งามใส้! รวบ รองนายก อบต.! เปิดร้านขายโลงศพบังหน้า เบื้องหลังค้ายาบ้า เผย ทำพระสึกยกวัดมาแล้ว (มีคลิป)

อ่าน 5,240

ตำรวจรวบ รองนายก อบต.เปิดร้านขายโลงศพบังหน้า แถมยังใช้รถขนโลงศพตระเวนค้ายาบ้าให้กับกับวัยรุ่นในชุมชน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ตร.เผยก่อนหน้านี้ลูกชายเคยถูกจับในคดียาเสพติดพร้อมพระจนสึกยกวัดมาแล้ว

วันที่ 24 ธ.ค. 59 พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชายวันกลางคนมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจะเปิดร้านขายโลงศพบังหน้า แล้วใช้รถขนโลงศพในการตระเวนส่งยาบ้าให้กับวัยรุ่นในชุมชนบ้านโพธิ์ศิลา และบ้านโนนโพธิ์ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ จำนวน 5 นาย

พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้ากับชายคนดังกล่าว โดยให้เจ้าหน้าที่ทำทีโทรศัพท์สั่งยาบ้า จำนวน 150 เม็ด เป็นจำนวนเงิน 14,000 บาท กับเป้าหมาย โดยนัดหมายส่งมอบยากันที่ ถนนสายหลักอรุณประเสริฐ อำนาจเจริญ - ยโสธร บริเวณหน้าปั้มแก๊ส LPG ก่อนถึงบ้านโนนโพธิ์ 300 เมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังจุดนัดหมายพร้อมทั้งได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดักซุ่มใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ โดยให้เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมายืนรอชายคนดังกล่าวที่บริเวณจุดนัดพบ จนกระทั่งในเวลาต่อมา มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเงิน ที่ใช้ขนโลงศพ ติดสติ๊กเกอร์ว่า บุญโฮม ลายทอง โดยมีโลงศพ 1 โลงอยู่ท้ายกระบะ มาจอดยังบริเวณที่จุดนัดพบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจึงได้เดินไปที่รถของชายคนดังกล่าว พร้อมทั้งยืนเงินสดจำนวน 14,000 บาทให้ทราบชื่อภายหลังคือ นายสงกรานต์ สุขผล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.8 ต.โนนโพธิ์ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นรองนายก อบต.โนนโพธิ์ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยเมื่อผู้ต้องหารับเงินและตรวจนับว่าครบจำนวน 14,000 บาท จึงได้มีการยื่นถุงพลาสติกสีน้ำเงินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่อง พอเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องตรวจดูว่าข้างในถุงพลาสติกสีน้ำเงินเป็นยาบ้าจริง จึงส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ เข้าจู่โจมจับกุมในทันที ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สถานีกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามพฤติการณ์ของนายสงกรานต์มานานพอสมควร เนื่องจากก่อนหน้านี้ ลูกชายของนายสงกรานต์ เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมกับเพื่อน และพระอีก 9 รูป ที่วัดโพธิ์ศิลา จนได้จับสึกยกวัดมาแล้ว

โดยที่ลูกชายของนายสงกรานต์ จะเป็นคนนำยามาขายให้กับพระและวัยรุ่นในชุมชนแถวนั้นอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับเป็นที่แน่ชัดว่า สามารถซื้อยาบ้ากับนายสงกรานต์ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนและสามารถจับกุมนายสงกรานต์ได้ในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้กับการรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยรับยาบ้ามากับเพื่อนที่รู้จักกันในราคาถุงละ 15,000 บาท และนำมาขายต่อให้กับวัยรุ่นในชุมชนในราคาเม็ดละ 100 บาท

ซึ่งที่นายสงกรานต์หันมาค้ายาบ้า เนื่องจากจะหาเงินไปใช้หนี้ที่ติดอยู่จำนวนหนึ่ง โดยทำการเปิดร้านขายโลงศพบังหน้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และใช้รถที่ขนโลงศพในการขับตระเวนส่งยาบ้า เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุมของเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีGoogleGlassการศึกษาเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก