Sheddo Sushi Cottage แจ้งวัฒนะ ใหม่ ชิค ดี พรีเมียม

อ่าน 9,325

คนอยู่นอกเมืองมีเฮ เมื่อมีร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมเปิดใหม่ ย่านคลองประปา แจ้งวัฒนะ แถมยังตั้งชื่อสะดุดหูจนหลายคนอยากรู้ความหมาย ถ้าอยากรู้ว่าร้านอยู่ตรงไหน ลองขับรถไปแถวคลองประปา ร้าน Sheddo Sushi Cottage อยู่ไม่ไกลจาก Sports City

Sheddo Sushi Cottage โดดเด่นที่สไตล์การตกแต่งสไตล์โรงนา แค่แว๊บแรกที่เห็น ก็รู้สึกหลงรักในสไตล์การตกแต่งและยิ่งได้รู้ว่าอาหารญี่ปุ่นร้านนี้พรีเมียม เรายิ่งปลื้มหนักมาก

มาครั้งแรกก็ได้รับการต้อนรับที่ดี พนักงานทุกคนทักทายด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เจ้าของร้านก็เดินมาทักทายอย่างเป็นกันเอง

ที่มาของร้านนี้เกิดจากความบังเอิญหลายๆ อย่าง หุ้นส่วนรู้จักกันหลังจากมีโอกาสไปปฏิบัติธรรมกรรมฐาน มโน ม ยิทธิ จนคุ้นเคยกันและมาร่วมกันเปิดร้านนี้ขึ้นมา ไม่น่าเชื่อว่าร้านสร้างเสร็จภายเวลา 2 เดือน หุ้นส่วนของร้านควบคุมทุกอย่างเองทั้งหมด ทั้งออกแบบ คุมการก่อสร้าง จนออกมาสวยงามแบบนี้ จากช่วงจังหวะชีวิตและความโชคดีหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เกิดร้านนี้ขึ้นมา เหมือนเราสามคนที่เจอกันเพราะความบังเอิญและสนิทกันมาตั้งแต่สมัยเรียน

เจ้าของร้านบอกว่า เชรดดดโด้ มาจากคือคำอุทาน ที่เปร่งออกมาหลังจากประสบความสำเร็จในสิ่งที่พวกเขาตั้งใจ พอมาทำร้านอาหารเลยเลือกชื่อนี้เพราะเท่และเชื่อว่าหลายคนที่ได้ยินคงสะดุดหูแน่นอน และเหตุผลที่เขียนชื่อภาษาไทยของ เชรดดดโด้ ใช้ ด เด็ก 3 ตัว เพราะต้องการให้ร้านนี้ ดี เด่น ดัง พร้อมชูในเรื่องของวัตถุดิบคุณภาพ

เมนูร้านนี้มีให้เลือกหลากหลาย โดยมีไฮไลท์คือ Chef Sheddo 3 คำ

เชฟบอกว่า จานนี้ไม่มีในเมนู ไม่ว่าเราจะแวะมากี่ครั้งซูชิ 3 คำนี้ก็จะไม่เหมือนเดิม เชฟจะตั้งอกตั้งใจทำซูชิแต่ละคำขึ้นมาโดยเลือกจากวัตถุดิบที่สดใหม่ที่สุด จากนั้นค่อยๆ คิดเมนู ที่คิดว่าดีที่สุดแล้วเสิร์ฟให้คอปลาดิบอย่างเราๆ ได้ฟินกันถ้วนหน้า

Chef Sheddo 3 คำ ของพวกเราในวันนี้ คำแรก คือ Otoro Sushi คำที่ 2 คือ ปลา Kinmedai ตระกูลเดียวกับปลาเนื้อขาว นำไปเบิร์นไฟ ราดด้วยซอสสไปซี่ ท็อปด้วยปลาแห้งทอดและไข่ปลาอิคูระ และคำสุดท้ายโดนใจคนรักแซลมอนอย่างเรามาก มีทั้งเนื้อปลาแซลมอน ไข่ปลาแซลมอน ไข่ปลาบิน ไข่ปลาคาเวียร์ และชีส เป็นซูชิ 3 คำ ที่เด็ดมาจริงๆ ชิ้นใหญ่เต็มคำ ปลาก็สด ละลายในปาก สุดยอดมาก

ขอชิม Sashimi Set กันดูสักหน่อย เซ็ตนี้คือ Goro Sashimi Set A ประกอบด้วย Otoro, Akami Shoyu, Salmon Oyak, Hamachi, Botan ยกให้เป็น สุดยอดปลาดิบ 5 อย่างที่ได้ใจพวกเราไปเต็มๆ แค่คำแรกก็สัมผัสได้ถึงความหวานของเนื้อปลา แค่นี้ก็รู้แล้วว่าสดจริง!

Sheddo King Roll โรลสอดไส้ด้วยปลาทูน่าส่วนท้องและอะโวคาโด ท็อปด้วยหอยเชลล์ เบิร์นไฟ แล้วราดซอสฟัวกราส์สูตรพิเศษ ไม่น่าเชื่อว่า ซอสฟัวกราส์ เมื่อมาอยู่ในซูชิโรล จะอร่อยและเข้ากันขนาดนี้

ส่วนจานนี้ Engawa Don with Foiegras Sauce ข้าวหน้าเอนกาวะราดซอสฟัวกราส์สูตรพิเศษ

Kaki Tempura หอยนางรมเทมปุระ เด่นที่ความสดของหอยนางรมและความบางกรอบของแป้งเทมปุระ

พอรู้ว่า ร้านนี้มีเมนูที่ไม่เหมือนใคร ก็อยากลองขึ้นมาทันที Ehire คือ ครีบปลากระเบนย่าง ยอมรับเลยว่าไม่เคยชิมเมนูนี้มาก่อน พอได้ลองแล้วติดใจ หมดจานอย่างไวแบบไม่รู้ตัวเลย จะทานคู่กับซอสที่ทางร้านทำขึ้นมาก็ได้ แต่เราว่า ทานแบบไม่ต้องจิ้มก็อร่อยแล้วล่ะ

ไม่ว่าจะลองเมนูไหน ก็สัมผัสได้ถึงความสดของวัตถุดิบที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นทุกวัน และราคาก็สมเหตุสมผล ทำให้พวกเรารู้สึกว่า ไม่ต้องขับรถไกลไปทานอาหารญี่ปุ่นในเมืองอีกต่อไป เพราะมีของดีอยู่ใกล้ๆ แค่นี้เอง และในทุกๆ เดือน ทางร้านจะมีเซอร์ไพรส์ แจกเมนูความอร่อยให้คุณได้ทานกันแบบฟรีๆ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นติดตามได้จาก Fanpage Facebook ของร้าน Sheddo Sushi Cottage

พอทานอาหารเสร็จก็เดินถ่ายรูปเล่น มุมโน้นมุมนี้บอกได้คำเดียวว่าชอบมาก ถ้าเพื่อนๆ ผ่านมาทางถนนแจ้งวัฒนะ อย่าลืมแวะมาลิ้มลองความอร่อยที่ร้าน Sheddo Sushi Cottage กันดูนะคะ อาหารอร่อย สด ใหม่ มุมถ่ายรูปเยอะ คออาหารญี่ปุ่นอย่างพวกเรากล้าการันตีเลยว่า เด็ดจริงๆ พวกเราตั้งใจว่าจะแวะมาใหม่อีกแน่นอน

Sheddo Sushi Cottageเลียบคลองประปา แจ้งวัฒนะ (ข้างหมู่บ้านนันทวัน) จ.นนทบุรีเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-14.00 น., 17.00-22.00 น., เสาร์-อาทิตย์ 11.00-22.00โทร. 06 4159 3969Facebook : Sheddo Sushi CottageLine Id : @sheddosushi



บทความแนะนำ


หนึ่งในทรวงละครภาพยนตร์ข่าวบันเทิงวันนี้แบล็ควานิลาญาญ่าอุรัสยาSPECTREองค์กรลับดับพยัคฆ์ร้ายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก