สยบทุกปัญหา! แพนด้า ตีนกา ตาเหี่ยว ปัญหารอบดวงตาเยียวยายาก มาดูวิธีกำจัด!!

อ่าน 12,311

แพนด้า ตีนกา ตาเหี่ยว ปัญหารอบดวงตาเยียวยายาก เรามีวิธีจัดการมาบอก

สารพันปัญหารอบดวงตาทั้ง ?แพนด้า ตีนกา ตาเหี่ยว? ล้วนเป็นอุปสรรคความสวยของสาว ๆ เสียจริง วันนี้เรามีวิธีจัดการกับมารความสวยมาบอกกัน!!

มันมาได้ยังไง?

แพนด้าใต้ตาดํา

สาเหตุหลัก ๆ คือ การนอนดึก แต่นอกจากนั้นยังเกิดจากพันธุกรรม สารพิษสะสมในร่างกายมากเกินไป ฮอร์โมนไม่สมดุล ขยี้ตาบ่อย เป็นภูมิแพ้ หรือหอบหืด

หนทางเยียวยา : นอนพักผ่อนให้เต็มที่ กินอาหารที่มีวิตามิน K สูง เช่น ผักใบเขียว และใช้อายครีมที่มีส่วนผสมของวิตามิน K AHA หรือกรดโคจิก

ตาบวม เหมือนร้องไห้มาทั้งคืน

นอกจากตาบวม เพราะร้องไห้มาจริง ๆ แล้ว ยังมีสาเหตุมาจากการกินอาหารรสเค็มจัด หรือดื่มแอลกอฮอล์ การพักผ่อนไม่เพียงพอ ไซนัส และภูมิแพ้

หนทางเยียวยา : นอนหงายหนุนหมอนสูง ใช้อายเจลที่มีส่วนผสมของกาเฟอีน หรือจะใช้ถุงชา แตงกวา ช้อนแช่เย็น หรือจะเป็นโคลด์แพ็คประคบ เพื่อลดอาการบวมในเวลาฉุกเฉินก็ได้

ริ้วเล็ก ๆ ใต้ตา

สาเหตุสําคัญคือ ผิวรอบดวงตาขาดความชุ่มชื้น นอกจากนี้ อาจมาจากพฤติกรรมผิด ๆ เช่น นอนดึก ดื่มน้ำน้อย หรือหยีตาเป็นประจํา

หนทางเยียวยา : หมั่นบํารุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น และเลิกพฤติกรรมผิด ๆ ข้างต้น

ตีนกามาประทับรอย

นอกจากผิวต้านแรงโน้มถ่วงตามวัยไม่ไหวแล้ว ตีนกายังมีสาเหตุมาจากความเครียด แสงแดด และการแสดงอารมณ์ทางสีหน้า คนผิวแห้งมักเจอปัญหานี้หนักกว่าคนผิวมัน

หนทางเยียวยา : พยายามหลีกเลี่ยงแดดแรง ๆ ทาครีมกันแดดสําหรับใต้ตาโดยเฉพาะ สวมแว่นกันแดดเมื่ออยู่กลางแจ้ง นอกจากนี้ค วรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ วิตามิน C และสารแอนติออกซิแดนต์

หลากวิธีบอกลาปัญหารอบดวงตา

? พักตาทุก 15 นาที สาวออฟฟิศที่จ้องคอมพ์เป็นเวลานาน ควรผ่อนคลายตัวเองด้วยการมองไปที่อื่นบ้าง เราแนะนําให้หารูปครอบครัว รูปคู่กับหวานใจ รูปความทรงจําที่เห็นทีไรยิ้มได้ หรือจะเป็นรูปไอดอลในดวงใจมาวางไว้ใกล้ ๆ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้เบนสายตาจากจอคอมพ์ง่าย ๆ แถมทําให้คุณอารมณ์ดีขึ้นด้วยนะ

? บริหารดวงตาบ้าง กลอกตาเป็นวงกลมสัก 5 ? 6 รอบเพื่อคลายความตึงเครียด หรือจะนวดเบา ๆ ก็ได้

? ดื่มน้ำให้มาก ๆ การดื่มน้ำวันละ 8 ? 10 แก้ว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง นอกจากจะทําให้ริ้วเล็ก ๆ ใต้ตาจางลงแล้ว ผิวก็ยังสดใสขึ้นด้วย

? หาเวลามาสก์ตา ปัจจุบันมีมาสก์สําเร็จรูป ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นรอบดวงตา ให้เลือกใช้หลากหลายยี่ห้อ

วิธีการนวดเพื่อลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา

1 ใช้นิ้วกลาง และนิ้วนางกดหัวตาเบา ๆ นับ 1 ? 32 ลูบผ่านเปลือกตา จากนั้น นวดวนรอบดวงตา แล้วกลับมากดที่หัวตาอีกครั้ง ทํา 3 ครั้ง3 ครั้งสุดท้าย ลูบผ่านเปลือกตาไปกดจุดบริเวณขมับ

เครดิต:



บทความแนะนำ


สิ่งแวดล้อมประสบความสำเร็จความสามารถการศึกษาเกาะติดภัยขาดน้ำแล้งข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก