เคล็ดลับหุ่นเฟิร์มกระชับง่ายๆ ด้วย 6 สมูธตี้แคลอรี่ต่ำ ประโยชน์อย่างเยอะ

อ่าน 12,398

ใครว่าความสะดวกสบายต้องไร้คุณค่าทางสารอาหารเสมอไป สมูธตี้ถูกตัดสินว่าเป็นผู้ร้ายที่มีแต่ปริมาณน้ำตาลมากมายมหาศาลและแคลอรี่ที่เปล่าประโยชน์ ซึ่งไม่ไกลจากความเป็นจริงเท่าไรนักหากคุณซื้อมาจากร้านค้าที่ขายตามริมทางทั่วไป

วันนี้เราขอแนะนำให้คุณลองทำเองที่บ้าน วิธีทำก็แสนง่ายแถมอร่อยและยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ต้อนรับเช้าวันใหม่ด้วยสมูธตี้ซึ่งอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและโปรตีน ที่สำคัญคุณสามารถนำมาเสิร์ฟคู่กับผักหรือรับประทานพร้อมกับอาหารมื้อเช้าก็ได้ตามใจคุณ

นับจากนี้ไปคือรายการสมูธตี้ทั้ง 6 ชนิด ที่มีแคลอรี่ต่ำกว่า 250 ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพทุกคน

1. สมูธตี้อะโวคาโด โปรตีน

อุดมด้วยเส้นใยอาหารและโปรตีน ทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้องและมีพลังตลอดช่วงเช้า ที่สำคัญมีแคลอรี่เพียง 162 เท่านั้น และเหมาะที่จะเป็นของว่างยามบ่ายได้ด้วย

ส่วนผสมที่คุณต้องการ :อะโวคาโด, แอ๊ปเปิ้ล, กล้วยแช่แข็ง, เบบี้สปิแนช, คะน้า, ชาเขียว

2. สมูธตี้ เนยถั่ว เบอร์รี่

เป็นแหล่งโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุนานาชนิดซึ่งมีแคลอรี่ต่ำกว่า 250 โดยยังคงความหอมหวานครบถ้วน ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ชนิดใดก็ได้

ส่วนผสมที่คุณต้องการ :นมไขมันต่ำ, ครีมเนยถั่ว, ราสเบอร์รี่หรือบลูเบอร์รี่, กล้วยหรืออะโวคาโด

3. สมูธตี้ วอเตอร์เมลอน บลิส

หากคุณต้องการดื่มด่ำรสชาติแบบฤดูร้อน คุณต้องไม่พลาดสมูธตี้แตงโมที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ด้วยแคลอรี่ที่ต่ำกว่า 150 บวกกับโปรตีนอีก 8 กรัมทำให้สมูธตี้แตงโมนี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก

ส่วนผสมที่คุณต้องการ :แตงโมไม่มีเมล็ด, สตอเบอร์รี่, โยเกิร์ตไขมันต่ำ

4. สมูธตี้ กล้วย ขิง

กล้วยมีโปแตสเซียมสูงซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยลดระดับคอร์ติซอลหรือฮอร์โมนความเครียด เมื่อจับคู่กับขิงซึ่งมีคุณสมบัติลดการอักเสบและเพิ่มภูมิต้านทานโรค คุณจะได้สุดยอดสมูธตี้เพื่อช่วยในการเพิ่มพลัง และด้วยแคลอรี่เพียง 128 สมูธตี้ชนิดนี้จึงเป็นเครื่องดื่มที่เบาที่สุดในรายการของเรา

ส่วนผสมที่คุณต้องการ :กล้วย, นม, ขิง

5. สมูธตี้ พีช&ครีม

หากคุณกำลังไดเอทและรักการดื่มสมูธตี้โดยที่ไม่ต้องการขาดความหวาน ขอแนะนำสมูธตี้ พีช&ครีม ซึ่งมีแคลอรี่เพียง 231 และครบครันด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุต่างๆ

ส่วนผสมที่คุณต้องการ :พีช, นมขาดมันเนย, กล้วย, น้ำผึ้ง

6. สมูธตี้ ซูเปอร์กรีนดีท็อกซ์

หากคุณชื่นชอบสมูธตี้สีเขียว ก็ไม่ควรมองข้ามสมูธตี้ซูเปอร์กรีนดีท็อกซ์ ซึ่งมากไปด้วยเส้นใยอาหาร อีกทั้งมีคุณสมบัติในการช่วยดีท็อกซ์ล้างสารพิษและลำไส้ เพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญมีแคลอรี่เพียง 160 เท่านั้น

ส่วนผสมที่คุณต้องการ :คะน้า, มะม่วง, เซเลอรี่, ส้มจีนหรือน้ำส้ม, ใบมินต์, ผักชีฝรั่งใบแบน

เครดิต: issue247.com



บทความแนะนำ


โหมงานหนักภาพยนตร์จ๊ะป่วยกระทบของแพงเกมล่าระเบิดเมืองSurvivorนักแสดงภัยแล้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก