หนาวนี้เที่ยวไหนดี ในลำปาง

อ่าน 14,034

ลำปาง เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ตั้งอยู่บริเวณทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ศิลปะ วิถีชีวิตพื้นเมือง อีกทั้งยังมีความงดงามทางธรรมชาติมากมาย และในวันนี้ เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในลำปาง เผื่อเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้ว่าหนาวนี้จะเที่ยวไหนดี ลองมาดูมาชมกันเลยดีกว่าค่า

กาดทุ่งเกวียน

กาดทุ่งเกวียน ( Kat Thung Kwian Market ) เป็นอีกหนึ่งตลาดขึ้นชื่อในจังหวัดลำปาง เพราะที่นี่จำหน่ายสินค้าและของฝากต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกช้อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร และข้าวของเครื่องใช้พื้นเมืองของทางภาคเหนือ

กาดทุ่งเกวียนที่อยู่ : อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ( Chae Son National Park ) มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่กิ่งอำเภอเมืองปาน อำเภอแจ้ห่มและอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัด มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีสัตว์ป่านานาชนิด อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติแสนสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก แอ่งน้ำอุ่น บ่อน้ำพุร้อน เป็นต้น

เครดิตภาพจาก : https://www.facebook.com/jaeson.nook/

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนที่อยู่ : อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

กาดกองต้า

กาดกองต้า เป็นย่านการค้าของลำปางมาแต่โบราณ ที่นี่มีสินค้ามากมายให้เลือกช้อป ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำดื่ม น้ำหวาน ไอศครีม หรือข้าวของเครื่องใช้พื้นเมือง ไปจนถึงของที่ระลึกต่างๆ

กาดกองต้าที่อยู่ : ถนนตลาดเก่า ต. สวนดอก อ. เมืองลำปาง จ. ลำปาง

ฮักยู ฟาร์มแกะ

ฮักยู ฟาร์มแกะ ( Hug You ) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดลำปาง ตกแต่งอย่างสวยงาม มีวิวสวยๆ ให้เลือกถ่ายรูปกันได้หลากหลายมุม ภายในมีร้านขายเครื่องดื่มที่มีให้เลือกสั่งมากมายที่เน้นใช้ผลิตภัณฑ์จากนมแกะมาเป็นส่วนประกอบ มีของที่ระลึกอีกหลากหลายให้คุณได้เลือกซื้อกัน แล้วยังมีฟาร์มแกะที่สามารถให้อาหารแกะกันได้ด้วย

ฮักยู ฟาร์มแกะที่อยู่ : 342 หมู่ 2 อ.เกาะคา จ.ลำปาง ม.หมู่ 2 อ.เกาะคา จ.ลำปางโทรศัพท์ : 083-9455349

วัดพระธาตุลำปางหลวง

วัดพระธาตุลำปางหลวง ( Wat Phra That Lampang Luang ) เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองลำปาง ตามตำนานกล่าวว่ามีมาตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวี ราวพุทธศตวรรษที่ 13 นอกจากนี้วัดพระธาตุลำปางหลวงยังเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วดอนเต้า ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำปาง

เครดิตภาพจาก : thitiphan jinajan

วัดพระธาตุลำปางหลวงที่อยู่ : ต.ลำปางหลวง ห่างจากตัวเมือง 18 กม. ตามถนนสาย ลำปาง-เถิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง

บ้านเสานัก

บ้านเสานัก เป็นชื่อภาษาเมือง หมายถึงบ้านที่มีเสาจำนวนมาก เป็นเรือนไม้สักโบราณ อายุกว่า 100 ปี มีเสาถึง 116 ต้น ก่อสร้างในปี พ.ศ.2428 โดยหม่องจันโอง จันทรวิโรจน์ ชาวพม่าที่มาตั้งรกรากในลำปางในขณะที่ลำปางเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมทำไม้สักที่เฟื่องฟูมากในภาคเหนือ สถาปัตยกรรมของบ้านผสมผสานทั้งแบบพม่าและพื้นเมืองล้านนา ภายในบ้านเสานักจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้โบราณ เช่น แหย่งช้างของเจ้าหลวงลำปาง หีบโบราณ เครื่องอัดกลีบผ้าม่วง กำปั่นเหล็ก เครื่องเขิน เครื่องเงิน แอ๊บหรือหมากเงินศิลปะล้านนา ศิลปะเขมร ซองพลู จัดไว้ในตู้โชว์ มีหนังสือบรรยายประกอบการชม ที่ผนังติดภาพเจ้าดารารัศมี และภาพของเจ้าของบ้านรุ่นแรก

บ้านเสานักที่อยู่ : อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีป.ป.ท.ลงนามPlatformManagementDataดูแลผิวหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก