ย้ายไปอยู่บ้านแฟน แต่เข้ากับญาติแฟนไม่ได้ มีใครโดนเหมือนเราไหมคะ

อ่าน 2,829

ใครเป็นไหม เข้ากับครอบครัวแฟนไม่ได้ เขาไม่ชอบเราเลย คือเราไม่ใช่คนพื้นที่ชลบุรีนะ เราสมัครงานจากบริษัทจัดหางาน และได้เรียกสัมภาษณ์ที่ นิคมอมตะนครชลบุรี เป็นบริษัทญี่ปุ่น ก็สอบผ่านและได้งานอยู่ที่นี่ ตั้งแต่ปี 2012 เราก็เปลี่ยนงานมาแล้ว 3โรงงาน เรามาอยู่นี่ก็ไม่ได้มีเพื่อนมาด้วยนะ มาคนเดียวและก็มาเจอกับผู้ชายคนนึงที่นี่คะ ลองคบกันดู และก็เป็นแฟนกันตอนนี้เราคบกับคนนี้ได้ 1ปีกว่าแล้ว คือเขาเป็นคนพื้นที่ชลบุรีคะ เราเจอกันในโรงงานที่ทำงาน หลังจากคบกันไม่นาน เขาก็บอกว่าให้เราย้ายเข้าไปอยู่บ้านเขาดีกว่าเพราะเขาจะมาอยู่ห้องเราบ่อยไม่ได้ ยายป่วย ต้องกลับไปดูแล ห้องคอนโดที่เราอยู่ก็ปล่อยเช่าไปเลย (พอดี จขกท. ตัดสินใจซื้อคอนโด เพราะคิดว่าจะทำงานอยู่ในนิคมไปอีกนานคะ) เราก็เออ เข้าออกบ้านเขา ไปนอนค้างบ่อยขึ้น เห็นเขาชวนบ่อยก็เลยย้ายเข้าไปเลยก็ได้ ห้องก็มีคนมาเช่าได้เงินอีกทางด้วย แต่คือเราดันลืมคิดว่า บ้านของเรามีปัญหาอะไรอยู่บ้าง และพอไปอยู่เราเข้ากับครอบครัวแฟนไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นทำงานบ้าน ทำกับข้าว ไม่เคยได้รับคำชม แต่ก็ไม่ได้อยากได้คำชมนะ ดันกลับโดนว่า ว่าทำไม่ดี ไม่สะอาด ถ้าจะทำต้องทำให้ดีสิ  แต่พอเราเริ่มจับใจความและเข้าใจแล้วว่าเพราะอะไร คือก่อนหน้านี้ที่เราจะเข้ามาอยู่บ้านแฟน แฟนเราจะถูกใช้งานสารพัด ทิ้งขยะ ล้างจาน ล้างห้องน้ำ จัดบ้าน เราไม่ได้จะว่านะ แค่คิดในใจว่า เขาเหมือนเลี้ยงแฟนเรามาเพื่อมาเป็นคนใช้ในบ้านอะ ไม่ว่าจะเป็นคำพูด ท่าทีการแสดงออก ปฎิบัติต่อแฟนเราแบบสวัสดิการชั้น2 ไม่มีใครเกรงใจ แต่ก็อาจจะเป็นเพราะแฟนเรายังเด็ก สมาชิกในครอบครัวแฟนก็ส่งข้อความมาบอกแฟนว่าไม่ต้อนรับเราแล้ว เห็นเหมือนเราแข็งข้อ น้องสาวแท้ๆของแฟน ก็มีสามีเป็นตำรวจก็วางท่าเบ่งใหญ่โต พาเพื่อนมานอนให้เพื่อนเอารถมอเตอร์ไซด์ไปใช้ แล้วก็ต้องมาทวง นั่งรอตอนเช้าไม่กลับมา รถจะไปทำงานก็ไม่มี นั่งรอเพื่อนน้องเอาไป วุ่นวายมากกก กินไม่เข้าคายไม่ออก สิ่งต่างๆที่ทำให้ไป ไม่มีการขอบคุณ คือเราก็ไม่ได้อยากได้คำขอบคุณหรอกนะ แต่น่าจะมีความรู้สึกขอบใจนะอยู่ในน้ำเสียง หรือการแสดงออกบ้าง (เล่าจากมุมของตัวเอง แต่ถ้าในมุมมองจากทางครอบครัวฝ่ายชายเขาคงว่าเราสารพัดเหมือนกัน)หลายครั้งที่เราร้องไห้กับแฟน ว่าเราเข้ากับคนอื่นไม่ได้ นิสัยเรามันไม่ดีเลยเหรอ หรือว่าเรายังทำไม่พอ ต้องพยายามมากกว่านี้หรือเปล่า

เรากับแฟนตัดสินใจย้ายออกมาแล้วคะแต่น้องสาวแฟนก็มาว่าเราในเฟส ซึ่งเมื่อวานนี้แฟนเราเลยเอาโทรศัพท์เราไปกดลบเพื่อนกับน้องสาวเขาให้เลย บางทีเราว่า เราก็ปล่อยให้คนอื่นเขามาทำร้ายเราเองมานาน จนเขาได้ใจก็ทำอีก (นี่ว่าตัวเองเลย)หลังจากออกมาอยู่กันเอง เราก็มีความสุขมากขึ้น ล้างจานงานบ้าน หายมะลายสิ้น 5555 ชีวิตดี ไม่ต้องเอาใจใคร ไม่ต้องโดนด่าโดนว่า คือเราอ่านกระทู้ในพันทิปนะ มีหลายคนมากที่โดนแบบเรา และหลายคนก็ยังไม่มีทางออก หลายคำแนะนำบอกว่าย้ายออกไปอยู่กันเองดีกว่า เราคิดอยู่สักพักนึงและปรึกษาแฟนเรา ซึ่งพอแฟนเราเขาสงสารที่เราโดนหนัก เขาไปบอกที่บ้านว่าจะย้ายออก ทีนี้แหล่ะที่บ้านเขาก็ด่าว่าให้เลือกเอาว่าจะเอาเราหรือเอาครอบครัวความกตัญญูล่ะ ถ้าไปไม่รอดละ สารพัด  จนสุดท้ายบอกกับแฟนเราว่า ถ้าตาสว่างก็กลับมา ตอนที่เขารั้งกันไว้ นี่ยังคิดเลย เพราะพวกที่บ้านเขาเสียผลประโยชน์ ขาดคนใช้ งานบ้านใครจะทำ แล้วเราต้องก้มหัวทำเหรอ สินสอดก็ไม่ใช่จะได้

เราก็บอกแฟนเราว่า การออกมาอยู่กันเองข้างนอกครั้งนี้ เราจะไปกันรอดหรือไม่ก็ไม่รู้ แต่เราคงไม่กลับเข้าไปอยู่ที่บ้านแฟนอีกแล้วแหล่ะ



บทความแนะนำ


WarehouseTheSaleBiggestความเชื่อโปรโมชั่นลดราคาสินค้าดูดวงนักท่องเที่ยวWi-FiHotspotภูเขาไฟฟูจิทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก