"ในภวังค์" ลำปาง นั่งจิบกาแฟแลแม่น้ำวัง

อ่าน 3,095

"ในภวังค์" แค่ได้ยินชื่อร้านก็เคลิ้มแล้วครับวันนี้ผมจะพาไปรู้จักร้านกาแฟสวยรวยธรรมชาติ ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำวัง อันเป็นที่มาของชื่อ "ในภวังค์"

กาแฟลาเต้ร้อนหอมกรุ่นอยู่ตรงหน้า ผมรีบคว้ามาจิบทันทีที่น้องพนักงานยกมาเสิร์ฟ นั่งจิบกาแฟแลแม่น้ำวัง ฟังเสียงลมพัดใบไผ่ เสียดสีกันดังซ่าๆ ประหนึ่งว่ามีคนไปยืนเขย่าอยู่ที่โคนต้น ทอดสายตามองข้ามแม่น้ำ ไปชื่นชมฉากหลังสีเขียวชอุ่มของต้นไม้ตลอดแนวฝั่งของลำน้ำ

นกน้อยหลายสิบตัวบินหยอกล้อกับสายลมอย่างสนุกสนานเฮ้ยย!!!กาแฟหมด นี่ผมนั่งซดแก้วเปล่ามานานเท่าไรแล้วเนี่ย

"ในภวังค์" หรือนี่จะเป็นเหตุผลข้อที่สอง ของการตั้งชื่อร้าน "ศาลาริมน้ำ" ตั้งโดดเด่นคั่นกลางระหว่างสวนหย่อมสีเขียวกับแม่น้ำสายหลักน่าจะเป็นจุดพีคที่ใครต่อใครมานั่งถ่ายรูปเช็คอิน

นอกจากกาแฟยังมีอาหารบริการเช่น เฟรนช์ฟรายด์ เอ็นไก่ทอด ผัดกระเพรา หลายคนแนะนำให้ชิมพิซซ่า มีคนกระซิบมาว่าอร่อย

ยังไม่หมดครับ ที่นี่ยังมีที่พักอีกด้วย บ้านพัก1หลังใหญ่ และกำลังสร้างเต็นท์นอนน่าจะเสร็จเร็วๆนี้ อีกตัวเลือกหนึ่งของท่านที่ผ่านมาลำปางลองแวะกิน ดื่ม เที่ยว ที่นี่ดูนะครับ

การเดินทาง : ร้านตั้งอยู่ที่อำเภอสบปราบ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ เลยด่านตรวจยาเสพติดสบปราบไปประมาณ 2 กิโลเมตรเลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านวังยาวไปประมาณ400เมตรถ้ามาจากเชียงใหม่ ก่อนถึงด่านตรวจสังเกตโรงเรียนวังยาวด้านซ้ายมือ ทางเข้าจะอยู่ตรงข้ามพอดี ปากทางทางเข้าเป็นยูเทิร์นไม่ต้องไปกลับรถเลี้ยวขวาข้ามถนนเข้าซอยได้เลย ลองแวะไปนะครับ เพราะผมอยากให้คุณ "ตกอยู่ในภวังค์" เหมือนผม



บทความแนะนำ


เพจCSIถังขยะอินเทอร์เน็ตนิวยอร์กเพจดังโปรโมชั่นภาพตัดต่อSukishiทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก