10 ร้านน่านั่ง ล้อมรอบด้วยแมกไม้ ชายหาด บรรยากาศชิลล์ๆ

อ่าน 4,252

ปล่อยหัวใจไปพักผ่อน มองหาสิ่งใหม่บ้าง การเสพเครื่องดื่มดีๆ อาจยังไม่เพียงพอในวันที่หัวใจเหนื่อยล้า ถ้าได้ธรรมชาติงามตา ต้นไม้สีเขียว ท้องฟ้ากว้างมาช่วยบำบัดอีกแรง ก็คงทำให้วันที่ร่างกายล้าๆ เปลี่ยนเป็นวันสดใสได้อีกครั้ง เหล่านี้คือร้านนั่งดื่มชิลล์ๆ คาเฟ่ที่ล้อมรอบด้วยแมกไม้ ชายหาด ลองดูว่าชอบแนวไหนก็ไปจัดกันเลย

1. RIOT CAFE

หาดเขาตะเกียบสุดเงียบสงบ เหมาะกับคนอยากพักใจ พักกาย ทอดทิ้งความเหนื่อยหน่ายไว้เบื้องหลัง 'Riot Caf?' เปิดบริการแต่เช้าต้อนรับลูกค้าผู้รักกลิ่นอายทะเลให้มารับลมเย็นสดชื่น ภายใต้มาดขรึมของตึกปูนเปลือยตัดกันดีกับร่มสีแดงสดและเก้าอี้นอนยาวริมชายหาด เตรียมไว้ให้คนรักสายลม แสงแดด ได้มาพักร้อนพร้อมกับกินอาหารอร่อยๆ คู่กัน ร้านนี้เขาเน้นอาหารฝรั่ง สปาเกตตี แซนด์วิช หรือพวกซีฟู้ดทั้งหลาย ส่วนเครื่องดื่มและขนมก็มีครบ วาฟเฟิล บราวนี่ กินคู่กับเอสเปรสโซ่ หรือกาแฟเย็นสักแก้ว จะให้สดชื่นก็มีน้ำผลไม้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วกับวันพักผ่อนของคุณ

RIOT CAFE1/5 เขาตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110โทร. 09 8031 0539เปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.

2. บ้านสวนกาแฟ

ร้านสุดชิลล์แสนดึงดูดใจ มีทั้งชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวแวะมาไม่ขาดสาย การจิบกาแฟพลางชมธรรมชาติสวยงามที่โอบล้อมอยู่รอบกาย แมกไม้ สายน้ำ ลำธาร และพื้นที่หย่อนใจอันโอ่โถงคือจุดเด่นของที่นี่ ด้วยทำเลที่อยู่ค่อนข้างเร้นลับ รวมถึงสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่แผ่วเต็มที เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ใช้เวลากับตัวเองอย่างเต็มที่ ได้ดื่มด่ำกับคาเฟ่ คาราเมล ลาเต้ กรุ่นกลิ่นกลมกล่อมของเอสเพรสโซ่เข้ากับนมสดและฟองนมสักแก้ว มองบรรยากาศรายรอบแล้วก็ทำให้ลืมอาการเหนื่อยได้

บ้านสวนกาแฟ170 ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ 50200โทร. 08 4821 7357เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

3. SURF & TURF PATTAYA

เสน่ห์ของพัทยานั้นเป็นอันรู้กันว่าไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ แถมร้านริมหาดก็มีกิจกรรมให้เลือกหลากสไตล์ Surf & Turf Pattaya ก็เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งประจำพัทยา ด้วยสไตล์การตกแต่งสบายๆ มีอารมณ์เมืองชายหาดฝั่งยุโรปมาจางๆ จึงทำให้ทุกมุมของที่นี่น่านั่ง สบายใจ เพลินตา มีเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้บริการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ ค็อกเทล ส่วนอาหารก็จัดว่าเจ๋ง แต่ละเมนูนั้นเข้าธีม Surf & Turf แบบสุดๆ ซีฟู้ดจัดเต็ม ของทอดจานโต หรือเมนูไทยๆ รสแซ่บ นั่งฟังคลื่นลม มองท้องฟ้ากว้าง ยิ่งได้วิวพระอาทิตย์ตกมาเสริมทัพก็ยิ่งทำให้ชีวิตดีงามขึ้นไปอีก

SURF & TURF PATTAYA499/5 ม.5 หาดวงอมาตย์ ซ.นาเกลือ 16 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150โทร. 09 1758 3895เปิดทุกวัน เวลา 09.00-23.00 น.

4. MAHARAK CAFE

ไม่อาจเถียงได้ว่า มาหารักคาเฟ่ ได้กลายเป็นมุมโปรดของใครหลายคนที่ได้มาเยี่ยมเยือนเกาะล้าน ด้วยการตกแต่งแสนอบอุ่น ใช้งานไม้และงานเหล็กมาผสมกัน ร้านจึงดูโปร่งโล่งสบายตา บวกกับชานไม้กว้างเหนือทะเลที่โดดเด่นยามค่ำคืนด้วยไฟดวงน้อยๆ ก็ยิ่งทำให้ใครๆ ต่างมาหารักที่เกาะล้านกันทั้งนั้น ยิ่งได้ความหวานจาก กาแฟมาหารัก คู่กับ บลูเบอร์รี่ชีสพาย ก็ยิ่งอร่อยอบอุ่นใจ กลางวันร้านเปิดเป็นคาเฟ่และขายอาหารจานเดียว ส่วนยามค่ำคืนจะแปลงกายเป็นร้านดริงก์ที่มีดนตรีสดมาเล่นให้ฟังผสมผสานเสียงเกลียวคลื่น เพียงออกเดินทางมาหารัก แล้วรักอาจมาหาคุณโดยไม่รู้ตัว

MAHARAK CAFEสามแยกวัดเลียบ เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150โทร. 08 2444 2144เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพุธ) เวลา 11.00-23.00 น.

5. เวียงจูมออน ทีเฮ้าส์ เชียงใหม่

ด้วยการตกแต่งหรูหรา ใช้โทนสีชมพูเป็นเอกลักษณ์ จูมออน แปลว่าสีชมพู ใครไปเชียงใหม่ก็ต้องแวะไปจิบชาสักครั้ง เพียงก้าวเท้าเข้าประตูจะพบกับห้องชาสวยงาม มีโซนจิบชาเอาต์ดอร์ที่ตกแต่งด้วยสไตล์โมร็อกโกให้ทั้งความรู้สึกสดชื่นและสบายตา มีวิวแม่น้ำปิงให้นั่งชมทอดอารมณ์กันทั้งวัน ชาที่ร้านมีให้เลือกกว่า 30 ชนิด มีทั้งชาจากดอกไม้ หรือชาผลไม้ เช่น ชา Bloom Berry สีชมพูสวย กลิ่นหอมเบอร์รี มีรสอมเปรี้ยว ถ้าใครชอบกลิ่นสมุนไพรก็ไปสาย Natural Tea หากใครชื่นชอบกลิ่นชาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ควรเลือกดื่ม Flower Tea จะให้กลิ่นพิเศษหาดื่มที่ไหนไม่ได้ คอชาทั้งหลายลองแวะเวียนกันดู

เวียงจูม ออนทีเฮ้าส์ เชียงใหม่53 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ 50000โทร. 0 5330 3113เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.

6. STORY CUP BY COFFEE HILL

เมื่อรอยต่อของหน้าฝนกับหน้าหนาวกำลังจะมาเยือน ใครจะปฏิเสธความโรแมนติกของยอดหญ้าและไอหมอกบนเขาค้อแห่งนี้ได้ ยิ่งมีร้านบรรยากาศชวนนั่ง น่ารักด้วยดอกไม้ใบหญ้าที่แข่งกันชูช่อไสว ซึ่งเวลาดีๆ เหล่านี้อาจหาได้แค่ไม่กี่เดือนในเมืองไทย ดังนั้นรีบฉกฉวยโอกาสมานั่งจิบกาแฟดีๆ ที่ร้าน 'Story Cup by Coffee Hill' บนเขาค้อแห่งนี้กันดีกว่า ไม่ใช่เฉพาะแต่กาแฟเท่านั้นที่เด็ด เครื่องดื่มอร่อยๆ อย่างชาเขียวเย็น โกโก้เย็น หรือน้ำโซดาต่างๆ ก็หวานละมุน ยิ่งได้เบเกอรีหอมๆ มาแกล้มผสมกับวิวหมอกจางๆ เรี่ยขุนเขา เพียงแค่นี้ก็กินเวลาของเราไปหลายชั่วโมงแบบไม่ทันรู้ตัว

STORY CUP BY COFFEE HILL89 ม.5 ถ.พิษณุโลก-หล่มสัก ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67270โทร. 08 1933 6859, 08 5877 6933เปิดทุกวัน เวลา 07.30-18.00 น.

7. LATTE COFFEE HOUSE

มาจันทบุรี เมืองชิลล์ เมืองอากาศดี อาหารอร่อย เราก็ต้องหาที่ทิ้งตัวให้สมกับการมาพักผ่อน 'Latte Coffee House' คือคำตอบที่ใช่ บ้านน้อยสีขาวขอบประตูหน้าต่างสีน้ำเงินได้อารมณ์บ้านริมทะเลแถบยุโรปใต้ ด้านในก็โล่งโปร่งสบาย ไม่อึดอัด เครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นอบอวลในร้าน โซฟานั่งสบายจัดเป็นมุมดูผ่อนคลาย ต้องบอกว่าร้านนี้เขาเด็ดเรื่องน้ำปั่นและขนมหวาน อย่างขนมปังปิ้งกับสังขยามันหวานสีม่วง หรือจะดับร้อนด้วยปังเย็นหวานๆ ก็ชื่นใจ วาฟเฟิลชาโคลอันนี้ก็ดีงาม ร้านอยู่ในตัวเมืองจันทบุรี หาไม่ยาก เพราะโดดเด่นมากจริงๆ

LATTE COFFEE HOUSE88 ถนนมหาราช ต.ตลาด อ.เมืองฯ จ.จันทบุรี 22000โทร. 09 4162 6299เปิดทุกวัน เวลา 08.30-23.00 น.

8. TEDDU COFFEE

เทดดู้คาเฟ่ ร้านกาแฟชื่อเก๋ที่มีดาราเด่นคือเจ้าแมวอ้วนชื่อ ดู้ มาคอยต้อนรับคุณ ร้านนี้อยู่ที่บ้านแม่กำปอง โอบล้อมด้วยต้นไม้เขียวและน้ำตกเล็กๆ ฉ่ำชื่นใจ อากาศก็เย็นสบายตลอดปี และที่สำคัญ ความเจ๋งก็คือกาแฟร้านนี้ปลูกเอง คั่วเอง ทำเองทุกขั้นตอน แถมยังเปิดสอนให้ผู้สนใจเข้ามาเรียนรู้ได้อีกด้วย เพียงก้าวแรกที่คุณได้เข้าไปในร้านก็จะหลงรักความสงบและเย็นสบาย เป็นมนต์เสน่ห์แบบเชียงใหม่ที่หาจากภาคอื่นไม่ได้จริงๆ แถมยังมีเจ้าแมวเหมียว 6 ตัวมาคอยต้อนรับ เพิ่มความอบอุ่นในวันอากาศเย็นได้ดีนัก รักแมว ชอบกาแฟ ปลื้มปริ่มป่าเขา ไปที่นี่ไม่มีผิดหวัง

TEDDU COFFEEหมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 50130โทร. 09 8393 6356เปิดทุกวัน เวลา 08.30-17.00 น.

9. THE JUNGLE CLUB

เหมาะกับผู้รักการเสพวิวมุมสูง ที่นี่เป็นทั้งที่พักและร้านนั่งชิลล์ ตั้งอยู่บนเขาบริเวณหาดเฉวงน้อย เกาะสมุย แม้ทางขึ้นจะยากลำบากนิดหน่อย แต่เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของคนรักภูเขา สายลม แสงแดด และท้องทะเลกว้างใหญ่ ยิ่งได้นั่งเล่นใต้ต้นไม้ หนุนหมอนใบโต จิบเครื่องดื่มเพลินๆ แค่นี้ก็ฟินไปทั้งวัน ส่วนของเครื่องดื่มก็ไม่ต้องบรรยายให้มากความ ทั้งน้ำผลไม้ กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รอจัดเต็มอยู่แล้ว อาหารก็มีทั้งไทยและฝรั่ง เช่น ผัดไทยกุ้งสด เมี่ยงคำ สปาเกตตี สลัด เพียงแค่คุณพาตัวเองไปชมวิวให้หนำใจ ที่เหลือปล่อยให้ The Jungle Club เขาจัดการ

THE JUNGLE CLUB55 ม.3 ถ.รอบเกาะ ต.บ่อผุดอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 84320โทร. 08 1894 2327, 08 1891 8263

10. BETTA CAFE

จากวงเวียนบางแสนเลี้ยวซ้ายเข้ามาหาดวอนนภา วิ่งสุดทางแล้วคุณจะเจอกับร้านสุดชิลล์ Betta Cafe คาเฟ่เท่ๆ ริมหาดวอนนภา ตกแต่งสไตล์ดิบๆ มีกลิ่นอายนักเซิร์ฟบอร์ดเบาๆ มีมุมนั่งนอกร้านรับลมชายหาดและมุมห้องแอร์ด้านใน กาแฟที่นี่ก็ดีงาม หรือถ้าชอบขนมหวานก็มีหลากหลาย แนะนำ Flying Melon เมลอนลูกโตกับน้ำแข็งไสสไตล์บิงซู เครื่องดื่มมะม่วงปั่น ชาไทยปั่น ขนมอย่างบราวนี่ หรือถ้าอยากกินอาหารคาว ร้านนี้ก็มีเพียบ ซีฟู้ด ปิ้งย่างจานใหญ่ ออส่วนหอยนางรมสด ได้ฟีลบางแสนกันเต็มๆ ถึงช่วงค่ำจากคาเฟ่จะเปลี่ยนเป็นร้านนั่งดริงก์บรรยากาศน่านั่งจิบเครื่องดื่มยันเช้า อยากเห็นบางแสนในมุมสงบและน่ารัก ควรลองมาร้านนี้กัน

BETTA CAFEหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมืองฯ จ.ชลบุรี 20130โทร. 09 5904 8597เปิดทุกวัน เวลา 07.00-24.00 น.



บทความแนะนำ


การศึกษาไปรยาข่าวบันเทิงเฌอมาลย์พลอยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก