5 ลักษณะเฉพาะของผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวสูง

อ่าน 8,421

ในช่วงมากกว่าห้าปีที่ผ่านมาฉันทำงานกับผู้คนมากมายทั่วโลกนับร้อยทั้งลูกค้าที่มีอารมณ์อ่อนไหวสูง มีความสามารถในการเข้าใจโดยสัญชาตญาณ และรู้จักเห็นอกเห็นใจ เป็นต้น บ่อยครั้งที่ฉันทำงานกับผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวสูงและคนเหล่านั้นก็ค้นพบพรสวรรค์ที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวเอง พวกเขาเป็นทั้งแพทย์ผู้เยียวยา ผู้ให้ความช่วยเหลือ นักจินตนาการ และคุณครู แต่พวกเขาไม่รู้ตัว! ผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวสูงมักจะปรับตัวเข้ากับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ แถมส่วนใหญ่ก็เลือกตัดสินใจทำบางอย่างที่แตกต่างจากคนอื่นๆ หากคุณรู้สึกว่าตัวเลือกไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ก็จงฟังสัญชาตญาณของตัวเองที่จะผลักดันให้คุณมุ่งหน้าไปในทางตรงกันข้าม แม้ว่าเราจะแตกต่างจากคนส่วนใหญ่แต่เราก็ควรเติมพลังให้กับเหตุผลที่สำคัญที่สุด นั่นคือการทำความเข้าใจและยอมรับตัวเราเอง ไม่ว่าคำจำกัดความของคุณจะเป็นอย่างไร แต่โลกและเราทุกคนก็ต้องการคุณ ณ เวลานี้เลย

1. คุณอาจมีสัญชาตญาณแรงกว่าคนอื่นๆ

บางคนอาจรู้สึกได้โดยแทบไม่ต้องอาศัยความพยายามใดๆทั้งสิ้น ขณะที่บางคนถึงขั้นต้องดีท็อกซ์ชีวิตของตัวเองเสียใหม่ การมีอารมณ์อ่อนไหวถือเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่งแม้ว่าบางครั้งอาจจะเป็นอุปสรรคบ้างก็ตาม

2. คุณผ่านอุปสรรคมามากมายซึ่งทำให้คุณมีบทเรียนในการเยียวยาและสั่งสอนผู้อื่น

เมื่อเรายอมรับว่ามนุษย์มีภารกิจบนโลกที่ต้องทำให้สำเร็จ เราก็เริ่มที่จะตระหนักว่า ?ทุกๆโชคชะตาที่ผ่านเข้ามา? อันที่จริงแล้วคือโอกาสหรือการเตรียมใจสำหรับงานที่เราคาดหวังไว้ เมื่อเราเยียวยาตัวเองได้ เราก็เยียวยาโลกได้

3. คุณมีความปรารถนาอันแรงกล้าและแรงผลักดันเพื่อบรรเทาความทุกข์

คุณจะใส่ใจในปัญหาต่างๆ เช่น สัตว์ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม การเมือง การปฏิรูปการเงิน การให้การศึกษาแก่เด็ก หรือทำงานกับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ เช่น ผู้ยากไร้หรือคนไร้บ้าน เมื่อเราให้เกียรติความสามารถและความปรารถนาของตัวเองก็จะสามารถสร้างโลกใบใหม่ได้ งานศิลป์ชิ้นนี้ต้องการมุมมองและความพยายามของมนุษย์ทุกคน

4. คุณจะตั้งข้อสงสัยในทุกเรื่องและไม่เชื่อคำสอนหรือลัทธิต่างๆแบบหน้ามืดตามัว

คุณเป็นผู้ที่มีความคิดอิสระและเลือกที่จะเคารพผู้นำไว้ในใจ คุณรู้โดยสัญชาตญาณว่าคุณจะค้นพบสัจธรรมในตัวเอง คุณยืนหยัดเพื่อความจริง ความเป็นหนึ่งเดียว และความรักเหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด

5. วัฒนธรรมหลักและลัทธิบริโภคนิยมอาจไม่เหมาะกับคุณ

ผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวสูงจะเป็นคนที่กล้าเปลี่ยนแปลง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และเป็นนักปฏิวัติที่จะพาเราไปทำความรู้จักกับแนวคิดใหม่ๆและการปฏิสัมพันธ์กับโลก เราสามารถเพิ่มพลังให้ตนเองได้โดยการทำความเข้าใจจุดประสงค์ของตัวเอง บ่อยครั้งที่คนส่วนใหญ่คิดว่าเราตัวเล็กเกินกว่าที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ แต่รู้ไหมว่าไม่จริงเลย เรากำลังปลุกศักยภาพของตัวเองให้ตื่นขึ้นมาเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตและโลกใบใหม่จากภายในสู่ภายนอก ตั้งแต่ความรัก จิตสำนึก การปราศจากความกลัวหรือการยึดถือวัตถุนิยม ที่สำคัญคุณเป็นทั้งผู้นำทาง ผู้บุกเบิก ผู้สร้างสันติ และผู้ชี้ทางสว่าง

Blogger : Jennifer KassSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


4X4SALEMANSEASONENDกระซับหน้ามันโปรโมชั่นหน้ามันหน้ามันทำไงดีสมาร์ทโฟนคอมพิวเตอร์Asusทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก