อนุมัติแล้ว! นักวิทย์อายุเกินร้อยในออสเตรเลียได้ทำงานต่อ

อ่าน 11,387

ดร.เดวิด กู๊ดออล วัย 102 ปี นักวิทยาศาสตร์ที่อายุมากที่สุดของออสเตรเลียจะยังคงทำงานต่อไปในปี 2017 หลังจากที่มหาวิทยาลัย Edith Cowan ในออสเตรเลียตะวันตก ได้ตัดสินใจยกเลิกคำสั่งปลดเขาออกจากตำแหน่ง

ดร.กู๊ดออล เป็นผู้ช่วยวิจัยกิตติมศักดิ์ด้านระบบนิเวศ และได้ทำงานที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มาเป็นเวลานานกว่า 70 ปีแล้ว ซึ่งเขาก็จะทำงานที่นี่ต่อไป หลังจากที่มหาวิทยาลัยสามารถหาตำแหน่งสำหรับเขาได้

มหาวิทยาลัยกล่าวมา ในปี 2017 ดร.กู๊ดออล จะต้องทำงานจากที่บ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและความปลอดภัย อันเนื่องมาจากการเดินทางที่กินเวลา 90 นาทีในแต่ละครั้งของเขา ด้วยการนั่งรถเมล์ 2 เที่ยว และรถไฟ 1 เที่ยวไปยังวิทยาเขต Joondalup ของมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม สตีฟ แชปแมน รองอธิการบดีของมหาวิทยาลัย Edith Cowan ได้ประกาศว่าพวกเขาสามารถหาพื้นที่ที่เหมาะสมแก่การทำงานของดร.กู๊ดออลได้แล้ว ที่วิทยาเขต Mount Lawley

"มันเป็นที่ที่ดีกว่าในหลายๆ ด้าน" สตีฟ แชปแมน กล่าวในวันพุธ (21 ธ.ค. 2016) "ข้อแรกคือมันใกล้กับที่พักของเขาและสะดวกในการเดินทาง ข้อสองคือที่นั่นมีสำนักงานที่มีคนดูแลตลอดเวลา ข้อสามคือดร.กู๊ดออลได้ตกลงว่าเขาจะแจ้งเราทุกครั้งที่เขาเข้ามาทำงาน เราจึงสามารถตรวจสอบได้ว่าเกิดอะไรขึ้นหากเขาไม่มา โดยรวมแล้วผมคิดว่ามันเป็นทางออกที่ดีกว่าสำหรับเขาและเป็นทางออกที่ดีกว่าสำหรับมหาวิทยาลัย"

เรื่องราวของดร.กู๊ดออล ได้ดึงดูดความสนใจของนานาประเทศ และเกิดการอภิปรายเกี่ยวกับคุณค่าของผู้สูงอายุในสถานที่ทำงานตามมา ซึ่งสำหรับตัวดร.กู๊ดออลนั้น เขารู้สึกผิดหวังที่จะต้องออกจากที่ทำงานเดิมของเขา แต่เขาก็รู้สึกขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ได้มอบที่ทำงานใหม่ให้แก่เขา

"ผมหวังว่าผมจะยังสามารถทำงานที่เป็นประโยชน์ในสาขาที่ผมถนัดต่อไปได้ ตราบเท่าที่ดวงตาของผมยังมองเห็น แต่ผมยังคงคิดว่าการเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น" ดร.กู๊ดออล กล่าว "ผมคิดว่าผู้คนค่อนข้างสงสารผม ในฐานะคนที่มีอายุกว่า 100 ปี ที่ต้องการจะใช้ชีวิตในสังคมต่อไป เหตุผลที่ผมชอบอยู่ในมหาวิทยาลัยเป็นเพราะที่นั่นมีผู้คนมากมายอยู่รายรอบ และผู้คนที่มีศักยภาพต่างก็เป็นมิตร"



บทความแนะนำ


นิโคลเทริโอข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก