วิธีลบเครื่องสำอางค์ให้เกลี้ยงด้วย 3 สูตรธรรมชาติ

อ่าน 8,137

สาวๆเราขาดเครื่องสำอางค์ไม่ได้จึงมักแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน แต่การลบเครื่องสำอางค์ทุกวันก็เป็นเรื่องที่แอบน่าเบื่อ เพราะเรามักโบกเครื่องสำอางไปหลายชั้นเลยหน่ะสิหรือหากไม่จัดเต็มแต่ก็ยังใช้มาสคาร่า ลิปกลอสเล็กน้อยอยู่ดี ถึงอย่างไรก็ต้องลบเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาด

ส่วนใหญ่น้ำยาลบเครื่องสำอางค์จะมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมที่ทำให้ผิวเราแห้งและระคายเคือง บางยี่ห้อมีสารกันบูดที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ดังนั้นเราจึงมาช่วยคุณหาทางแก้คือ เลือกใช้น้ำยาลบเครื่องสำอางสูตรธรรมชาติที่หาได้ง่ายตามห้องครัวหรือร้านขายของชำ

1.น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ Extra Virgin

น้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนผสมหลักที่มักจะอยู่ในน้ำยาลบเครื่องสำอางค์ มอยเจอร์ไรเซอร์ ลิปมันและอีกมากมาย มันเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรอยู่คู่กายของคุณ เพราะมันลบเครื่องสำอางค์ได้ดีตั้งแต่มาสคาร่าดำปี๋จวบจนเนื้อลิปสติก เพียงแค่ถูน้ำมันมะพร้าวที่มือเล็กน้อยจนเหลว นำไปลูบบริเวณหน้าและนวดเบาๆจากนั้นก็ใช้สำลีเช็ดออก ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นตาม หรือถ้าเน้นเช็ดบริเวณตาก็ให้นำน้ำมันมะพร้าวหยดลงบนสำลีก่อนค่อยเช็ด

**แต่หากใครที่สิวกำลังจะขึ้นไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้

2.นม

นมเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ลบเครื่องสำอางค์ได้ดีและราคาถูกรวมถึงดีต่อผิวด้วย ไขมันและโปรตีนในนมจะช่วยให้ผิวของคุณรักษาความชุ่มชื้นเอาไว้ เพียงแค่เอาสำลีชุบนมแล้วบีบออก นำไปเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้า เมื่อเช็ดเสร็จก็ล้างนมออกด้วยน้ำเปล่าก็เป็นอันเสร็จ

3.ว่านหางจระเข้

เนื้อเจลลื่นๆของว่านหางจระเข้จะเกาะเครื่องสำอางค์ได้ดีทำให้ลบออกได้ง่ายและช่วยให้ผิวของคุณกระจ่างใสเหมาะกับทุกสภาพผิว แค่นำสำลีก้อนกลมปาดกับเนื้อเจลว่านหางจระเข้และนำไปเช็ดเครื่องสำอางค์ออกบนใบหน้า จากนั้นล้างหน้า คุณอาจจะรู้สึกหน้าแห้งเล็กน้อยให้ทามอยเจอร์ไรเซอร์บางๆก่อนนอน

4.น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ Extra Virgin

น้ำมันมะกอกเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลบเครื่องสำอางประเภทกันน้ำ อีกทั้ง ยังให้ความชุ่มชื้นเหมาะกับทุกสภาพผิว วิธีเดียวกันกับการใช้น้ำมันมะพร้าว เพียงแค่ลูบบนใบหน้าและนวดเล็กน้อย ทิ้งไว้สักพักแล้วใช้สำลีลูบออก หรือจะผสมน้ำ 1 ถ้วยกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาและแชมพูสำหรับเด็กก็ได้เช่นเดียวกัน

5.โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ

โยเกิร์ตนอกจากจะหาได้ง่ายในครัวแล้วยังดีต่อผิวของคุณ สามารถให้ความชุ่มชื้นและรักษาผิวไหม้จากแดดได้อีกเช่นกัน ชุบสำลีในโยเกิร์ตแล้วนำมาเช็ดใบหน้าโดยเช็ดเป็นวงกลม ทำจนกว่าเครื่องสำอางค์จะหมด จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น



บทความแนะนำ


หัวใจคิดถึงแยกจากกันmicroSDcardMaroonสมาร์ทโฟนsmartphoneGalaxySamsungทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก