สาวๆห้ามพลาด! 5 ขั้นตอนสำหรับการมีผิวเด้งเหมือนผิวเด็ก จนหนุ่มๆ อยากสัมผัส!!

อ่าน 11,987

ผิวพรรณของคุณมีสัมผัสที่แห้งและหยาบกร้านหรือเปล่า? คุณเบื่อการมีผิวหยาบกร้านใช่ไหม? ลองทำตามวิธีง่ายๆเหล่านี้และคุณจะมีผิวพรรณอ่อนเยาว์ดั่งผิวเด็ก!

1. ทำความสะอาดผิวอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง

ทำความสะอาดใบหน้าตอนเช้าหลังตื่นนอนและตอนกลางคืนก่อนเข้านอน พยายามดื่มน้ำเยอะๆ มันจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน การล้างหน้าหรืออาบน้ำโดยไม่ใช้สบู่คืออีกหนึ่งวิธีง่ายๆในการทำความสะอาดผิวแบบอ่อนโยน หรือหากคุณทนไม่ได้ที่จะต้องใช้น้ำเปล่าล้างหน้าเพียงอย่างเดียว งั้นให้เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าสูตรอ่อนโยนก็ได้เช่นกัน และยิ่งถ้าคุณเป็นคนผิวแพ้ง่ายโปรดระวังเรื่องผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นพิเศษ เพราะอาจจะทำให้ระคายเคืองได้

2. ขัดผิวสัปดาห์ละครั้ง

โดยทั่วไปการขัดผิวทุกสัปดาห์จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปและผลัดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผิวพรรณอ่อนนุ่มและอ่อนเยาว์ หากผิวแพ้ง่ายขอแนะนำให้ขัดผิวทุกๆ 2 สัปดาห์แทน อาจจะใช้ฟองน้ำสำหรับขัดผิวหรือใยบวบแบบออร์แกนิกก็ได้ แต่ต้องระวังอย่าออกแรงมากเกินไปให้ทำอย่างอ่อนโยนที่สุด แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู

3. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังอาบน้ำทันที

เลือกผลิตภัณฑ์มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับผิวและช่วงอายุของคุณ เนื่องจากร่างกายของคุณจะเปลี่ยนสภาพไปตามกาลเวลา เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวคุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เป็นโลชั่นหรือครีมบำรุง ควรทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ก่อนออกจากห้องน้ำหลังอาบน้ำใหม่ๆทันที ห้องที่อบอวลไปด้วยไอน้ำจะช่วยทำให้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ซึมซาบลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากไอน้ำจะทำให้รูขุมขนของคุณเปิดกว้าง

4. ปกป้องผิวเมื่ออยู่ในที่แจ้ง

ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งหากคุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน หรือทางที่ดีควรใช้ครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันไม่ว่าคุณจะอยู่กลางแจ้งหรือไม่ เหตุผลหนึ่งที่ทำให้เด็กมีผิวพรรณที่อ่อนนุ่มคือพวกเขาไม่ได้สัมผัสถูกรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิว นอกจากนี้ควรสวมหมวกและเสื้อแขนยาวหากคุณต้องออกไปอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ในการป้องกันแดดคือน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกซึ่งปราศจากสารเคมีใดๆทั้งสิ้น

5. บำรุงผิวก่อนนอนทุกคืน

นอกจากการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหลังอาบน้ำแล้ว ก่อนเข้านอนคุณควรเพิ่มการบำรุงเป็นพิเศษด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ชนิดเข้มข้น โดยเฉพาะผิวหน้าและบริเวณจุดที่แห้งกร้าน เช่น ส้นเท้า หัวเข่า ข้อศอก และเมื่อถึงเวลาตื่นคุณจะรู้สึกดีกับผิวอย่างบอกไม่ถูก

ด้วย 5 ขั้นตอนพื้นฐานง่ายๆนี้จะทำให้ผิวพรรณของคุณจะเนียนนุ่มและอ่อนเยาว์ไม่แพ้ผิวของเด็กอย่างแน่นอนค่ะ



บทความแนะนำ


เฟสบุ๊คปลุกเร้านักลงทุนเรื่องบนเตียงAngryBirdsfacebookทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก