รู้แบบนี้แล้วให้เผื่อใจไว้ ! 6 สิ่งที่บอกว่าคุณเป็นได้แค่เพื่อนสนิท ไม่มีสิทธิ์เป็นแฟน!!

อ่าน 7,464

?ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยยยย? น้องๆ ไม่ว่าจะวัยมัธยม มหาวิทยาลัย หรือวัยไหนๆ พี่แก้วเชื่อว่าครั้งนึงในชีวิต ต้องเคยเจอสถานการณ์รักน่าอึดอัดอย่างการเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อมาแล้วทั้งนั้น หลายคนก็ใจตรงกัน ในขณะที่อีกหลายคนก็เสียเพื่อนไปเลยก็มี ใครที่แอบรักเพื่อนสนิทอยู่ รีบมาเช็กกันดูค่ะ 6 สิ่งที่บอกว่าคุณเป็นได้แค่เพื่อนสนิท ไม่มีสิทธิ์เป็นแฟน ดูไว้! ถ้าเข้าข่ายหลายข้อ ก็เตรียมทำใจรอได้เลย

เห็นเราเป็นที่ปรึกษาเวลาอกหักเสมอ มันก็ดีนะ ที่เค้าไว้ใจเรา เห็นเราเป็นที่ปรึกษา เวลามีปัญหาก็นึกถึงเราเป็นคนแรก แต่มันจะดีแน่เหรอ ที่เค้าปรึกษาเราทุกทีที่อกหัก ฟูมฟาย โวยวาย ร้องไห้ พอดีกันเมื่อไหร่ก็ไปสวีทสองคน ทิ้งเพื่อนสนิทอย่างเราไว้เบื้องหลัง อ่ะ เอาที่สบายใจ ไปเถิอทั้งคู่ไปสู่ประตูสวรรค์ นี่แหละค่ะ ชี้ชัดๆ ขีดเส้นใต้เอาไว้ ว่าเป็นได้แค่เพื่อนจริงๆ

เล่นกับเราเหมือนเป็นเพื่อนเพศเดียวกัน สาวๆ ที่มักโดนเพื่อนสนิทต่างเพศล็อกคอ ตบหัว แกล้งแบบไม่เกรงใจเพศสภาพ หรือฝั่งสาวๆ ก็เพื่อนหนุ่มชวนชอปปิ้ง ซื้อลิป อัพเดตแฟชั่น รู้นะคะว่าสนิทกันมาก สนิทแบบทำอะไรร่วมกันได้หลายๆ อย่าง แต่เล่นไม่มีเส้นแบ่งว่าคนนี้เพื่อนชาย คนนี้เพื่อนหญิง แบบนี้ พี่แก้วฟันธงเลยว่า เค้าคนนี้ไม่ได้คิดอะไรเลยแม้แต่น้อย เพราะถ้าคิดคงไม่สนิทจนลืมเพศแบบนี้แน่ๆ

ให้เราเป็นพ่อสื่อแม่สื่อ เจ็บปวดเหลือเกิน เกินใจจะทนรับไหว แค่เป็นเพื่อนสนิทกันยังไม่พอ ยังโยนหน้าที่แม่สื่อแม่ชักให้อีกต่างหาก ติดต่อคนนั้นให้หน่อย จีบคนนี้ให้ที ฝากบอกเค้าทีว่าเราชอบ โห! คนโดนแบบนี้แทบจะร้องไห้ แต่ฝั่งเจ้าเพื่อนสนิทตัวดีนี่สิคะ ไม่ทันได้คิดอะไรแน่ๆ เลย พี่แก้วฟันธงเลยว่า กล้าให้เราเป็นแม่สื่อให้ แปลว่าไม่ได้คิดอะไรกับเราแม้แต่นิด

พูดถึงแต่ผู้หญิงหรือผู้ชายคนอื่น "น้องน้ำน่ารักมากเลยแก ดูสิเป็นลีดสีเขียวด้วย" "ขนมนี้น้องน้ำชอบกิน ซื้อไปให้ดีกว่า" โอ๊ย จะช้ำอะไรกันนักกันหนา หายใจเข้าออกก็มาเป็นคนที่ชอบ เล่าให้เราฟังทุกเรื่องเกี่ยวกับคนที่เค้าชอบ เหมือนยิ่งตอกย้ำชัดๆ ว่าเราน่ะ ไม่มีสิทธิ์คิดอะไรเกินเลย อย่ามาเพ้อเจ้อหน่อยเลยเธอ เฮ้อ! ทำใจเลยดีกว่า

พูดหวานๆ ใส่ทีไร หนีทุกที ปกติของชาวเพื่อนสนิท จะมึงมาพาโวย พูดจาตรงๆ ห้าวๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่งัดคำพูดหวานๆ คำพูดหยอดๆ คะขา นะจ๊ะ ตัวเอง ขึ้นมาลองพูดกับเค้าเมื่อไหร่ แล้วเค้าเบ้ปาก ทำท่าทีขนลุก รับไม่ได้ เดินหนี หรือยิงมุกเสี่ยวเกี้ยวสาวปุ๊บ โดนด่ากลับปั๊บ เป็นอะไรมากป่ะเนี่ย ดูเหมือนเค้าจะไม่ชอบซะแล้วสิ แบบนี้ดูท่าจะเป็นได้แค่เพื่อนสนิทจริงๆ นั่นแหละ

ผิดนัดบ่อยๆ มีเรื่องให้ผิดนัดเพื่อนสนิทคนนี้ได้ตลอด ไม่ว่าจะมาช้า มาสาย หรือไม่มาเลยเพราะเห็นเรื่องอื่นๆ สำคัญกว่าเสมอ ไม่ว่าจะเล่นเกม เตะบอล หรือไปไหนต่อไหนที่ไม่ใช่ธุระสำคัญ หรือนัดเที่ยงแล้วมาบ่ายสาม แปลว่าเค้าเรียงลำดับความสำคัญของน้องไว้ทีหลังเสมอ เป็นได้แค่คนไม่สำคัญ แล้วยังจะหวังอะไรได้อีกละเนี่ย

รู้แบบนี้แล้วก็เผื่อใจไว้ เป็นได้แค่เพื่อนก็ไม่เป็นไร ถึงยังไงมิตรภาพก็ยังคงสวยงามเสมอ เป็นเพื่อนไม่มีวันเลิกกันเหมือนแฟนนะ ความรักไม่ใช่ที่สุดของชีวิต ยังมีคนอีกมากมายทั้งเพื่อน คุณพ่อ คุณแม่ เพียงแค่เราเปิดใจ ความรักดีๆ รอบกายก็ยังมีอยู่จริง



บทความแนะนำ


อาหารลดน้ำหนักควบคุมน้ำหนักลดน้ำหนักภาพยนตร์เจนนิเฟอร์ลอว์เรนซ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก