ตม. บุกรวบหัวหน้ามาเฟียอินเดียเจ้าของซุ้มมือปืนใหญ่ กลางโรงแรมดังประตูน้ำ

อ่าน 14,389

ตม. บุกรวบหัวหน้ามาเฟียอินเดียเจ้าของซุ้มมือปืนใหญ่ กลางโรงแรมดังประตูน้ำ หลังพาครอบครัวและลูกน้อง นับ 10 ชีวิตเที่ยวไทย

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุม นายมหิมานินดา มิซซารา (Mahimananda Mishra) และ นายบาซานทา (Basanta Kumar Bal) หัวหน้ามาเฟีย คุมท่าเรือพาราดิสในประเทศอินเดีย ที่ก่อเหตุบงการฆ่าคู่อริที่เป็นคู่ขัดแย้งทางธุรกิจ โดยใช้ระเบิดสังหารและยิงซ้ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งทั้งสองคนนี้เป็นบุคคลที่ทำการอินเดียต้องการตัวเป็นอย่างมาก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศไทย ติดตามตัวจับกุมได้ย่านประตูน้ำ หลังผู้ต้องหาหลบหนีเข้ามาที่ประเทศไทย ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม โดยทางการไทยได้รับการประสานจากทางการประเทศอินเดีย ว่าสองบุคคลนี้เป็นมาเฟียรายใหญ่ที่สุดในเขตดังกล่าวและมีมือปืนในสังกัดไม่ต่ำกว่า 50 คน ซึ่งได้ก่อเหตุยิงคู่กรณีเกี่ยวกับผลประโยชน์การคุมท่าเรือ

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้ติดตามตัวสองผู้ต้องหานี้มาสักระยะ จนทราบแน่ชัดว่าพักอยู่ที่ใด จึงเข้าจับกุมตัว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นหัวหน้ามาเฟียคุมท่าเรือที่ประเทศอินเดียจริง และทำหน้าที่คุมระบบขนส่งทั้งหมด โดยหลังก่อเหตุเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ได้หลบหนีไปยังประเทศเนปาล ก่อนจะเข้ามายังประเทศไทยพร้อมครอบครัวและลูกน้องรวม 10 คน ทั้งนี้ ทาง ตม. จึงเพิกถอนหนังสือเดินทางและการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พร้อมขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรอีก (แบล็คลิสต์) นอกจากนี้ ทาง ตม. เร่งติดตามกลุ่มลูกน้องและครอบครัวของผู้ต้องหา รวมประมาณ 10 คน ที่เดินทางมาด้วยกันกับผู้ต้องหา เพื่อผลักดันออกนอกประเทศภายในวันพรุ่งนี้



บทความแนะนำ


ต่างประเทศดีเจต้นหอมที่ฉีดก้นเทคนิคใส่ขาสั้นเลือกกางเกงขาสั้นความเชื่อแฟชั่นกางเกงขาสั้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก