กฎใหม่ใบขับขี่ปี 2560 แบบนี้มีกลุ้มแน่ บอกเลย?.ไม่ใช่ของหมูๆ อีกแล้ว

อ่าน 1,301

สืบเนื่องจากเรื่องของปัญหาการเกิดอุบัติเหตุจากการจราจรบ้านเรา นับวันตัวเลขจะสูงจนน่าใจหาย แบบนี้กรมขนส่งทางบกเลยออกข่าวกฎใหม่ใบขับขี่ปี 2560 ไม่ได้กันง่ายๆอีกต่อไปพี่น้องชาวไทยเอ้ย!!!

จากสถิติน่าตกใจเมื่อกรมการขนส่งรายงานว่า ประเทศไทยมีตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดในเอเชีย แถมขึ้นนำใคร ก้าวเป็นที่ 2 ของโลกรองแค่ประเทศลิเบียนับๆดูแล้ว พี่ไทยเราซัดค่าเฉลี่ยสุดระทึก ทุกๆ 1 ชั่วโมง จะมีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน 1 ? 2 ราย เจอแบบนี้ กรมการขนส่งทางบกคงปล่อยไว้ไม่ได้

ล่าสุด จึงประกาศปฏิรูปการออกใบอนุญาตใบขับขี่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป จะนำเทคโนโลยีเข้ามาตรวจวัดมาตรฐานผู้สอบทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์อย่างเข้มข้นไม่ให้รอดสายตา เพิ่มเวลาอบรมจาก 4 ชั่วโมง เป็น 5 ชั่วโมงเพื่ออัดแน่นความรู้พื้นฐานและสิ่งที่ยากตามมาคือ เพิ่มข้อสอบอัตนัยจาก 50 ข้อ เป็น 60 ข้อวัดกันหนักกว่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือ ปี พ.ศ. 2561 จะให้โรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 80 แห่ง เป็นผู้ทำการสอบใบขับขี่ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติแทน

ทั้งนี้ ประเทศไทยมีรถยนต์ที่จดทะเบียนมากกว่า 38 ล้านคัน แต่กลับมีผู้ที่มีใบขับขี่น้อยกว่า นั่นแสดงว่า ในประเทศเรา ยังมีผู้ขับขี่ที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตร่วมทางกับเราเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางกรมขนส่งเชื่อมั่นว่า การเข้มงวดเรื่องใบอนุญาตขับขี่มากขึ้น จะช่วยลดสถิติน่าเศร้าลงได้



บทความแนะนำ


ตุ๋นเงินบริจาคข่าวล่าสุดกุข่าวภูผาเตชะณรงค์คิมเบอรี่โวลเทมัสแอนข่าวบันเทิงวันนี้ชาลิดามิ้นต์ดาราปั้มลูกข่าวดาราวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก