8 เคล็ดลับเปิดใจกว้างสำหรับการมีความรักครั้งใหม่ในปีนี้

อ่าน 14,154

ปีใหม่ผ่านพ้นไปแล้วและนี่คือโอกาสที่เราจะได้ตามหารักครั้งใหม่ ที่ผ่านมาเราตั้งปณิธานในชีวิตไว้มากมายหลายสิ่ง แล้วทำไมเราถึงไม่แก้ไขปัญหาหัวใจบ้างล่ะ? หากปีนี้ยังไม่ใช่ปีของคุณที่จะมีความสัมพันธ์กับใครสักคน บางทีนี่อาจเป็นเวลาที่คุณควรหันมาสนใจตัวเองและสิ่งที่หัวใจของคุณต้องการอีกครั้ง คุณอาจมุ่งเน้นแต่เรื่องงานและการทำความฝันให้เป็นจริง หรือคุณอาจเพิ่งเลิกรากับคนรักและยังรู้สึกไม่มั่นคง หรืออาจไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไรจากคนรัก บางทีอาจเป็นทั้งหมดที่กล่าวมาหรือไม่ใช่สักอย่าง เอาล่ะงั้นนี่คือ 8 เคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยคุณตามหาความรักดีๆอีกครั้ง

1. เริ่มที่ตัวเอง

เขียนทั้งข้อดีและข้อเสียของตัวเองในฐานะคนรักลงไปบนกระดาษ จากนั้นเลือกข้อดีของตัวเองออกมา 1 ข้อที่คุณคิดว่าเป็นจุดแข็งในตัวคุณเพื่อพัฒนาตัวเองให้น่าสนใจยิ่งขึ้น และตามด้วยข้อเสียที่คุณสามารถลดหรือกำจัดออกไปได้เพื่อเสริมสร้างเสน่ห์ให้มากขึ้น และในไม่ช้าคุณจะได้ในสิ่งที่คุณต้องการ

2. เลิกหาคู่ทางอินเตอร์เน็ต

ว่ากันว่าความสัมพันธ์หนึ่งในห้าคู่เริ่มต้นจากการหาคู่ออนไลน์ ซึ่งหมายความว่าคู่รักสี่ในห้าคู่ไม่จำเป็นต้องพึ่งวิธีนี้ ดังนั้นออกมาจากจุดนั้นซะ การขยายวงสังคมในชีวิตจริงจะช่วยเพิ่มโอกาสในการหาคนที่ใช่สำหรับคุณ

3. หมั่นทำความสะอาดที่อยู่

เพื่อเตรียมพร้อมสร้างความบันเทิงให้กับคนรักในอนาคตของคุณ หากบ้านรกและสกปรกคุณจะคิดว่าพื้นที่นี้ยังไม่พร้อมสำหรับใครสักคนและทำให้คุณมีข้ออ้างไม่ยอมพบกับคนๆนั้น

4. กำจัดสิ่งที่ทำให้คุณนึกถึงคนรักเก่าไปให้หมด

หากต้องการเก็บรักษาความทรงจำเก่าๆ คุณควรเก็บไว้ในกล่องรองเท้าและนำไปซุกในตู้เสื้อผ้าเพื่อให้พ้นๆไปจากสายตา ไม่เช่นนั้นจิตใจของคุณจะถูกกระตุ้นให้คิดถึงอดีตอย่างต่อเนื่องและเบี่ยงเบนจุดสนใจในการออกไปพบคนใหม่ๆที่วิเศษและน่าตื่นเต้น อย่าลืมว่าอดีตก็คืออดีตจ้ะ

5. สถานะโสดไม่ใช่เรื่องผิด

การลงโทษตัวเองยิ่งผลักดันให้คุณรู้สึกสิ้นหวัง คุณควรให้อภัยตัวเองและสร้างความหวัง ความรู้สึกซาบซึ้งใจ และความสุขขึ้นมา การคิดบวกจะยิ่งทำให้คุณมีเสน่ห์และดึงดูดคนรักในอนาคตเข้ามา ดังนั้นจงอย่าดูถูกตัวเอง

6. รู้ว่าคุณสมบัติใดที่คุณต้องการจริงๆ

มีหลายสิ่งของอดีตคนรักที่คุณทั้งชอบและไม่ชอบ หากคุณไม่ชัดเจนและลังเลในความปรารถนาของตัวเอง สุดท้ายคุณก็อาจต้องจมปลักอยู่กับคนที่ไม่ใช่แทนที่จะได้อยู่กับคนที่คุณต้องการจริงๆ

7. ใช้เวลาอยู่กับคู่รักที่ประสบความสำเร็จและสังเกตความสัมพันธ์ของพวกเขา

สังเกตวิธีที่พวกเขาตอบสนองต่อกัน สังเกตว่าพวกเขารู้ได้อย่างไรว่าอีกฝ่ายกำลังคิดอะไรอยู่ ความสัมพันธ์ที่เข้าขากันอย่างลงตัวนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนแต่จะเกิดขึ้นเมื่อคนสองคนมีความหมายซึ่งกันและกันอย่างแท้จริง นอกจากนี้คุณควรใส่ใจกับวิธีแก้ปัญหาเรื่องความแตกต่างของพวกเขาด้วย

8. ฟัง

สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้เมื่อพบคนรักใหม่นั่นคือการฟัง คนส่วนใหญ่ชอบพูดขณะที่มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่เป็นผู้ฟังที่ดี เมื่อคุณตั้งใจฟังคุณจะได้เรียนรู้ชีวิตของคนๆหนึ่งมากมายเลยทีเดียว ที่สำคัญคนรักที่ดีที่สุดก็มักจะเป็นผู้ฟังที่ดีที่สุดด้วย

Blogger : Colin ChristopherSource : theeverygirl.com



บทความแนะนำ


ร้านบัตเตอร์คัพแนะนำร้านอาหารร้านอาหารแต่งตัวไปทำงานร้านอร่อยอาหารแนะนำร้านกรุงเทพแนะนำร้านเด็ดภาษาธรรมะความรักพ่อแม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก