ดอกเบญจมาศ "สวนบิ๊กเต้" มวกเหล็ก สระบุรีไง ใกล้กรุงแค่เนี่ย!

อ่าน 11,832

พาไปเที่ยวสวนเบญจมาศมวกเหล็ก ที่ไม่คิดว่ามวกเหล็กจะมีสวนสวยๆ บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองนอกแบบนี้ด้วย! ไปดูกันค่ะ

" พ่อๆ พรุ่งนี้ไปมวกเหล็กนะ" เราถามสามีแกมสั่ง" อือ ไปสิ" สามีตอบสั้นๆ ใจง่ายนะพ่อส่วนลูกสาวไม่ต้องถามเลย เพราะรายนั้นพูดถึงเรื่องไปเที่ยวทุกวัน ^^ดังนั้นเลยเป็นที่มา กะทันหันทริป นึกอยากจะไปก็ไป เพราะมวกเหล็ก ใกล้กรุงแค่เนี่ย ไปง้ายง่าย เนอะ

คือมโนไว้ว่าอยากใส่ชุดสีขาว วิ่งเล่นอยู่ท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์สักครั้ง ซึ่งก็ยังไม่ได้รับโอกาสนั้น แต่เอาเถอะไปที่นี่ก็ใกล้เคียง แถมมีหลากสีสันให้สนุกกับการถ่ายรูปท่ามกลางภูเขารายล้อมที่ สวนบิ๊กเต้ มวกเหล็ก สระบุรี ใกล้กรุงแค่เนี่ยไปง้ายง่าย

ล้อหมุนออกจากบ้าน 6 โมงเช้า (ตื่นเช้ากว่าไปทำงานอี๊ก) ตั้งใจว่าจะไปเจ็ดคต ? โป่งก้อนเส้า ก่อน ถ่ายรูปบรรยากาศตอนเช้า แต่อิฉันนี่แหละเป็นคนขับ สามีและลูกก็หลับกันไป อิฉันตั้ง GPS ไปผิดที่ค่ะ ไปโผล่อีกทีถึงทางเข้า น้ำตกเจ็ดสาวน้อย คุณพระ! เลยมา 40 กิโล หาเข้าเช้ากินกันที่ตลาดเช้าวันเสาร์ มวกเหล็ก และก็ล้อหมุนไปยังเป้าหมายที่ตั้งใจแต่ตั้งตอนแรก เราไป "สวนบิ๊กเต้" กันเลย

ไปทำความรู้จักสวนบิ๊กเต้ อยู่หนใดกัน?สวนบิ๊กเต้ อยู่ใน อ.มวกเหล็ก แต่ค่อนๆ ไปทางปากช่องแล้วล่ะ ไปได้ 2 ทาง คือ

จาก มวกเหล็ก มุ่งมาที่สวนตามพิกัดนี้www.facebook.com/bigtaegarden/photosจากปากช่อง ตามพิกัดนี้www.facebook.com/bigtaegarden/photosหรือกด GPS จะพาไปตามนี้goo.gl/Y8ludo

ขับไปตามทางที่เลือกแล้วจะมาโผล่ มวกเหล็กฮิลไซด์ แปลว่ามาถูกทางแล้วค่ะ ซึ่งก็ขับเข้าไปตามถนน ที่อาจจะทำให้เรางงเล็กน้อย ว่าใช่เหรอ!

แต่ถ้าเจอสวนดาวเรืองขวามือ แล้วล่ะก็ย้ำชัดอีกรอบค่ะ ว่าไม่หลงทางแล้วจ้า

"ฮู้ ดอกไม้สวยจังเลย" เสียงเด็กเจื้อยแจ้ว ตื่นเต้นพอๆ กับแม่ (จริงๆ แม่ก็ตืนเต้นกว่าลูกอีกนะ)

แต่ละแปลงจะมีทางเดินกว้างขวาง อย่าไปลุยในดงเลยค่ะ อาจทำให้ดอกไม้หัก แถมคันด้วยนะ

สถานีต่อไป ขับจากสวนดอกดาวเรืองไปตามทางจะมีป้ายบอกทางไป สวนบิ๊กเต้ ค่ะ

ถึงแล้ว โอ้โห! ใหญ่โต กว้างขวางมากเลยค่ะ ถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกกันหน่อยค่ะลูก (ท่าโพสต์นี่แม่ยอมนะ)

จอดรถบริเวณร้านกาแฟ และ อย่าลืมจ่ายค่าบริการคนละ 20 บาท ก่อนเข้าชมสวนนะคะ จะมีเจ้าหน้าที่พาเราไปค่ะ

สวนบิ๊กเต้ ก่อนไปเราจินตนาการว่า เจ้าของสวนต้องเป็นแนวคุณลุงใจดี ทำสวนมาหลายปีและตอนนี้เป็นรุ่นลูกดูแล มโนเป็นเรื่องเป็นราวไปอี๊ก

แต่ความจริงแล้ว เจ้าของสวนชื่อ คุณเต้ เป็นหนุ่มหน้าตาดีอายุไม่มาก (และภรรยาสวย) เล่าให้เราฟังว่า สวนบิ๊กเต้ เกิดจากความตั้งใจว่าเรียนจบแล้วอยากทำการเกษตร หาข้อมูล พืช ต่างๆ ดอกไม้เอย จนมาลงตัวที่ ดอกเบญจมาศ มองการณ์ไกลว่าตลาดในประเทศไปได้ดี หลังจากนั้นก็หาทำเลจนมาเจอที่แปลงนี้ ในอำเภอมวกเหล็ก พื้นที่ 100 ไร่ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 500 เมตร ท่ามกลางภูเขาล้อมรอบ (คือที่ดินแปลงนี้ง้ามงาม) และปลูกดอกเบญจมาศมากว่า 9 ปีแล้ว เพิ่งเปิดให้คนภายนอกเข้ามาชมอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีนี้เองค่ะ มีละครมาถ่ายทำที่นี่แล้วด้วยนะ ออกอากาศเร็วๆ นี้ทางช่อง 3 ติดตามกันได้ค่ะ

อย่างที่บอกสวนมีขนาดกว้างขวางมาก ครั้นจะไปดูทุกแปลงคงไม่ไหว ทางสวนเลยจัดพื้นที่ให้ชม ถ่ายรูปได้ทุกมุมของแปลงที่บานเต็มที่แล้ว แปลงด้านบนนี้คือต้นเล็กๆ กว่าจะเป็นดอกสวยงามให้เราได้ถ่ายรูปใช้เวลาถึง 90 ? 110 วัน ซึ่งที่สวนบิ๊กเต้ มีดอกเบญจมาศกว่า 30 พันธุ์เลยค่ะ

"อัปปาเหลือง"

"ปิงปอง"

"ฮาฟสไปเดอร์"

"มัมชมพู"

"ฮาวาย"

แปลงนี้ชอบมาก มีทั้งส้ม ม่วง ชมพู เหลือง สวยมากๆค่ะ

และอีกหลายพันธุ์ที่จำชื่อไม่หวาดไม่ไหวค่ะ มีหลายคนบอกว่าไม่น่าจะมีโครงเหล็กเลยนะ เพราะถ่ายรูปไม่สวยแต่โครงเหล็กนี่แหละค่ะจำเป็นสำหรับดอกเบญจมาศ เนื่องจากต้องดูแลอย่างดี ทั้งเรื่องแมลง เรื่องอากาศ และปัจจัยอีกหลายอย่างที่จะทำให้ได้ดอกเบญจมาศที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นคลุมปิดไว้ หรือจะต้องเปิดไฟเพื่อหลอกเบญจมาศอีกด้วย

แปลงนี้เราชอบมาก มีทุกสีที่ชอบเลยค่ะ

การเดินไปถ่ายรูปในแปลงก็ระวังกันด้วยนะคะ เพราะดอกไม้เหล่านี้กว่าจะโตได้ต้องใช้เวลานาน และทางสวนก็ต้องตัดไปขายอีกทีอย่างที่บอกค่ะว่าสวนกว้างขวาง เด็กๆไปได้ แต่ต้องสอนไม่ให้เด็ดดอกไม้ด้วยนะคะ

ข้างๆ แปลงดอกเบญจมาศ ทางสวนก็ปลูกแก้วมังกรด้วย

เดินเล่นจนร้อน เหงื่อออกไปนั่งพักเหนื่อยที่ร้านกาแฟกันค่ะ

ลาเต้เย็น 60 บาท

เรียกความสดชื่นด้วยแก้วนี้เลยค่ะ

ก่อนกลับใครจะซื้อแก้วมังกร หรือจะซื้อดอกเบญจมาศก็มีขายกำใหญ่ 100 บาท ค่ะ

สวนเบญจมาศ บิ๊กเต้ มวกเหล็ก สระบุรีเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 ? 17.30 น.แนะนำให้ไปแต่เช้า หรือตอนเย็นจะดีกว่าค่ะ และที่นี่เปิดให้เที่ยวชมได้ทั้งปีค่าบริการคนละ 20 บาท อย่าลืมจ่ายก่อนเข้าชมสวน และอย่าเด็ดดอกไม้ เดินเที่ยวถ่ายรูปอย่างระมัดระวังด้วยนะคะ

เบอร์โทรศัพท์ :080 455 0659Facebook : https://www.facebook.com/bigtaegarden



บทความแนะนำ


ToriKellyข่าวบันเทิงดีเจเจ๊แหม่มแต่งงานทายนิสัยดูดวงLoveเพลงNobodyเจ๊แหม่มแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก