10 พฤติกรรมที่ควรเลิกเมื่อเข้าสู่อายุ 24 ปี

อ่าน 2,311

ขอแสดงความยินดีด้วยคุณอายุ 24 ปีแล้ว! คุณอาจจะยังเด็กอยู่แต่ก็เริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่เต็มตัวแล้วนะ เอาละถ้าอย่างนั้นคุณจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นได้อย่างไร? เริ่มจากปฏิบัติตามคำแนะนำซึ่งได้แก่พฤติกรรม 10 ข้อที่คุณไม่ควรทำอีกต่อไป!

1. เลิกซื้อเสื้อผ้าราคาถูก

ในฐานะวัยรุ่นและผู้ใหญ่ตอนต้นขอบอกว่าการซื้อเสื้อผ้าเพื่อสวมใส่เพียงไม่กี่ครั้งและเปลี่ยนไปเรื่อยๆไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่ตอนนี้คุณมีอายุมากขึ้นและน่าจะรู้สึกเครียดกับการทำงาน ดังนั้นได้เวลาแล้วที่จะพิจารณาสไตล์ของตัวเองอย่างจริงจัง ทางที่ดีควรลงทุนซื้อเสื้อผ้าชิ้นหลักๆสัก 2-3 ชิ้นแทนที่จะซื้อเสื้อผ้าใหม่ทุกๆ 2-3 สัปดาห์

2. เลิกเดทกับคนที่ไม่คู่ควร

แม้ว่าการพบคนที่ใช่และคุ้มค่าแก่เวลาของคุณอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อย่างเข้าสู่วัยยี่สิบกลางๆคุณก็ควรรู้ได้แล้วว่าคุณต้องการอะไรจากคนรักของคุณ อย่ามัวเสียเวลาลองผิดลองถูกอยู่กับคนที่ไม่ใช่ แยกให้ออกระหว่างความจริงกับการให้โอกาสคนอื่นมากเกินไป

3. เลิกสนใจความคิดของผู้อื่น

การวิตกกังวลเกี่ยวกับความคิดของผู้อื่นถือเป็นธรรมชาติอย่างหนึ่งของมนุษย์และไม่มีใครหรอกที่ชอบความรู้สึกเหมือนว่ากำลังถูกตัดสินหรือวิจารณ์ อย่างไรก็ตามการห่วงความคิดของผู้อื่นมากเกินไปอาจจะทำให้คุณนอนไม่หลับหรือแม้แต่สูญเสียความฝันและความปรารถนาของตัวเอง ดังนั้นจงเชื่อในการตัดสินของตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใด

4. เลิกโทษพ่อแม่ของตัวเอง

ไม่มีพ่อแม่ของใครหรอกที่สมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่างหรือไม่เคยทำผิดพลาดใดๆทั้งสิ้น แต่ง่ายเกินไปหรือเปล่าถ้าคุณจะโทษพ่อแม่หรือโทษปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เลิกทำแบบนี้ดีกว่าเพราะรังแต่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับพ่อแม่แย่ลงไปเปล่าๆ

5. เลิกยึดติดอยู่กับความหวังและความฝันเดิมๆ

นี่อาจได้เวลาแล้วที่คุณควรจะละทิ้งความฝันและเป้าหมายเก่าๆเพื่อแลกเปลี่ยนกับเป้าหมายใหม่ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องล้มเลิกวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของตัวเองเพียงแต่ต้องเลือกเส้นทางที่เข้าใกล้ความจริงมากขึ้น

6. เลิกปล่อยปละละเลยการเงินของตัวเอง

ได้เวลาแล้วที่คุณต้องรับผิดชอบและจัดการกับบัญชีออมทรัพย์รวมถึงแผนการออมเพื่อการเกษียณของตัวเองหากคุณยังไม่มีอะไรเลยสักอย่างนะ

7. เลิกทำตัวเป็นคนดีมากเกินไป

เลิกเอาอกเอาใจผู้อื่น เมื่อเข้าสู่วัยนี้คุณควรรู้ได้แล้วว่าตัวเองมีความสามารถและขีดจำกัดอยู่ที่ไหน การเรียนรู้ที่จะกล่าวคำปฏิเสธคือก้าวสำคัญของเส้นทางสู่ความเป็นผู้ใหญ่

8. เลิกหมกมุ่นอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ตมากเกินไป

ปัจจุบันนี้ดูเหมือนว่าทุกคนต่างติดหนึบอยู่กับอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูล ติดต่อกับเพื่อนๆ ขณะที่ส่วนใหญ่ก็มักจะใช้สื่อโซเชียลกันอย่างไร้สติและเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ทางที่ดีคุณควรรู้จักกำหนดขอบเขตของตัวเองและอาจจะลองใช้ชีวิตแบบปลอดอินเตอร์เน็ตสักสัปดาห์ละหนึ่งวัน

9. เลิกทำร้ายสุขภาพของตัวเอง

คนเราส่วนใหญ่มักจะเพิ่มภาระให้แก่ร่างกายของตัวเองอย่างหนักหน่วงไม่ว่าจะเป็นการนอนดึกติดต่อกันหรือดื่มแอลกอฮอล์และรับประทานอาหารขยะมากเกินไปโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่างๆที่ตามมา และโชคร้ายที่เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงอายุยี่สิบกลางๆไปจนถึงสามสิบต้นๆร่างกายของคุณจะไม่สามารถทนทานต่องานหนักได้อีกต่อไป ดังนั้นได้เวลาแล้วที่คุณควรเริ่มรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและจำกัดการท่องราตรีให้น้อยลง!

10. เลิกทำตัววุ่นวายไม่เป็นระเบียบ

กี่ครั้งแล้วที่คุณต้องเสียเวลาไปกับการหากระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ และกุญแจของตัวเอง? จงทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งการเริ่มต้นในการจัดแจงข้าวของทุกอย่างให้เป็นระเบียบ คุณจะรู้สึกโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวก็ต่อเมื่อรู้ว่าทรัพย์สินของตัวเองอยู่ที่ไหนบ้าง



บทความแนะนำ


หวายกามิกาเซ่นักร้องหนุ่มดารางานยูทูบไอรด้าแอมมี่แกรมมี่GMMGrammyน้องลัลลาเบลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก