ระวังลืมบัตรATMในตู้ มือดีรอจังหวะฉกเงินสบายๆ

อ่าน 2,770

จากกรณีเกิดกระแสการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Ni Cha เผยเรื่องราวการลืมนำบัตรเอทีเอ็มออกจากตู้จนถูกมือดี ซึ่งมากดเงินต่อฉกเงินไปนับหมื่นบาท จนกลายเป็นกระแสแชร์เรื่องราวเตือนภัยไปทั่วสังคมออนไลน์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ?เดลินิวส์ ออนไลน์?ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Ni Cha หรือนิชา เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนตนเข้าไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารชื่อดังภายในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองกรุงเทพฯ แล้วออกมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มที่ตั้งอยู่หน้าธนาคาร หลังจากนั้นจึงไปเดินเล่นในห้าง และเช็คเงินผ่านแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ แล้วพบว่าเงินหายไป 1 หมื่นบาท เมื่อเปิดกระเป๋าดูก็ไม่พบบัตรเอทีเอ็ม จึงรู้ว่าลืมบัตรไว้ที่ตู้เอทีเอ็ม เลยรีบไปยังธนาคารสาขาดังกล่าว และแจ้งอายัดบัตรทันที พร้อมทั้งขอดูกล้องวงจรปิด ซึ่งหลังจากที่เพื่อนตนกดเงินเสร็จก็มีผู้หญิง ตัดผมสั้น สวมแว่น รูปร่างอวบท้วมลักษณะคล้ายทอมมากับหญิงสาวอีกคนหนึ่งมากดเงินออกไปจริง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นชาวไทยหรือ่ชาวต่างชาติ หลังจากนั้นก็มีพลเมืองดีอีกคนซึ่งมาทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวได้นำบัตรที่ยังคงค้างอยู่ในเครื่องซึ่งเป็นบัตรของเพื่อนมามอบให้เจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นตนและเพื่อนจึงเข้าแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน

ตนและเพื่อนจึงได้นำใบแจ้งความมาขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางห้างสรรพสินค้าจนเห็นใบหน้าของมือดีคนดังกล่าว ที่เมื่อกดเงินของเพื่อนตนออกไปแล้วเดินไปรับประทานอาหารที่ร้านชื่อดัง โดยทางร้านก็ให้ความร่วมมือในการขอดูกล้องเป็นอย่างดี โดยพนักงานที่รับออเดอร์จากมือดีแจ้งว่าทั้งคู่เป็นชาวต่างชาติ และชำระค่าอาหารโดยใช้บัตรเครดิต หลังจากนั้นตน และเพื่อนจึงเดินทางไปที่ สน.อีกครั้งเพื่อแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่าผู้ที่นำเงินไปเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเรื่องคดีความก็เงียบไป

"ตอนแรกคิดว่าหากจับได้จะดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด แต่เมื่อรู้ว่ามือดีที่กดเงินไปเป็นชาวต่างชาติและเรื่องคดีความก็เงียบหายทั้งที่มีหลักฐาน ก็ไม่หวังว่าจะได้เงินคืนอีกแล้ว เลยได้แต่คิดว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วกัน ที่พลาด ไม่ระวังลืมนำบัตรเอทีเอ็มออกจากเครื่อง แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่โดนกดเงินออกจากบัญชีทั้งหมด จึงอยากให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์แก่ใครหลายๆคน ระวังตัวเอง และรอบคอบในการกดเงินทุกครั้ง แม้จะรีบขนาดไหนก็ควรจะตรวจเช็กทรัพย์สินทุกครั้ง และอยากฝากถึงทางธนาคาร เมื่อมีการกดเงินออกไปจากบัญชีแล้วก็ควรจะจบรายการและไม่สามารถทำธุรกรรมต่อได้ แต่ธนาคารดังกล่าวมีระบบที่เมื่อกดออกแล้วยังสามารถย้อนกลับไปกดเงินอีกครั้งได้ ทำให้มือดีคนดังกล่าวยังสามารถกดย้อนไปฉกเงินในบัญชีได้อีกครั้ง?เจ้าของโพสต์ถูกมือดีกดเงินจากเอทีเอ็มกล่าว.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ni Cha



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นการศึกษาไฟแห่งราคะเซ็กส์เรื่องของใจBlueCornerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก