ตามรอยละคร นางอาย โบสถ์สวยแห่งนี้อยู่ที่ปากช่อง

อ่าน 5,236

ด้วยความที่เพิ่งไปเที่ยวเขาใหญ่มาหมาดๆ แล้วว่างๆ ก็นั่งดูละคร นางอาย ตอนจบ ก็รู้สึกคุ้นกับภาพโบสถ์ที่ใช้เป็นฉากหลักของการถ่ายทำละครเรื่องนี้ เลยนำภาพสวยๆ มาแชร์ เผื่อเพื่อนๆ ที่มีโปรแกรมไปเที่ยวเขาใหญ่ จะได้แวะไปตามรอยละคร

วัดบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง วัดคาทอริกที่สวยที่สุดในอีสาน อยู่ในพื้นที่ของ Kensington English Garden Resort

การมาเยี่ยมชมโบสถ์คริสต์แห่งนี้ สามารถเข้าชมฟรี โดยสามารถแวะจิบกาแฟที่โซนด้านหน้า เปิดให้บริการ 08.00-18.00 น.

ถัดมาเป็นสวนสวยสไตล์อังกฤษ ด้วยตัวอาคารสีขาว ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ สระน้ำ เขาวงกตเล็กๆ ให้ได้เดินชมสวนกันเพลินๆ

ที่นี่รองรับคริสต์ศาสนิกชนได้ประมาณ 60-80 คน ด้านในโบสถ์ตกแต่งอย่างสวยงาม เหมาะกับการแวะมาถ่ายภาพและชื่นชมความสวยงามของภาพวาดสีน้ำมันเคลือบทองคำเปลว รวมถึงภาพวาดที่บอกเล่าถึงเรื่องราวในพระคัมภีร์ ภาพวาดแม่พระ และนักบุญต่างๆ

วัดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งศรัทธาของ บุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ที่เสียชีวิตในช่วงสงครามไทย อินโดจีน ฝรั่งเศส เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2557

นอกจากที่นี่จะโบสถ์ที่คาทอริกชนเดินทางมามิสซาแล้ว นักท่องเที่ยวทั่วไปก็สามารถเข้าชมความงามได้ตลอดทั้งปี และยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่คู่รักนิยมมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

มองจากโบสถ์จะเห็นวิวรีสอร์ทที่อยู่เชิงเขาด้านล่าง

ถ้ายังไม่จุใจ ขับรถต่อไปที่ Kensington English Garden Resort ผ่านเนินเขาและทุ่งดอกกระจายสู่อาณาจักรแห่งความสวยงาม

นี่คือ บรรยากาศด้านหน้ารีสอร์ท ยังคงคอนเซ็ปต์ของสวนสวยสไตล์อังกฤษ แม้ไม่ได้พักที่นี่ ก็สามารถขับรถเข้ามาทานอาหาร จิบชายามบ่ายที่นี่ได้เช่นกัน

วัดบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุงKensington English Garden Resortที่อยู่ 585 หมู่ 5 ตำบล วังกะทะ อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมาโบสถ์เปิดทุกวัน 08.00-18.00 น. (วันอาทิตย์ประกอบพิธีมิสซา 11.00 น.) ไม่เสียค่าเข้าชมโทร. 08 1938 9108http://www.kensingtonresort-khaoyai.com/



บทความแนะนำ


TheQueenแฟชั่นเกาหลีคาราบันเิทง.คาราProgramTheบอยพิษณุเพซขาสั้นเสื้อยืดเฟรียร์สสตีเฟ่นแฟชั่นแลนซ์อาร์มสตรองฟอสเตอร์เบนสร้างจากเรื่องจริงคริสดาวน์Philomenaนักปั่นจักรยานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก