิดบริการทุกวัน : เวลา 08.00-18.00 น.

ค่าตั๋วเข้าชมฟลอร่าพาร์ค

ผู้ใหญ่ ราคา 150 บาทเด็ก สูงไม่เกิน 145 ซม. ราคา 50 บาทเด็กต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 50 บาท*หากเข้าชม ฟลอร่า ปาร์ค และ โรส ปาร์ค (2 ที่) ผู้ใหญ่ราคา 250 บาท, เด็ก (สูงไม่เกิน 145 ซม.) ราคา 50 บาท, ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 50 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 092 294 1594 และ 089 812 8851

เว็บไซต์ : www.faprathanfarm.com

เฟสบุ๊ค : Florapark Wangnamkeaw

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.faprathanfarm.com

ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณฐากูร ท่าเลิศ , www.faprathanfarm.com

แผนที่ โครงการฟ้าประทาน



บทความแนะนำ


อนาสตาเซียซูเปอร์แมนหนังแอ็คชั่นแฟชั่นโปรโมชั่นลายจุดTabPenเทสโก้SamsungโลตัสGalaxywithกระโปรงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก