เที่ยวเขื่อนสิรินธร ช่วงปลายฝนต้นหนาว อีกหนึ่งไฮไลท์ของอุบล

อ่าน 12,963

เขื่อนสิรินธร หรือ ชาวบ้านนิยมเรียกว่า เขื่อนโดมน้อย อีกทั้ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยเสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเปิดเขื่อนสิรินธรและโรงไฟฟ้าลำโดมน้อยเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2514

เขื่อนสิรินธร เป็นเขื่อนประเภทหินถมแกนดินเหนียว สร้างปิดกั้นแม่น้ำลำโดมน้อยอันเป็นสาขาของแม่น้ำมูล ที่บริเวณ แก่งแซน้อย ตำบลช่องเม็ก อำเภอพิบูลมังสาหาร ตัวเขื่อนสูง 42 เมตร ความยาว 940 เมตร และกว้าง 7.5 เมตร อ่างเก็บน้ำมีพื้นที่ 288 ตารางกิโลเมตร สามารถกักเก็บน้ำได้ 1,966.5 ล้านลูกบาศก์เมตร

เขื่อนสิรินธร เป็นเขื่อนอเนกประสงค์ที่อำนวยประโยชน์ต่อการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งทางด้านชลประทาน การป้องกันอุทกภัยการประมง และการท่องเที่ยว เงียบสงบและมีความเป็นธรรมชาติ ใครได้มาก็ต้องแชะภาพถนนเส้นนี้เป็นที่ระลึกกลับไปว่าได้มาเขื่อนสิรินธร แห่งนี้ค่ะ

และที่นี่ยังมีบ้านพักรับรองเขื่อนสิรินธร เป็นบ้านพักที่อยู่ภายในเขื่อนสิรินธร เหมาะสำหรับการพักผ่อน ในช่วงวันหยุด เขื่อนสิรินธร มีพื้นที่กว้างขวาง โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นสบายน่าไปพักผ่อนหย่อนใจน่าดูเลย อยากเสฟอากาศดีๆอยู่ใกล้ๆเขื่อนก็ที่นี่เลยค่ะ สวยงามเลอค่าผ่านมาเมื่อไหร่อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมเด้อ

การเดินทาง จากตัวเมืองอุบลราชธานี ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 24 ไปยังอำเภอวารินชำราบ จากนั้นให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 217 ไปจนถึงอำเภอสิรินธร ทางเข้าเขื่อนสิรินธรจะอยู่ทางด้านขวามือบนเส้นทางหลวงหมายเลข 217 อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ ๗๐ กิโลเมตร

ที่ตั้งเขื่อนสิรินธรเขื่อนสิรินธร ต.นิคมสร้างตนเองลำโดมน้อย อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี



บทความแนะนำ


สนานบินดอนเมืองผู้ชายอุบัติเหตุรถทัวร์ความรักปัญหาความรักรถทัวร์ผู้หญิงการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก