Aroi @Ayutthaya ความอร่อยรูปแบบใหม่ในเมืองเก่า

อ่าน 8,946

นอกจากอยุธยาจะเป็นเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใครแล้ว ที่นี่ยังเต็มเปี่›ยมไปด้วยอาหารอร่อยๆ ที่เราจะต้องคิดถึงทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ กุ้งแม่นํ้า ไปจนถึงขนมสายไหม เราก็เลยอยากพาทุกคนไปสัมผัสกับความอร่อยที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งถูกเปลี่ยนโฉมและหน้าตาผ่านร้านอาหาร 2 ร้านใหม่ที่น่าจับตามอง

The Summer House Ayutthaya

เพียงได้ยินแค่ชื่อก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นไปจนถึงหัวใจ เพราะบรรยากาศของที่นี่ดูไม่เหมือนร้านอาหาร แต่เป็นบ้านหลังใหญ่ที่อบอวลไปด้วยความอร่อยที่พร้อมให้ทุกคนละเลียดความสุข ผ่านการตกแต่งและวิวสวยๆ โดยเฉพาะสายลมเย็นที่พัดผ่านจากแม่นํ้าเจ้าพระยา ก็ทำให้รู้สึกสดชื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ คอนเซ็ปต์ของอาหารเน้นเมนูโฮมเมด ที่เกิดจากการรวมสูตรเด็ดประจำบ้าน ที่แม้จะมีตัวเลือกไม่มาก แต่ก็ขอรับประกันความดีงามของหน้าตาและรสชาติที่ไม่มีใครเหมือน

เริ่มกันด้วย The Summer Roll ที่ได้ไอเดียจากล็อบสเตอร์โรล แต่เปลี่ยนเป็นกุ้งแม่นํ้าย่างตะไคร้และใบมะกรูด เสิร์ฟในขนมปังบัน ราดซอสครีมรสเผ็ดนิดๆ และไข่กุ้ง ก่อนจะเพิ่มความเผ็ดร้อนอีกระดับกับ Tom Yum Kung Spaghetti สปาเกตตีต้มยำนํ้าข้นกุ้งแม่นํ้า ที่ชูโรงด้วยความเข้มข้นของซอสรสเปรี้ยวเค็มเผ็ด พอมารวมกับเส้นสปาเกตตีก็ได้อารมณ์เคี้ยวหนุบหนับ ยิ่งได้กุ้งเนื้อแน่นก็ยิ่งดีไปกันใหญ่ คนรักเมนูข้าวก็มี Gourami Fried Rice ข้าวผัดปลาสลิด (อยุธยา) รสจัดจ้าน มาพร้อมใบกะเพรากรอบเคี้ยวเพลิน

ส่วนคนรักขนมหวานห้ามพลาด The 3 Blondies ขนม 3 ชิ้น 3 รสชาติ ที่นำแป้งโรตีมาอบให้กรอบแล้วสอดไส้ครีม 3 รสชาติ ได้แก่ นมเย็นชมพู ชาไทย และไมโล ก่อนจะแต่งหน้าด้วยสายไหมสีทองของดีประจำจังหวัด

พิกัดร้าน : 71/1 หมู่ 6 ตำบลเกาะเรียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เปิดบริการ 10.00-21.30 น. โทร. 09-4224-2223

Silp Pa Caf?

?ศิลปะเราไม่เก่าเลย? คงเป็นคำนิยามของคาเฟ่สุดเท่ที่แฝงตัวอยู่ในโรงแรมขนาดกะทัดรัดในชื่อเดียวกันได้อย่างเหมาะเจาะ เมื่อที่นี่นำความเป็นไทยมาผสานกับการตกแต่งแบบสมัยใหม่ได้อย่างไม่ขัดเขิน ด้วยการใช้ความเรียบของสีขาวและดำมาขับ เน้นความสวยงามของภาพวาดบนผนัง รวมถึงข้าวของเครื่องใช้เก่าแก่ตามวิถีชุมชนของคนอยุธยา ร่วมด้วยผลงานประติมากรรมของศิลปินชื่อดัง เรื่อยไปจนถึงโต๊ะและเก้าอี้ จนกล้าบอกเลยว่าคาเฟ่แห่งนี้ไม่ได้ต่างอะไรไปจากแกลเลอรีดีๆ เลยล่ะ

แน่นอนว่าอาหารของ Silp Pa Cafe ก็ไม่ทิ้งความเป็นไทย เริ่มกันด้วยข้าวแมวร้องไห้ ข้าวที่แมวจะต้องหลั่งนํ้าตา เมื่อเนื้อปลาของเราได้ล่องหนไปอยู่ในข้าวผัดนํ้าพริกปลาทูรสแซ่บ ก่อนจะเสิร์ฟพร้อมก้างปลากรอบกินได้ตลอดตัวและซุปใสรสหวานซดคล่องคอ ตามด้วยข้าวผัดอยุธยา ที่นำสัญลักษณของจังหวัดอยุธยาอย่างดอกโสนมาเพิ่มกิมมิกความอร่อยให้กับข้าวสวยร้อนๆ พร้อมกับนํ้าพริกกะปิปลาทูทอดตัวโต ชะอมทอด และชุดผักสด หรือจะลองของกินเล่นกินเพลินอย่างกระทงทอง 3 ไส้ 3 รสชาติ ได้แก่ ไส้ซอสขาวรสหวานอมเปรี้ยว ไส้ลาบหมูเผ็ดปลายลิ้น และไส้ผัดกะเพราหมูที่หอมขึ้นจมูก

ปิดท้ายกันที่ของหวานอย่างเต้าส่วนกับไอศกรีมกะทิ ซึ่งเพิ่มความหอมมันให้กับเต้าส่วนสูตรธรรมดาอีกขั้น ด้วยไอศกรีมกะทิที่ยิ่งกินก็ยิ่งสดชื่น

พิกัดร้าน : 2/7 ถนนโรจนะ ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เปิดบริการ 09.30-18.30 น. โทร. 08-9695-9909

เครดิตจาก นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2016



บทความแนะนำ


การศึกษาภาพยนตร์เลิฟยู้ไอฟายแต๊งกิ้วปรสิตเดรัจฉานโมโนฟิล์มโรงภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก