RIVA Floating Cafe พ่อค้าก็เท่ บรรยากาศก็ดี๊ดี

อ่าน 6,391

คงไม่มีอะไรฮอตไปกว่าคอลัมน์พ่อค้าแซ่บของเราอีกแล้ว ไม่ว่าจะแนะนำพ่อค้าคนไหนก็ฮอตไปซะหมด

วันนี้เราจะพาไปชิลล์กันที่นครปฐม กับร้าน RIVA Floating Cafe ที่หลายคนรู้จักกันดี ไฮไลต์ของร้านนี้คือ การที่ลูกค้าสามารถนั่งห้อยขาชิลล์ๆ ปล่อยอารมณ์ไปกับสายน้ำ

นอกจากจะเด่นในเรื่องบรรยากาศแล้ว ยังมีบาริสต้าหนุ่มหล่อ อย่าง คุณปาว สิรณัฏฐ์ ลือเวศพาณิช ยืนหล่อๆ ชงกาแฟหอมๆ พร้อมเสิร์ฟ แล้วยังควบตำแหน่งเจ้าของร้านด้วย เราไปทำความรู้จักกับคุณปาวกันดีกว่า คำถามแรกที่คุยกันคือ แอบถามที่มาของชื่อก่อนเลยว่า ปาว แปลว่าอะไร "คุณแม่บอกว่าตอนลืมตามาดูโลก ผมก็ร้องปาวๆๆ ร้องแบบไม่สนใจใคร เลยเป็นที่มาของชื่อ ปาวนี่แหละครับ"

จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านกาแฟริมน้ำเริ่มจากความชอบของครอบครัวที่ชอบดื่มกาแฟ จะหาโอกาสไปนั่งจิบกาแฟร้านโน้นร้านนี้กันอยู่เสมอ "วันนึงพอผมเพิ่มโตขึ้น แล้วอิ่มตัวกับงานประจำ ก็เลยเลือกที่จะกลับมาเปิดร้านกาแฟริมน้ำพร้อมๆ กับการช่วยดำเนินธุรกิจ ปานเทวีริเวอร์ไซด์รีสอร์ทแอนด์สปา ตอนนี้รีสอร์ทเปิดมาแล้ว 8 ปี ส่วนคาเฟ่ของผมเปิดมา 3 ปีกว่าแล้วครับ" กระแสตอบรับยังคงแรงดีไม่มีตกจริงๆ

น่าชื่นใจกับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด"ครับ เกินความคาดหมายของพวกเรามากจริงๆ ทุกวันนี้แม้จะเป็นวันธรรมดาลูกค้าก็เต็มตลอด ลูกค้าเรามีทั้งคนพื้นที่ พนักงานออฟฟิศจากศาลายา-อ้อมน้อย ลูกค้าจากจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงคนกรุงเทพฯ ที่ขับรถมา ผมเองก็ต้องขอบคุณกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ยังดีอย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้"

จุดเด่นของร้าน RIVA Floating Cafeลูกค้าน่าจะชอบบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนได้มานั่งพักผ่อนสบายๆ ริมน้ำ จะเลือกนั่งห้อยขา หรือจะเลือกนั่งในร้านก็แล้วแต่ความชอบ "แต่ที่ฮอตสุดๆ ก็เป็นโซนที่ยื่นลงไปในน้ำนี่แหละครับ ลูกค้าชอบมาก ตอนนี้มี 2 ที่ เราจำเป็นต้องจำกัดเวลาให้นั่งได้แค่ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าท่านอื่นๆได้ชิลล์บ้าง แต่ไม่ต้องกังวลนะครับ เรากำลังขยับขยายเฟส 2 ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนาน"โซนใหม่พร้อมให้บริการเมื่อไหร่"ภายในเดือนตุลาคม 2559 นี่แหละครับ นอกจากจะขยายพื้นที่ให้กว้างขวางขึ้นแล้ว ยังมีโซน Nava Tea Terrace เอาใจกลุ่มคนรักชา โดยเราจะเลือกชาคุณภาพจากต่างประเทศมาให้ลูกค้าได้มานั่งจิบชายามบ่าย..ริมน้ำ หวังว่าน่าจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่และคนรักชาได้เป็นอย่างดี" นอกจากจะมีโซนใหม่แล้ว ทางร้านยังมีบริการล่องเรือ ชมบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี แวะเลือกซื้อของอร่อยที่ตลาดน้ำดอนหวาย ราคาท่านละ 250 บาท พร้อมเครื่องดื่มและของว่าง 1 เซต เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ รอบ 13.30 น. และ 16.00 น.

เมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อแวะมา RIVA Floating Cafe"เครื่องดื่มร้านเรามีทั้ง ชา กาแฟ สมูธตี้ แต่ที่อยากแนะนำคือ การชงกาแฟด้วย Syphon ซึ่งเป็นเครื่องชงกาแฟสูญญากาศตามแบบฉบับของญี่ปุ่น กาแฟ Riva Hot Coffee นอกจากจะเป็นเมนูแนะนำของร้านแล้ว ยังเป็นกาแฟถ้วยโปรดของผมด้วยครับ กาแฟที่ร้านผมเบรนด์ขึ้นมาเอง ด้วยส่วนผสมของกาแฟเอธิโอเปีย, บราซิล และกาแฟไทยจากยอดดอย ซึ่งกาแฟแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติเด่นแตกต่างกัน แต่เมื่อทุกอย่างมารวมกันกลายเป็นความลงตัวของกาแฟในสไตล์ของเรา

นอกจากกาแฟร้อนแล้วยังมี Latte on the Rock เป็นการนำช็อตกาแฟไปแช่แข็งเสิร์ฟพร้อมนมอุ่นๆ เติมน้ำเชื่อมตามความชอบ นับเป็นเครื่องดื่มเย็นที่ลูกค้าชอบกันมาก"

แนะนำเมนูอาหารกันบ้าง

ร้านนี้ไม่ได้มีแค่อาหารทานเล่น แต่มีเมนูอร่อยแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าพาร์มาแฮมแป้งบางกรอบ ทางร้านเลือกใช้พาร์มาแฮมและชีสอย่างดี ซอสก็ทำเองแบบโฮมเมด อบร้อนๆ จากเตา

ส่วนเมนูอาหารไทย แนะนำ หมูทอดยอดน้ำจิ้ม เมนูชื่อสะดุดหูกับกลิ่มหอมๆ ที่มาเตะจมูก หมูทอดที่มีความอร่อยอยู่ในตัวอยู่แล้ว เมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านก็ยิ่งเข้ากันดี "สำหรับสาวๆ ผมแนะนำ เค้กส้ม เค้กมะพร้าว ซึ่งเป็นเค้กที่คุณแม่ทำเอง รับรองว่าอร่อยถูกปากแน่นอนครับ"

ดูท่าทางยุ่งตลอดเวลา มีเวลาไปเที่ยวบ้างไหม?"ช่วง 2 ปีแรก ผมทุ่มเทกับร้านเต็มที่เลยครับ เรียกได้ว่าไม่ได้ไปไหนเลย อยู่ร้านดูแลในทุกๆ ขั้นตอนด้วยตัวเอง มันทำให้ได้รู้ว่าการบริการจัดการร้านไม่ใช่เรื่องง่าย พอหลังๆ ลูกค้าเยอะขึ้นเลยต้องมีลูกน้องมาช่วยครับ ถ้ามีเวลาว่างปกติผมชอบบินไปภูเก็ต ไปเที่ยวเกาะโน้นเกาะนี้ แต่ถ้ามีเวลาไม่มากก็จะพาครอบครัวไปเที่ยวหัวหินช่วงวันธรรมดา ผมว่าทะเลหัวหินมีเสน่ห์ที่ความเงียบสงบนี่แหละครับ"ถ้าสาวๆ อยากเจอต้องมาวันไหน"ส่วนใหญ่ผมจะอยู่ร้านวันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่ติดธุระที่ไหนก็เข้าร้านช่วงวันพุธ-พฤหัสบดี-ศุกร์ ใครว่างหรือยังไม่เคยมา อย่าลืมแวะมากันนะครับ" ร้านสวย บรรยากาศดี แถมมีพ่อค้าออกปากเชิญขนาดนี้ สาวๆ อย่ารอช้าค่ะ หาเวลาไปชิลล์กันดีกว่า เราเชื่อว่าธรรมชาติและสายน้ำของร้านนี้จะทำให้คุณหลงรัก จนแทบไม่อยากกลับกรุงเทพฯ

RIVA Floating Cafeที่อยู่ : 29 หมู่ 3 ปานเทวีริเวอร์ไซด์รีสอร์ทแอนด์สปาถ.พุทธมณฑลสาย 7 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐมเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น.โทร. 0 3431 2190, 09 4985 8280, 08 1620 4559

Profile พ่อค้าแซ่บอายุ : 29 ปีส่วนสูง : 176 ซม.น้ำหนัก : 69 กก.IG : PaowFB : Siranut Luvatvanich



บทความแนะนำ


คอนซีลเลอร์พิพิธภัณฑ์พญาคันคากความสวยความงามผู้หญิงยโสธรเที่ยวในประเทศร็อบบี้วิลเลียมส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก