ฝ่ายหญิงชอบให้ผู้ชายออกค่าอาหารสำหรับเดตแรก!!

อ่าน 2,050

ข้อสงสัยสำหรับการจ่ายสตางค์ ปัญหาโลกแตกบนโต๊ะอาหาร ส่วนผสมของความเกรงใจของทั้งสองฝ่าย แล้วฝ่ายหญิงอยากให้ฝ่ายชายเป็นคนจ่ายค่าอาหารสำหรับเดตแรก จริงหรือ? เรามาคลายความสงสัยกันคร่าวๆ กันเลยดีกว่า...เพราะจากกลุ่มตัวอย่างของฝ่ายหญิง 416 คน ในประเทศสก็อตแลนด์ ให้ตัดสินใจว่าใครจะเป็นคนจ่ายค่าอาหารมื้อนั้น คำตอบสำคัญที่ได้ ก็คือ "หญิงสาวที่หน้าตาดี" มีแนวโน้มไม่มากที่อยากจะแชร์ค่าอาหาร โดยรวมแล้ว ผู้หญิง 45% คาดหวังให้ฝ่ายชายจ่ายเงินทั้งหมด เพราะเชื่อว่าคุ้มค่ากับที่ตัวเธอเองต้องเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาในการแต่งหน้า ทำผม แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ฝ่ายสาว "ยืนกรานขอจ่าย หรือขอแชร์" อาจแปลว่าฝ่ายหนุ่มไม่เร้าใจพอ อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเธอไม่อยากจะมีเดตอีกในครั้งถัดไป !

ส่วนทางด้าน "ผู้ชาย" ที่อยากจะควักเงินจ่ายทั้งหมด มักจะเกิดขึ้นใน กรณีต้องการให้ฝ่ายหญิงสาวประทับใจ และจะเต็มใจจ่ายมากขึ้น ถ้าสาวที่ควงมาด้วยเข้าข่าย "สวยโดนใจ" บ่งชี้ว่าเขาอยากจะมีเดตกับเธออีกในครั้งต่อๆ ไป  แต่ยังไงก็ดี มีกฎอยู่ข้อหนึ่ง นั่นคือ "คนที่ออกปากชวน" ควรรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในเดตแรก! แต่สำหรับในเดตต่อๆ ไปนั้น ธรรมเนียมการจ่ายค่าอาหารจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไป อย่างเช่นว่า ทั้งคู่อาจรู้สึกว่า "ไม่ยุติธรรม" ที่ฝ่ายใดจะต้องเป็นคนควักกระเป๋าคนเดียวตลอด หรือผู้หญิงบางคนเธออาจต่อว่า ถ้าผู้ชายยืนกรานจะจ่ายอยู่เรื่อยไป

เรื่องการจ่ายค่าอาหารนี้ ขึ้นอยู่กับความสบายใจของคนทั้งสองฝ่าย ยังไงๆ ชีวิตคู่ มันมีปัญหาจุกจิกกวนใจเยอะแยะ ถ้ามองไปทางไหนเห็นแต่ปัญหา มันก็มักจะเป็นปัญหาต่อคุณเองอยู่เรื่อยๆ นั่นแหละ โบราณว่า...ถ้าอยากมองเห็นความยุติธรรมให้ลืมตาทั้ง 2 ข้าง แต่ถ้าอยากคบค้าสมาคมกับใครไปนานๆ คุณจงหลับตาลงข้างหนึ่ง ! ...ความรักก็เช่นกัน !



บทความแนะนำ


การแต่งตัวความสวยความงามเลขเด็ดคนตกตึกผู้หญิงข่าวล่าสุดตกตึกไม่ตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก