กิน เที่ยว ข้ามปี สุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช-สงขลา

อ่าน 2,973

"ฮะ!!! อะไรนะ ให้ฉันจัดทริปทัวร์กินอย่างนั้นรึ? แน่ใจ๊? คือแบบไม่ได้อะไรหรอกนะ ร้านมันเยอะมากอะแก ไม่รู้จะชอบแบบไหน ยังไง" (ทำเสียงตอแ_ลใส่เพื่อนไปแบบดัดจริ๊ดดัดจริตพอเป็นพิธี แต่ในใจดี๊ด๊า มีลิสต์ร้านอยู่ในมโนเรียบร้อย ฮ่าฮ่า) โอเค้ โอเค สรุปว่าทริปเที่ยวปีใหม่คราวนี้เจ๊จัดให้เอง จะพาไปกินให้ตัวแตก กระเพาะขยาย จุกไปถึงจังหวัดสุดท้ายกันเลย?

ก่อนจะหยุดยาวปีใหม่ ควรชิงลางานเนิ่นๆ (แต่ควรดูอารมณ์เจ้านายด้วย) เพราะทริปนี้เป็นการขับรถไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก โดยจุดหมายจะแวะ 3 จังหวัดภาคใต้ คือ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี, อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำไมต้องเที่ยว 3 จังหวัดนี้? ก็ไม่มีอะไรมาก ก็แค่อยากไปทำตัวเป็นภาระที่บ้านเกิดของเพื่อนก็เท่านั้น ใครมีแผนจะไปเที่ยว 3 จังหวัดที่กล่าวมา ร้านที่จะแนะนำต่อไปนี้ อาหารรสดี ส่วนวิวนี่ก็ชนะเลิศ!

เริ่มร้านแรกที่เกาะสมุย ชื่อร้าน "ครัวชาวบ้าน" ตั้งอยู่ที่หาดละไม ตัวร้านติดชายหาด บรรยากาศโปร่งโล่ง แนะนำ "ไข่เจียวครัวชาวบ้าน" ไม่สั่งถือว่าพลาดอย่างแรง! ตามด้วยแกงเห็ดหลุบ, ห่อหมกไข่ปูทะเล โทร. 0 7741 8589 ร้านต่อมาเอาใจพวกชอบเสพบรรยากาศ แนะนำ "The Jungle Club" อยู่หาดเฉวงน้อย แม้ทางมาร้านจะลำบากสักหน่อย แต่พอถึงร้านแล้วหายเหนื่อย คุณจะได้เสพสุขกับวิวของเกาะสมุยมุมสูงอย่างสบายตา จิบเครื่องดื่มพร้อมนั่งชมวิวชิลล์จนไม่อยากกลับ โทร. 08 1894 2327, 08 1891 8263

ส่งท้ายความชิลล์บนเกาะสมุยที่ร้าน "กะลาสี" หาดบางปอ ระเบียงริมทะเลด้านนอกร้าน ถ้าได้สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาจิบพร้อมมิตรใหม่โต๊ะข้างๆ คงสนุกเต็มที่ โทร. 08 9892 8007

มาต่อกันที่อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่นี่อาจจะเป็นแค่ ทางผ่านจากสุราษฎร์ธานีเพื่อต่อไปหาดใหญ่ แต่ขอบอกว่าอำเภอนี้มีที่เที่ยวแน่น ของกินเพียบ มีตลาดของทะเลสดๆ น่าซื้อไปแค้มปิ้งราคาถูกใจ มีชายหาดสวยๆ น้ำทะเลใสๆ ที่วันดีคืนดีอาจจะมีโลมาตัวปุ้มปุ้ยว่ายเวียนมาทักทาย สิชลมีของกินหลายอย่างเริ่มที่ "ครัวป๋อย" ร้านอาหารแห่งเดียวกับสิชลคาบาน่า บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่หาดหินงาม กินอาหารทะเล อาหารพื้นบ้านแกล้มบรรยากาศวิวทะเลที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม โทร. 08 9144 4447 ใกล้กันมี "ประสานสุข เรสเตอรองท์" อยู่ภายในประสานสุขวิลล่ารีสอร์ท พาพุงน้อยๆ ไปลอยทะเลเล่น ตกเย็นนั่งกินลม ชมเล ชื่นมื่นกับอาหารอร่อยๆ แล้วค่อยเช็กอินนอนฟังเสียงคลื่นสักคืน โทร. 0 7553 6299, 0 75335 5601 มาอำเภอสิชลแล้วไม่ได้แวะกินที่ "ภัตตาคารโกโตน" ร้านอาหารจีนเก่าแก่กว่า 60 ปี แสดงว่ามาไม่ถึง โกโตนมี 2 สาขา เป็นร้านต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองเสมอมา เมนูขึ้นชื่อคือขาหมูพะโล้ โทร. 0 7553 6149

แล้วก็มาถึงจังหวัดหาดใหญ่ เอ้ย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หาดใหญ่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองของกิน กินตั้งแต่เช้ายันค่ำ มื้อเช้าที่คนหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวนิยมกินก็คือติ่มซำ แนะนำร้าน "กุ๊กชัย ติ่มซำ" ถนนทุ่งเสา 1 ร้านระดับตำนาน เปิดมากว่า 20 ปี มีบะกุ๊ดเต๋ที่สามารถเลือกท็อปปิ้งเองได้ เมนูเด็ดร้านนี้ต้องสั่ง "ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหัวปลา" เสิร์ฟมาเว่อร์วังแถมยังอร่อยเว่อร์ๆ โทร. 0 7442 0982, 08 1897 7231 ร้านต่อมาฟังแค่ชื่อก็อยากตามหา ถามทางมายังถนนสาครมงคล 2 ก็จะเจอกับร้าน "ไก่ใต้น้ำ" รสชาติอาหารจัดจ้านตามแบบพื้นบ้านแท้ๆ เมนูเด็ดคือ "ต้มยำซาไกกุ้งแม่น้ำ" ซดคล่องคอเต็มรสเครื่องต้มยำสะใจ หรือเมนูปูไข่ต้มขมิ้น, ไก่ใต้น้ำ แซ่บทุกอย่าง โทร. 08 1898 5674

ก่อนกลับอย่าลืมของฝากติดไม้ติดมือที่ "ขนมบ้านโกไข่" ในอำเภอหาดใหญ่มีหลายสาขา ขึ้นชื่อต้อง "เปี๊ยะกุหลาบ" มีทั้งไส้เผือก งาดำ พุทราจีน ฝอยทอง ฯลฯ ขนมของเขาไม่มีวัตถุกันเสีย กินได้สบายใจ โทร. 0 7442 8888, 0 7450 1770

"กินเข้าไป ไม่ต้องกลัวอ้วน""กินเข้าไป ไม่ต้องกลัวอ้วน" เฟซบุ๊กแฟนเพจที่เกิดจากการรวมตัวของพี่และน้องที่เป็นเสมือนเพื่อน ทุกคนชอบกินเหมือนกัน วันดีคืนดีไม่มีอะไรมาเข้าฝัน แอดมินหญิงนางเดียวของเพจก็ลุกขึ้นมาปลุกปั่นเพจ ขนเอาเมนูอาหารที่ชอบไปตระเวนกินตามร้านต่างๆ มาโพสต์เรียกไลค์ ต่อมามีน้องเล็กอาสามาช่วย และชวนพี่ใหญ่อีกคนมาเสริมทัพ ด้วยเพราะทุกคนชอบกิน ดื่ม เที่ยว สไตล์เดียวกัน จึงมาลงเอยและรวมตัวกันที่เพจนี้



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นMcDonald?sโปรโมชั่นโปรโมชั่นไทยสมายล์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก