การอยู่ท่ามกลางธรรมชาติทำให้ผู้หญิงอายุยืนได้จริงๆ

อ่าน 9,311

จากการศึกษาล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสาร Environmental Health Perspectives พบว่าผู้หญิงชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีจะมีอายุยืนยาวกว่าผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ กลุ่มนักวิจัยแห่งวิทยาลัยสาธารณสุขแห่งฮาร์วาร์ดร่วมกับบริคแฮมและโรงพยาบาลสตรีกล่าวว่าผู้หญิงที่อาศัยอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสีเขียวจะมีอัตราการเสียชีวิตโดยรวมต่ำว่าผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ราวร้อยละ 12 อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ระบุชัดเจนว่าต้องมีสิ่งแวดล้อมสีเขียวมากเท่าไหร่

จากการทดลองพบว่าผู้หญิงที่อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจะมีสุขภาพดีเนื่องจากอากาศที่สะอาดกว่า ขณะที่ชาวเมืองมักจะรู้สึกเครียดเพิ่มขึ้นเนื่องจากมลภาวะทางเสียงและอากาศ นอกจากนี้พื้นที่สีเขียวจะช่วยเพิ่มโอกาสในการออกกำลังกายซึ่งทำให้ชีวิตของคุณยืนยาวขึ้น ข้อมูลดังกล่าวได้มาจากผู้หญิงกว่า 100,000 คนทั่วประเทศที่เข้าร่วมในการวิจัยสุขภาพของ Nurses ตั้งแต่ปี 2000-2008 โดยจะเปรียบเทียบการมีอายุยืนกับอัตราเสี่ยงในการเสียชีวิตของผู้หญิงที่มีพื้นที่สีเขียวอยู่รอบบ้านซึ่งพิจารณาจากภาพถ่ายดาวเทียม น่าทึ่งไหมล่ะ!

Blogger : Tanya EdwardsSource : refinery29.com



บทความแนะนำ


โฆษณารณรงค์ที่กินขนมหวานEateryเบเกอรี่ลงทะเบียนซิมการ์ดร้านอาหารทำบุญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก