เปิดตัวที่เที่ยวใหม่ ทุ่งปอเทือง ทุ่งหัวช้าง แลนด์มาร์คงาม เหลืองอร่าม เห็นวิวดอยที่ลำพูน

อ่าน 14,776

ฤดูหนาวเข้ามาแล้ว หลายคนจับจอง ที่พัก สายการบิน มุ่งหน้าไปภาคเหนือกันยกใหญ่เวลาแห่งความสุขวิ่งเข้ามา คงไม่ผิดถ้าเราจะฉวยโอกาสนี้ ให้รางวัลชีวิตกับตัวเอง หลังจากที่เหนื่อยเหน็ดกับการงานมาทั้งปี

อีกสถานที่หนึ่งที่เราอยากให้คุณได้สัมผัสกับความงาม ชิดใกล้ธรรมชาติ เห็นวิวขุนเขา ท้องฟ้างามๆ ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ในจังหวัดลำพูน

นี่คือ ทุ่งปอเทือง ณ อำเภอ ทุ่งหัวช้าง อยู่ในจังหวัดลำพูน

ทำไมต้องทุ่งปอเทืองปอเทือง เป็นพืชตระกูลถั่ว ที่นอกจากจะให้ความสวยงาม ในยามที่ออกดอกเหลืองอร่ามเต็มทุ่งแล้ว เมื่อมันแก่เต็มที่ ก็สามารถไถกลบลงดิน สร้างความสมบูรณ์ให้กับดินได้อย่างเต็มที่ เพราะปอเทืองมีไนโตรเจนสูง ถือว่าเป็นปุ๋ยสด

การเดินทางไปทุ่งปอเทือง ทุ่งหัวช้างลานทุ่งดอกปอเทือง นี้ อยู่ใน ตำบล ตะเคียนปม อำเภอ ทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน

สำหรับการเดินทางให้เส้นทางถนนสายทุ่งหัวช้าง - แม่อาว ทางหลวงแผ่นดิน ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่ใช้ติดต่อกับจังหวัดและอำเภอ หรือถนนที่ใช้ติดต่อเชื่อมระหว่างหมู่บ้านต่าง ๆ ได้แก่ ถนนสายบ้านไม้ตะเคียน - บ้านห้วยงูสิงห์ - บ้านไม้สลี - บ้านแม่แสม ? บ้านห้วยไร่ , ถนนสายบ้านป่าก่อ ? บ้านหนองหลัก - บ้านใหม่ไม้สลี - บ้านศรีดงเย็น - บ้านห้วยห้าง , ถนนสายบ้านไม้ตะเคียน - บ้านแม่ป๊อก (ต.ศรีวิชัย อ.ลี้) , ถนนสายบ้านป่าตึงงาม ?บ้านป่าก่อ และถนนสายบ้านศรีดงเย็น - บ้านใหม่ไม้สลี

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลตะเคียนปม โทรศัพท์ : 0-5351-8141

credit ภาพ อนุพงษ์ มะโนจิตต์



บทความแนะนำ


งานศพสิงห์มุสิกพงศ์วัดเลียบสงขลาความรักโรแมนติกภาพยนตร์ffkเฟย์โยมห้ามตายข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก