สลด! เพราะ "ประจำเดือน" เป็นเหตุ โดนไล่ออกไปนอนนอกบ้าน จนเสียชีวิต !!

อ่าน 6,952

ผู้หญิงทุกคนเกิดขึ้นมาพร้อมกับคำว่า "ประจำเดือน" เมื่อถึงอายุตามกำหนด และประจำเดือนเป็นสิ่งที่สำคัญในระบบสืบพันธุ์ แต่ "ประจำเดือน" บางวัฒนธรรมยังถูกรวมเป็นสิ่งที่สกปรกและต้องห้าม เช่นเดียวกับเรื่องสะเทือนใจของ Roshani Tiruwa สาวน้อยวัย 15 ปีที่เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจหลังถูกบังคับให้นอนในกระต๊อบสัตว์ขนาดเล็ก ไม่มีหน้าต่าง เพราะเหตุผลว่าเธอเป็น "รอบเดือน"

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เล่าเหตุการณ์ว่าเด็กสาววัย 15 ปี ทางตอนใต้ของประเทศเนปาล ได้เสียชีวิตภายในกระต๊อบที่อาศัยอยู่เพราะขาดอากาศหายใจ เพราะเพิงพักไม่มีอากาศเพียงพอ และเป็นเพราะผลจากธรรมเนียมถือปฏิบัติมานานของชาวฮินดู ที่ให้ผู้หญิงที่มีรอบเดือน แยกออกไปอยู่ที่กระต๊อบดังกล่าว

เพิงพักดังกล่าวตั้งอยู่ที่หมู่บ้านจาก้า มณฑลอาชชัม ทางตอนใต้ของเมืองกาตมันดุ ด้านเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าเพิงพักเต็มไปด้วยโคลนและก้อนหิน

ด้านมูลนิธิ Thomson Reuters จากเมือง Sanfebagar ได้สำรวจพื้นที่ในเมืองดังกล่าวและต่อสารตรงถึงสารวัตร และได้ความคืบหน้าว่า รอผลตรวจชันสูตรศพ และหาสาเหตุที่แท้จริง แค่เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศ เพราะเธอพยายามจุดไฟเพื่อให้ตนเองอบอุ่น ซึ่งในเพิงพักของเธอไม่มีช่องระบายอากาศและนี่ไม่ใช่สาวรายแรกที่เสียชีวิตในพื้นที่ดังกล่าวและประเพณี Chhaupadi

ประเพณี Chhaupadi หมายถึงการไล่สาวที่มี "รอบเดือน" ออกจากบ้านไปนอนในกระต๊อบเล็กๆมีลักษณะคล้ายถ้ำกลางทุ่งนา ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก และไม่สามารถกลับบ้านตนเองได้ ห้ามพบกับใครโดยเฉพาะผู้ชาย รับประทานอาหารแต่ของแห้ง ข้าว - เกลือ เพราะความเชื่อพวกเธอจะทำให้อาหารดีๆแปดเปื้อนห้ามใช้ผ้าห่มดีๆ ใช้ได้เพียงพรมผืนบาง ห้ามไปโรงเรียน หรือการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น อาบน้ำ และนั้นทำให้หญิงสาวหลายคนเสียชีวิตจากประเพณีนี้

อย่างไรก็ตามประเพณีดังกล่าวได้ถูกยกเลิกตั้งแต่ปี 2015 แล้วแต่นับว่าเป็นเรื่องยากในทัศนคติของคนที่จะเปลี่ยนได้ภายในไม่กี่วัน ซึ่งต้องใช้เวลา



บทความแนะนำ


หัวใจเต้นช้าลงผู้หญิงวงParataรังเกียจเนื้อตัวเธอรักฉันสูตรหมักผมด้วยอะโวคาโดความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก