สาวถึงช็อก! ชาร์จไอโฟนข้างเตียง จู่ๆเกิดระเบิดตูมใส่แขนขาจนเป็นแผลพุพอง

อ่าน 12,086

เว็บไซต์เดียปาซอนรายงานว่า เกิดเหตุโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5 เอส ระเบิดในบ้านที่เมืองอักตอเบ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อกลางดึกวันที่ 18 ธ.ค. โดยพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ น.ส.อาร์ดัก โอรินบาซาโรวา อายุ 28 ปี มีแผลพุพองทั่วร่างกาย ถูกหามส่งรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่ ตรวจพบแผลกินเนื้อที่ร้อยละ 30 บริเวณใบหน้า แขน ขา และแผ่นหลัง ความรุนแรงระดับ 2 และ 3 นับว่าเป็นผู้บาดเจ็บรายแรกที่ถูกส่งตัวมาเพราะโดนมือถือระเบิด

น.ส.อาร์ดักกล่าวว่า ทั้งหมดเกิดขึ้นราว 3 ทุ่ม ก่อนนอนได้ชาร์จแบตเตอรี่และตั้งนาฬิกาปลุกไอโฟน วางไว้ข้างเตียงนอน จนกลางดึกเหมือนมีคนผลักจนตื่น ก็เห็นเตียงนอนไหม้ครึ่งซีก แล้วควันเต็มห้อง ตนพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีเสียง เพราะควันเข้าไปในจมูก พ่อนอนอยู่ชั้นล่างวิ่งขึ้นมาช่วยพาออกมาจากบ้าน จากนั้นตนโทร.เรียกรถพยาบาล ห้องนอนและทรัพย์สินความเสียหาย จนถึงตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ หากไม่ตื่นวันนั้น คงตายไปแล้ว

น.ส.อาร์ดักกล่าวว่า ซื้อไอโฟน 5 เอส จากร้านขายมือถือค้าแห่งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว เก็บเงินสะสม 60,000 เทงกี (6,500 บาท) เป็นเวลา 3 เดือน และกู้สินเชื่ออีก 60,000 เทงกี โดยตัดสินใจซื้อไอโฟน เพราะเป็นแอดมินกรุ๊ปการกุศลในโซเชี่ยลมีเดีย จำเป็นต้องติดต่องานและภาพถ่ายคุณภาพสูง

"ดิฉันหาโทรศัพท์ที่มีความปลอดภัย ปรากฏว่าเป็นแค่โฆษณาหลอกชาวบ้าน ไม่ได้การันตีความปลอดภัยให้เลย ไอโฟนเครื่องนี้ไม่ได้ซื้อจากคนอื่น ตลาดนัด แต่เป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ" น.ส.อาร์ดักกล่าว พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายทั้งทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาล และครีมทาแผลพุพองวันละ 6,000 เทงกี (650 บาท) เนื่องจากไม่ใช่ยาฟรี ก่อนหน้านี้เคยมีไอโฟน 5 เอส ของเพื่อนระเบิดด้วย แต่ไม่ได้เรียกร้อง เพียงซื้อเครื่องใหม่ จึงอยากให้ผู้เสียหายรวมตัวและปกป้องสิทธิตัวเอง

ด้านร้านมือถือชี้แจงว่า เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ต้อตรวจสอบให้แน่ชัดว่า ไอโฟนระเบิดเพราะเหตุใด เช่น เครื่องผ่านการซ่อมแซมมาหรือไม่ ใช้สายชาร์จของแท้หรือไม่ และชาร์จเมื่อไร โดยไม่แนะนำเวลากลางคืน เพราะหลังแบตเตอร์รี่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ จะทำให้แบตเตอรี่บวมได้ ซึ่งเกิดขึ้นกับยี่ห้อซัมซุงและอื่นๆ และไม่ใช่สายชาร์จของแท้



บทความแนะนำ


แก้ผ้านุสบาปุณณกันต์แม่สู้ชีวิตข่าวล่าสุดรุมประชาทัณฑ์แก๊งค้ามนุษย์พิการหัวโตน้องปุณณ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก