น้ำใจหลั่งไหล!! นร.ม.5 ไม่มีพ่อแม่-ชีวิตรันทด หาเลี้ยงตัวเอง เห็นคนยื่นมือช่วย-ถึงกับร่ำไห้

อ่าน 13,518

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายชัชวาล หรือ น้องแหล่ เหล่าบุรม อาย 16 ปี เรียนชั้น ม.5 โรงเรียนคำยางพิทยาคม ต.ดงเหนือ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ได้ให้เพื่อนส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กไปถึงนายชยันต์ ธานะราช สจ.เขตบ้านม่วง เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากชีวิตสุดลำบาก พ่อแม่ตายหมด ฐานะยากจน ต้องการเรียนหนังสือต่อ หากเลือกได้อยากเรียนพละศึกษาเพื่อเป็นนักกีฬา และชอบอาชีพครูพละ แต่ด้วยความยากจน พ่อแม่ตาย จึงต้องสู้ชีวิตลำพัง รายได้มาจากการรับจ้างกรีดยางในหมู่บ้าน แล้วแต่คนที่จ้างจะสงสารโดยไม่เรียกร้องอะไร

ต่อมาเมื่อ นายชยันต์ ธานะราช สจ.สกลนคร เขตบ้านม่วงทราบข่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยผู้สื่อข่าว โดยน้องแหล่ถึงกับหลั่งน้ำตา ที่เห็นคนมาช่วย ตามที่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ก็ได้มีผู้มีจิตเมตตาสงสารได้ประสานขอให้ความช่วยเหลือ บางรายต้องการอุปการะเลี้ยงดูและส่งเสียจนกว่าจะเรียนจบตามที่ น้องแหล่ ตั้งใจ รวมทั้งมีการบริจาคช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ในบ้านด้วย

นายชยันต์ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากตัวแทน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีฯ ได้แจ้งว่าต้องการให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นจึงมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง ผ่านนายชยันต์ เพื่อไปมอบต่อนายชัชวาล เหล่าบุรม นักเรียนที่ประสบปัญหา เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยตัวแทนได้นำเงินมามอบให้แล้ว ที่หน้าเสาธงโรงเรียน โดยมี ว่าที่ ร.ต.อานนท์ กระบอกโท ผอ. และ นางวลารัตน์ ปฏิเวศ รอง ผอ.โรงเรียนคำยางพิทยาคม ร่วมอยู่ด้วย สร้างความตื้นตันใจแก่คณะครูและนักเรียนที่ได้เห็นการช่วยเหลือครั้งนี้

นางวลารัตน์ กล่าวว่า น้องแหล่ เป็นเด็กที่น่าสงสาร มีจิตสาธารณะ แม้จะยากจน อยู่คนเดียว ก็ช่วยทางโรงเรียน เห็นเพื่อนทำงานก็เข้าช่วยเหลือ ขณะนี้ทาง ว่าที่ ร.ต.อานนท์ กระบอกโท ผอ.โรงเรียน ฯ ได้มีการประชุมหารือร่วมกับทุกฝ่าย รวมทั้ง อบต. ด้วย ในการให้ความช่วยเหลือ ตลอดจนเข้าไปช่วยเรื่องความเป็นอยู่ เบื้องต้นตอนนี้ได้ให้มาอยู่กับครู เพราะไม่อยากให้อยู่บ้านคนเดียว และให้พักการไปรับจ้างกรีดยางก่อน เนื่องจากจะส่งผลต่อการเรียนเนื่องจากต้องกรีดยางกลางคืน กลางวันก็ต้องมาเรียนหนังสือ ซึ่งก็ทำให้ น้องแหล่ มีชีวิตที่ดีขึ้น

?ทางโรงเรียนจะดูแลจนจบชั้น ม.6 ตามที่เด็กต้องการ จากนั้นจะเรียนต่อที่ไหนต้องให้เลือกเอง ฝากกราบขอบพระคุณคนไทยทั่วประเทศที่ส่งแรงใจ แรงทรัพย์สนับสนุน เด็กชนบทและเรียนดี เป็นคนดี ของสังคม กราบขอบพระคุณท่านทุกคนด้วยความจริงใจ?



บทความแนะนำ


ผู้หญิงผู้ชายแป้งทานาคาพอกหน้าความรักปัญหาความรักคราบเครื่องสำอางล้างหน้าสิ่งสกปรกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก