ชวนทำอาหารเมนู "หมูกอร์ดองเบลอ (PORK CORDON BLEU)" อร่อยท้าให้ลอง!

อ่าน 3,891

สำหรับเมนูอาหารที่เจ้จะแนะนำในวันนี้คือมันดีมาก สำหรับคนชอบชีส และหมูบอกเลยว่าคุณจะต้องชอบมากแน่ๆ แถมยังทำไม่ยาก กับเมนู "หมูกอร์ดองเบลอ (Pork Cordon Bleu)" ไปชมวิธีการทำกันเลยค้า

ส่วนผสมของ "หมูทอดกอร์ดองเบลอ"

- หมูสันนอก หั่นเป็นชิ้น จำนวน 2 ชิ้น- ไข่ไก่ 1 ฟอง (ตีจนเข้ากัน)- เกล็ดขนมปัง- เกลือป่น และพริกไทยป่น- แฮม 1 แผ่น- เชดด้าชีส- แป้งสาลีอเนกประสงค์- น้ำมันสำหรับทอด- ไม้จิ้มฟัน

วิธีทำ "หมูทอดกอร์ดองเบลอ"

1. นำหมูสันนอกมาหั่นตามขวางแบบสเต็ก หนาขนาด 1.5-2 ซม. (จะใช้ค้อนทุบสเต็กทุบเพิ่มความนุ่ม และขนาดของชิ้นให้ใหญ่ ๆ ขึ้นก็สามารถทำได้นะคะ แต่ถ้าไม่ทุบก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะหมูสันนอกนั้นไม่แข็งอยู่แล้ว)

2. นำหมูสันนอกสเต็กที่หั่นไว้แล้ว ใช้มีดคมๆ แล่แผ่ออกเป็นปีกลักษณะผีเสื้อ เพื่อที่จะใส่ชีสและแฮม จากนั้นก็นำชีสและแฮมหั่นตามขนาดของชิ้นหมู วางใส่ลงไปตรงกลางบริเวณที่เราจะแล่ออก และปิดทับไว้ โดยใช้ไม้จิ้มฟันกลัดหัวท้ายและตรงกลางไว้เพื่อไม่ให้ชีสเยิ้มออกมาขณะทอด

3. จากนั้นโรยเกลือป่น และพริกไทยป่นใส่ เล็กน้อยทั้งสองด้าน

4. นำไปคลุกกับแป้งสาลีให้ทั่วบาง ๆ รอบชิ้นหมู แล้วนำไปชุบไข่ ตามด้วยชุบเกล็ดขนมปังใส่ทั้งสองด้าน

5. ทอดในน้ำมันความร้อนไฟปานกลาง จนสุกเหลืองดูน่ารับประทาน ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมันในแนวตั้ง (ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที เพื่อให้ชีสเซตตัว เวลาหั่นชีสนั้นจะได้ไม่เยิ้มออกมาเลอะไม่สวย แต่ถ้าใครที่ชอบชีสที่กำลังละลายเยิ้ม ๆ ก็หั่นเสิร์ฟได้เลยค่ะ)



บทความแนะนำ


ไฟแห่งราคะเรื่องของใจเซ็กส์โปรโมชั่นดูดวงวันเกิดBucketANT-MANMovieSetทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก