มาทำอาหารกันเถอะ! มื้อกลางวันดี๊ดีกับเมนู "ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง"

อ่าน 10,192

หลายคนนั้นชอบคิดว่าตอนกลางวันนั้นจะทำอาหารอะไรกินดีนะ จะกินอะไรดี หากคิดไม่ออกและมีเวลาว่างที่พอจะทำอาหารกลางวันกินเองได้นั้น เจ้ขอแนะนำเมนูนี้เลย กับ "ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง" รับรองว่าจะอร่อย และสนุกในการทำ

ส่วนผสม "ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง"

เต้าหู้แข็ง 1 แผ่นหมูสามชั้น 2 ขีดกุ้งแห้งขนาดกลาง 1/2 ขีดปลาหมึกแห้งตัวเล็ก 1 ตัวซอสซีอิ๊วดำ 1 ช้อนโต๊ะน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะถั่วงอก 3 ขีดเสี้นก๋วยเตี๋ยวหลอด (เส้นใหญ่) 1/2 กก.ผักชีผักคะน้า 2 ต้นพริกขี้หนูแดงต้นหอมกระเทียมเจียวน้ำส้ม

วิธีทำ "ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง"

1. นำหมูสามชั้นมาต้มกับน้ำเปล่าจนสุก แล้วหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ2. ซอยเต้าหู้ให้เป็นเส้นบางๆ หั่นปลาหมึกแห้งให้เป็นเส้นฝอยๆ แล้วแช่น้ำให้นิ่ม3. ตั้งไฟให้ร้อน นำหมูลงในกระทะทอดสักครู่จนน้ำมันหมูออกมาเอง พอหมูเริ่มเหลืองได้ที่จึงตักขึ้น ใช้น้ำมันที่เจียวได้จากการทอดหมูนำมาทอดเต้าหู้ พอเต้าหู้เหลืองก็ตักขึ้น แล้วทอดกุ้งแห้งให้พอกรอบแล้วเอาขึ้น4. นำน้ำซุปตั้งไฟ แล้วให้ใส่เต้าหู้ หมูที่ทอด หมึกแห้งที่แช่น้ำจนนิ่ม หลังจากนั้นเติมน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ5. นำเส้นก๋วยเตี๋ยวหลอดมาตัดให้เป็นเส้นๆ ขนาดเท่าก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ทั่วๆ แล้วนำไปนึ่งให้ร้อน จากนั้นทำการลวกถั่วงอก นำคะน้ามาผัดคะน้าให้สุก จากนั้นก็ทำการเสิร์ฟให้เลย



บทความแนะนำ


ชมพูอ่อนหวานเย็นลิปสติกเรียนพิเศษวัยเรียนห้องเรียนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก