สวยขาสั่น!! ลงบันได 300 ขั้น ไปเล่น น้ำตกห้วยหลวง ที่อุบลราชธานี

อ่าน 10,537

?น้ำตกห้วยหลวง? หรือ ?น้ำตกบักเตว?อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติต้องห้ามพลาด เมื่อไปเยือนอีสานใต้ จังหวัดอุบลราชธานีน้ำตกห้วงหลวง หรืออีกชื่อที่คนท้องถิ่นเรียกกันว่า น้ำตกบักเตว เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญ มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย มีเนื้อที่ประมาณ 428,750 ไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นภูเขาโอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจี ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ ในเทือกเขาพนมดงรัก

สำหรับการเดินทางมาที่น้ำตกแห่งนี้ สามารถขับรถเข้ามาจอดได้ที่บริเวณด้านหน้า ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว น้ำตกห้วยหลวง ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย เพียงแค่ประมาณ 3 กิโลเมตร

ระหว่างทางก่อนที่เราจะลงไปนั้น มีป้ายบอก ข้อปฏิบัติในการท่องเที่ยว ?น้ำตกห้วยหลวง? ไว้อย่างชัดเจน

ป้ายมีลูกศรชี้บอกทางไป จุดชมวิว (View Point) กับ ทางลงน้ำตก (WaterFall)

สำหรับการจะไปสัมผัส หรือลงไปเล่นน้ำตกนั้นจะต้องเดินทางโดยลงบันได 300 ขั้น และแน่นอนว่าเดินลงแล้ว ก็ต้องเดินขึ้นด้วยเช่นกัน

บรรยากาศระหว่างกำลังเดินลงไปยัง น้ำตกห้วยหลวง ได้อารมณ์เหมือนกำลังเดินอยู่กลางป่าดิบชื้น น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ เลยล่ะค่า

เริ่มใกล้ถึงน้ำตกแล้ว บริเวณบันไดจะค่อนข้างเปียก ควรใช้ความระมัดระวังในการลง

ถึงแล้วค่าาาาา น้ำตกห้วยหลวง (น้ำตกบักเตว) มีขนาดใหญ่ และสูงประมาณ 30 เมตร ซึ่งแบ่งเป็น 3 ชั้น บริเวณด้านล่างเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กใสสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้ มีหาดทรายขาวที่ความรู้สึกคล้ายๆ ทะเลอีกด้วย ขอบอก 3 คำว่า สวย งาม มาก

ค่าเข้าชมคนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท , เด็ก 20 บาทชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 400 บาท , เด็ก 200 บาท

อัตราค่าบริการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยลด 50% วันจันทร์-วันศุกร์ ( ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ )

การเดินทางจากตัวเมืองอุบลราชธานี ให้ใช้เส้นทางสายอุบลฯ ? เดชอุดม ? น้ำยืน ? นาจะหลวย ระยะทาง 140 กิโลเมตร ก่อนถึงนาจะหลวย 10 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวา ให้เข้าไปอีก 8 กิโลเมตร

ที่ตั้ง : อยู่ในอุทยานอุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย ต. นาจะหลวย อ. นาจะหลวย จ. อุบลราชธานีเบอร์โทร : 045 411515 ? 6เวลาเปิดทำการ : 08.30 - 16.30 น.



บทความแนะนำ


สระผมขัดผิวอาบน้ำร้อนปัญหาความรักผู้หญิงความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก